ดีแทคเผยผลประกอบการไตรมาส 3 กำไรสุทธิเติบโตขึ้น 35%

ดีแทคเผยยอดลูกค้าใหม่ในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 780, 425 เลขหมาย ดันยอดรวมลูกค้าทั้งหมดขึ้นเป็น 18.2 ล้านเลขหมาย ส่วนรายได้รวมในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น 2.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว หรือเท่ากับ 16.7 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในไตรมาสนี้ 5.1 พันล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 12.4% และมีกำไรสุทธิ 1.8 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2550

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค อีกทั้งปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ในช่วงไตรมาสนี้ยังส่งผลต่อการใช้งาน โดยดูได้จากอัตราการเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการใหม่ที่ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคาดหวังว่าช่วงระยะเวลาที่เหลือปีนี้จะปรับตัวดีขึ้น และยังคงยึดการประมาณการเติบโตของรายได้ทั้งปีที่ระดับกลางของตัวเลขหลักเดียว รวมทั้งยังคงตัวเลข EBITDA ที่ 30-32%

ดีแทคอยู่ระหว่างการดำเนินการตามแผนงานในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G บนคลื่นความที่ 850 เมกะเฮิร์ตซ ที่จะเปิดให้บริการในไตรมาส 2 ของปี 2552 ปัจจุบัน บริษัทกำลังคัดเลือกผู้ติดตั้งโครงข่ายในระบบ 3G ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการ ดีแทคจะมุ่งเน้นไปที่บริการไวร์เลสบรอดแบนด์เป็นหลัก บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในระบบ 3G บนคลื่นความถี่เดิมทั่วประเทศ 5 พันล้านบาท.