เอไอเอส เปิดตัว Qute Wap Game เกมออนไลน์มือถือครั้งแรก

“ยุคนี้ ใครไม่มี ฮิห้า (hi5) , ไม่เล่นแชท MSN , ไม่เล่นเกมออนไลน์ , อาจถูกมองว่าเชย… ยิ่งถ้าวันนี้ใครไม่ลองมาเล่นเกมสัตว์เลี้ยงมือถือออนไลน์แรกของเมืองไทยด้วย คุณอาจตกเทรนด์ไปเลยทันที”

โดยล่าสุด เอไอเอสได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเกมบนมือถืออีกครั้ง ด้วยการสร้างเกมสัตว์เลี้ยงออนไลน์แบบอินเตอร์แอคทีฟบนมือถือแนวแฟนตาซีเกมแรก ที่พัฒนาด้วยมันสมองของคนไทย โดยนำเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนซนนาม “ปิโย” ใน Qute Wap Game – คิวท์เกม สัตว์เลี้ยงบนมือถือ” เกมสัตว์เลี้ยงมหัศจรรย์ที่มีอินเตอร์แอคทีฟกับผู้เล่นตลอดเวลาด้วย SMS Alert ซึ่งตอนนี้มีผู้เล่นคิวท์เกมและติดเจ้า “ปิโย” มากกว่าแสนราย ซึ่งจุดเด่นรวมถึงความน่าสนใจของคิวท์เกม คือการที่สามารถเข้าไปเล่นได้ในทุกที่ ทุกเวลาที่สะดวก สร้างชุมชนคนเล่นได้ มองเห็นสัตว์เลี้ยงของคนอื่นได้

“ปิโย” มีที่มาจากภาษาบาลี แปลว่า “ที่รักของเพื่อนพ้อง” โดยผู้สร้างเกมออกแบบให้ “ปิโย” สามารถพัฒนารูปร่างหน้าตาออกไปแตกต่างกัน ตามแต่วิธีการเลี้ยงของผู้เป็นเจ้าของ หากผู้เล่นอยากให้เจ้า “ปิโย” เป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะพาเจ้า “ปิโย” ไปอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหน นอกจากนี้ “ปิโย” ยังทำหน้าที่เป็นทูตสันถวไมตรี เชื่อมโยงกลุ่มคนเล่น “คิวท์เกม” ให้มารู้จักและเป็นเพื่อนกันได้อีกด้วย” นายธนิศร์ พิริยะโภคานนท์ AIS Solution Engineer หนึ่งในทีมที่คิดค้นคิวท์เกม กล่าว

เต้ย – สุวิเชษฐ์ โสตเนียม Project Manager แห่ง Game Maker หนึ่งในทีมผู้พัฒนาคิวท์เกม ได้พูดถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบเจ้า “ปิโย” ว่า “การพัฒนาเกมนี้ เปรียบเหมือนชีวิตเรา ถ้าเราอยู่คนเดียวเราก็เหงา อยากมีเพื่อน ปิโยจึงตอบสนองข้อนี้ได้มาก และยังเป็นสื่อให้เรากับผู้เล่นอื่นๆ ได้มารู้จักกัน แลกเปลี่ยนไอเท็ม ของตกแต่งบ้านให้เจ้า “ปิโย” และได้เจอเพื่อนใหม่ๆ และทำให้ผู้เล่นได้ใช้เวลาว่างอย่างคุ้มค่า … เราตั้งใจทำให้เป็นเกมเพื่อสังคมจริง ๆ คือโหลดฟรี เล่นฟรี และในกรณีที่เกิดรายได้ที่มาจากการเล่น “คิวท์เกม” นี้ทั้งหมด เราจะนำไปมอบให้มูลนิธิพิทักษ์รักษาสุนัขจรจัด …เท่ากับว่าเราให้คนที่เลี้ยงสัตว์บนโลกอิเลกทรอนิกส์ ได้มีโอกาสไปเลี้ยงสัตว์จริง ๆ ด้วย

ความน่ารักแสนรู้ของเจ้า “ปิโย” ทำให้พนักงานสาวแห่งโรงแรมมณเฑียร “ส้ม-สมจิตร เถื่อนวงษ์” ที่ได้สัมผัสและฟูกฟักสัตว์เลี้ยงบนโลกแฟนตาซีตัวน้อยจนผูกพันกัน กล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า “เป็นเกมออนไลน์มือถือเกมแรกที่เคยเล่นค่ะ และรู้สึกว่ามันดีตรงที่ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหนเราก็ไปดูแลเจ้าปิโยได้ตลอดเวลา และที่สำคัญยังทำให้เรารู้สึกเหมือนมีพลังใจ เหมือนเจ้าปิโยเป็นลูกที่เราต้องคอยดูแลเอาใจใส่ค่ะ และยังได้เปิดโลกให้กว้างขึ้นได้เจอเพื่อนใหม่ ได้สัมผัสมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่เล่นเกมเดียวกันบนมือถือออนไลน์ และทำให้ผ่อนคลาย เกมนี้ยังช่วยฝึกให้เป็นคนที่รู้จักการเก็บออมด้วยนะคะ นอกเหนือจากให้รู้จักรักสัตว์และสิ่งแวดล้อมแล้ว”

“สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น” สำหรับผู้สนใจทั่วไปอยากรู้คำตอบว่าเจ้า “ปิโย” สัตว์เลี้ยงบนมือถือแนวแฟนตาซี แห่ง Qute Wap Game จะน่ารักและฮิปเซี้ยวขนาดไหน สามารถร่วมสนุกและเป็นส่วนหนึ่งบนคอมมูนิตี้ของคนรักสัตว์แห่งใหม่ได้เพียงกดผ่านทาง wap โมบายไลฟ์ หรือจะกด *900 โหลดโมบายอินเตอร์เน็ตหรือจะพิมพ์ชื่อเกม เท่านี้คุณก็จะสามารถมีสัตว์เลี้ยงตามจินตนาการของคุณได้ ทุกเวลา มีคิวท์เกม ไม่มีเหงา เล่นเกม แชทเพื่อน ไปกับคุณได้ทุกที่…และเจ้า “ปิโย” ก็จะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

คอเกมตัวจริงไม่ควรพลาดนะ… ขอบอก!