อะโดบีจัดประกวด Adobe Design Achievement Awards ครั้งที่ 9

อะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: ADBE) ประกาศเชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด Adobe Design Achievement Awards (ADAA) ครั้งที่ 9 ซึ่งเป็นการประกวดระดับชั้นนำสำหรับนักศึกษาในสาขาวิชากราฟิกดีไซน์ การถ่ายภาพ ภาพประกอบ แอนิเมชั่น การผลิตภาพยนตร์ดิจิตอล การพัฒนาแอพพลิเคชั่น และศิลปะบนคอมพิวเตอร์ จากสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงในประเทศต่างๆ ทั่วโลก และสำหรับปีนี้ อะโดบีร่วมมือกับคณะกรรมการระหว่างประเทศของสมาคมการออกแบบกราฟิก (International Council of Graphic Design Associations – Icograda) เพื่อจัดพิธีมอบรางวัลในระหว่างการประชุมงานออกแบบโลก Icograda World Design Congress ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในช่วงเดือนตุลาคม 2552 โดยจะมีตัวแทน 2,500 คนจากทั่วโลกเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติของจีน ใจกลางเขตพื้นที่ Beijing Olympic Green

แอน ลูเนส รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดองค์กรของอะโดบี กล่าวว่า “บริษัทด้านอินเทอร์แอคทีฟดีไซน์กำลังมองหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านเทคนิคและครีเอทีฟจากสถาบันการออกแบบที่มีชื่อเสียง เพื่อปรับเปลี่ยนวิธีที่ผู้คนเข้าถึง บริโภค และโต้ตอบกับสื่อประเภทต่าง ซึ่งความร่วมมือระหว่างอะโดบีและ Icograda จะช่วยให้เราสามารถสรรหาและยกย่องบุคคลที่มีพรสวรรค์บนเวทีระดับโลก และช่วยสร้างสรรค์อนาคตที่สดใสให้กับงานอินเทอร์แอคทีฟดีไซน์”

ศาสตราจารย์ ดอน ไรอัน ชาง ประธานของ Icograda กล่าวว่า “นักออกแบบด้านศิลปะเพื่อการสื่อสารมีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งในการถ่ายทอดความหมายที่จะมีอิทธิพลต่อสังคมและแวดวงธุรกิจ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับอะโดบีในการจัดพิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติ Adobe Design Achievement Awards ซึ่งยกย่องการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการออกแบบ และส่งเสริมการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในด้านกราฟิกดีไซน์และการสื่อสารด้วยภาพ”

เนื่องจากปัจจุบันมีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับนักออกแบบและนักพัฒนาที่มีพรสวรรค์ด้านอินเทอร์แอคทีฟดีไซน์และการพัฒนา ดังนั้นการประกวด Adobe Design Achievement Awards จึงมุ่งเน้นผลงานของนักศึกษาใน 3 สาขา ได้แก่ สื่ออินเทอร์แอคทีฟ (Interactive Media), โมชั่น มีเดีย (Motion Media) และสื่อแบบดั้งเดิม (Traditional Media)

• สาขา Interactive Media ครอบคลุมงานออกแบบบนเบราเซอร์, งานออกแบบที่ไม่ได้ใช้เบราเซอร์, การพัฒนาแอพพลิเคชั่น, งานออกแบบการติดตั้ง และงานออกแบบบนอุปกรณ์พกพา
• สาขา Motion Media ครอบคลุมแอนิเมชั่น, ไลฟ์แอคชั่น และโมชั่นกราฟิก
• สาขา Traditional Media ครอบคลุมภาพประกอบ, บรรจุภัณฑ์, ภาพถ่าย และสื่อสิ่งพิมพ์

การประกวดครั้งนี้เปิดรับผลงานจากนักศึกษาใน 40 ประเทศทั่วโลก เพื่อส่งเสริมหลักสูตรการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและการพัฒนาในสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียง โดยนักศึกษาที่สนใจสามารถส่งโครงานผ่านทางเว็บไซต์ Adobe Design Achievement Awards และจากเว็บไซต์ดังกล่าว ผู้เยี่ยมชมจะสามารถเข้าถึง ADAA Live! ซึ่งเป็นเว็บไซต์อินเทอร์แอคทีฟที่เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมสามารถดูโครงงานที่ส่งเข้าประกวดได้ในแบบเรียลไทม์

จอห์นนี่ เคลลี่ ซึ่งเพิ่งจบหลักสูตรปริญญาโท 2 ปีในสาขาวิชาแอนิเมชั่นจาก The Royal College of Art กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ผลงานของผมผ่านเข้ารอบสุดท้ายในสาขาแอนิเมชั่น ในการประกวด Adobe Design Achievement Awards ประจำปี 2550 ความสำเร็จของผมในการประกวดครั้งนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพในระยะยาว และผมคาดหวังว่าจะได้สร้างสรรค์แอนิเมชั่นสุดยอดโดยใช้โซลูชั่นของอะโดบี”

ผลงานที่ส่งเข้าร่วมการประกวด Adobe Design Achievement Awards ประจำปี 2552 จะได้รับการประเมินและให้คะแนนโดยคณะกรรมการอิสระที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น ลีเม่ย จูเลีย ชุย (ญี่ปุ่น) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารทั่วโลกของ International Design Center NAGOYA (IdcN); หลุยส์ แก็กน่อน (แคนาดา) ผู้ร่วมก่อตั้ง Paprika Communications; คริสติน่า ชิแอปพินี่ (อิตาลี) ผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษาในกรุงโรม; การ์ธ วอคเกอร์ (แอฟริกาใต้) ผู้ก่อตั้ง Orange Juice Design บริษัทครีเอทีฟที่สร้างสรรค์ผลงานมากมายให้แก่บริษัทและแบรนด์ที่มีชื่อเสียงของแอฟริกาใต้; ทาเร็ค อาทริสซี่ (เนเธอร์แลนด์) เจ้าของสตูดิโอออกแบบและอาจารย์ประจำคณะศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ที่โรงเรียนศิลปะ Utrecht ในฮอลแลนด์; ไคล์ คิม (เกาหลี) ศาสตราจารย์ประจำภาควิชาการออกแบบแห่งมหาวิทยาลัย Hongik และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทออกแบบ UM & Partners และแลนซ์ วายแมน (สหรัฐฯ) เจ้าของสำนักงานกราฟิกดีไซน์เพื่อสิ่งแวดล้อมในนิวยอร์ก

เปิดรับผลงานทางออนไลน์จนถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2552 โดยจะมีการตรวจสอบผลงานทางดิจิตอลในเดือนมิถุนายน และสำหรับขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสิน ผู้ที่ผ่านเข้ารอบรองสุดท้ายจะต้องส่งไฟล์ต้นฉบับและผลงานจริง ส่วนผู้เข้ารอบสุดท้ายจะได้รับเชิญให้เดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมการประชุม Icograda World Design Congress และรับรางวัลซอฟต์แวร์และเงินสด

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวด Adobe Design Achievement Awards ประจำปี 2552 คลิกไปที่ www.ADAAentry.com

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศเข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกอย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และบนทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่
www.adobe.com

เกี่ยวกับ Icograda
Icograda (International Council of Graphic Design Associations) เป็นองค์กรระดับโลกสำหรับงานออกแบบเพื่อการสื่อสาร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2506 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมบทบาทสำคัญของนักออกแบบศิลปะเพื่อการสื่อสารในสังคมและแวดวงธุรกิจ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม คลิกไปที่ www.icograda.org