ไปรษณีย์ไทย แนะวันส่งความสุขทางไปรษณีย์ให้ทันปีใหม่ 2552

ไปรษณีย์ไทยแนะนำผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งบัตรอวยพร หรือของขวัญผ่านไปรษณีย์ให้ถึงผู้รับปลายทางก่อนวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ใช้บริการด่วนพิเศษอีเอ็มเอสในประเทศ ช้าสุดต้องไม่เกิน 29 ธ.ค. สำหรับปลายทางในโซนเดียวกัน

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ ผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งบัตรอวยพร ส.ค.ส.หรือของขวัญต่าง ๆ ผ่านไปรษณีย์ทั่วประเทศ ควรส่งภายในระยะเวลาที่ ปณท กำหนด เพื่อให้สิ่งของฝากส่งสามารถนำจ่ายถึงมือผู้รับได้ทันเวลาก่อนถึงวันสิ้นปี 31 ธ.ค.นี้

“บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS ในประเทศจะใช้เเวลาสั้นที่สุด แต่ผู้ใช้บริการควรฝากส่งอย่างช้าไม่เกินวันที่ 29 ธ.ค. สำหรับปลายทางในพื้นที่โซนเดียวกัน และไม่เกิน 26 ธ.ค.สำหรับพื้นที่ต่างโซน (ไกลสุด) ส่วนไปรษณีย์ธรรมดา ควรส่งให้เร็วกว่านั้นคือ พื้นที่โซนเดียวกัน ไม่เกิน 26 ธ.ค. และต่างโซนอย่างช้า 25 ธ.ค. ถ้าเป็นพัสดุไปรษณีย์ควรส่งไม่เกิน 24 ธ.ค. ส่วนสิ่งของขนาดใหญ่ที่ต้องการส่งกลับบ้านช่วงปีใหม่ เช่น รถมอเตอร์ไซค์ ตู้เย็น โทรทัศน์ แนะนำให้ใช้บริการโลจิสโพสต์ไม่เกินวันที่ 23 ธ.ค.เพื่อให้ถึงปณ.ปลายทางและแจ้งให้ผู้รับมารับของได้ภายในวันที่ 30 ธ.ค.นี้”

หากเกินวันที่กำหนดข้างต้น จะมีการนำจ่ายตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.2552 เป็นต้นไป ในกรณีที่ ไม่มีประกาศหยุดต่อเนื่องจากรัฐบาล ซึ่งถือเป็นวันเปิดทำการวันแรกรับศักราชใหม่ของ ปณ.ทุกแห่งทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามวันนำจ่ายให้มั่นใจอีกครั้งที่เคาน์เตอร์รับฝาก ณ ปณ.ต้นทาง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1545