เอชพีส่งเสริมการใช้เครื่องพิมพ์สี และหนุน SMB ทำตลาดแบบ DIY ด้วยเครื่อง HP LaserJet

เอชพีได้เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ ใหม่ล่าสุด ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) มีการใช้งานพิมพ์สีมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็นำเสนอคุณสมบัติความสามารถที่หลากหลาย ด้วยการพิมพ์แบบขาวดำในราคาที่เทียบเท่ากับเครื่องพิมพ์ขาวดำ LaserJet ของเอชพี ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ใหม่ชุดนี้ประกอบด้วยเครื่องพิมพ์ HP LaserJet สองรุ่น เครื่องพิมพ์ มัลติฟังก์ชั่น (MFP) ซีรี่ส์ สแกนเนอร์เอนกประสงค์เพื่อการสแกนภาพดิจิตอลคุณภาพสูง และไดร์ฟเวอร์ HP Universal Print Driver (UPD) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ยังรวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ในโทนเนอร์ HP ColorSphere ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความมันวาวกว่าเดิมและมีขอบเขตของสี (Color Gamut) ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น ทำให้องค์กรธุรกิจสามารถสร้างสรรค์สื่อที่มีคุณสมบัติในระดับโรงพิมพ์ได้อย่างง่ายดาย

องค์กรธุรกิจได้หันมาเลือกใช้การพิมพ์สีภายในสำนักงานมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการทำแบรนด์และการตลาดด้วยอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับงานพิมพ์สีของเอชพี ทั้งนี้ เครื่องพิมพ์ HP Color LaserJets มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 768 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา(1)

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเข้าใช้บริการ HP Creative Studio(2) ซึ่งเป็นบริการออนไลน์ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสามารถทำได้ด้วยตนเอง (DIY) ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ ทั้งยังนำเสนอบริการพิเศษต่างๆ และข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับทุกอย่าง ตั้งแต่สื่อสำเร็จรูปสำหรับการทำตลาด และบริการออกแบบโลโก้ ไปจนถึงซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสำหรับเครื่องพีซี ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้าที่มีจิตสำนึกต่อการปกป้องสิ่งแวดล้อมยังสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีตรา HP Eco Highlights และเลือกใช้เทคโนโลยี Instant-on ที่จะช่วยลดผลกระทบ ทางสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

“ปัจจุบันนี้องค์กรธุรกิจต้องเผชิญกับการแข่งขันสูง และมีความต้องการโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพเพื่อนำมาช่วยให้พวกเขาโดดเด่นกว่าคู่แข่ง ขับเคลื่อนการขยายตัวของธุรกิจและ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้เกิดผลสูงสุด” นายฐิตพล บุญประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ท บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด

“ในฐานะผู้นำตลาดที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า เอชพีเข้าใจถึงความกังวลที่ธุรกิจเผชิญ เราจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ตั้งแต่โซลูชั่นเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทที่มีคุณภาพเหมาะสมกับราคา และให้ผลการพิมพ์ที่มีสีสันสดใส ไปจนถึงอุปกรณ์อเนกประสงค์ที่ช่วย เพิ่มประสิทธิผล และเครื่องมือเพื่อการตลาดออนไลน์ที่จะช่วยลดความกังวลเหล่านี้ลงได้”

นวัตกรรมเทคโนโลยีในผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่

• เครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet ให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์โทนสีขาวดำได้ในราคาประหยัดเทียบเท่ากับการพิมพ์จากเครื่อง LaserJet สีขาวดำของเอชพี ช่วยให้องค์กรธุรกิจบริหารค่าพิมพ์ ในขณะเดียวกันก็สามารถเปลี่ยนไปเลือกพิมพ์สีได้อีกด้วย นอกจากนี้ ตลับหมึกรุ่น HP Color LaserJet Dual Pack Black Print Cartridges ยังช่วยลดการชะงักการทำงานกลางคัน และเพิ่มประสิทธิผลด้วยตลับหมึก HP Color LaserJet Black Print Cartridges สองตลับในกล่องเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ยังมี Color Access Control ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและติดตามการใช้หมึกสีเพื่อให้สามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น

• ลูกค้าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลได้โดยการใช้เทคโนโลยีพิเศษที่ได้รับ การพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เช่น คุณสมบัติการสแกนเพื่อส่งทางอีเมล์ คุณสมบัติการพิมพ์และถ่ายเอกสารทั้งสองด้านโดยอัตโนมัติ(3) ความสามารถในการรองรับถาดเข้าขนาดใหญ่ เครือข่ายแบบ 10/100 ที่มาพร้อมเครื่อง และคุณสมบัติการรองรับกระดาษหลากหลายขนาด

• โทนเนอร์ HP ColorSphere สูตรใหม่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถสร้างสรรค์รูปภาพและเอกสารภายในสำนักงานระดับมืออาชีพ ด้วยความแตกต่างในเรื่องความชัดเจนของสี คุณภาพของรูปภาพ และความคมชัดของข้อความและภาพ องค์กรธุรกิจสามารถผลิตสื่อเพื่อธุรกิจและสื่อการตลาดที่มีสีสันสดใสชวนมองและคุ้มราคา เพื่อยกระดับ ขีดความสามารถในการแข่งขัน

• องค์กรธุรกิจที่กังวลเรื่องสิ่งแวดล้อมสามารถใช้เลือกซื้อสินค้าที่มีตราสัญลักษณ์ HP Eco Highlights และเลือกใช้เทคโนโลยี Instant-on ที่จะช่วยลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ฉลาก HP Eco Highlights ที่ชัดเจนและอ่านง่ายช่วยให้องค์กรธุรกิจเข้าใจถึงข้อดีของทางสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ และบริการนั้นๆ เทคโนโลยี Instant-on ของเอชพีใช้พลังงานในการผสมสีน้อยกว่าเครื่องพิมพ์ทั่วไปถึงร้อยละ 50 และพิมพ์ได้เร็วกว่าเมื่อทำงานในโหมด PowerSave(4) ทำให้องค์กรธุรกิจสามารถประหยัดพลังงานและเพิ่มประสิทธิผลได้ในคราวเดียว

ทรัพยากรหลากหลายประเภทเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถทำการตลาดได้ดียิ่งขึ้น
HP Creative Studio(2) เป็นแหล่งทรัพยากรออนไลน์ที่รวบรวมเอาโซลูชั่นออนไลน์ต่างๆ ของเอชพีมานำเสนอให้แก่ลูกค้า เช่น บริการ Logoworks จากเอชพี รวมไปถึงเครื่องมือและบริการต่างๆ จากคู่ค้าของเอชพี เพียงแค่คลิ้กเม้าส์ ผู้ใช้ก็สามารถเข้าชมผลิตภัณฑ์แบบ DIY ที่ใช้ งานง่ายและราคาเป็นกันเอง พร้อมทั้งเลือกใช้บริการพิเศษและรับข้อเสนอพิเศษต่างๆ ที่จะช่วยทำตลาดและขยายธุรกิจ มีให้เลือกตั้งแต่สื่อการตลาดสำเร็จรูปสำหรับองค์กรขนาดเล็ก และบริการรับออกแบบโลโก้ ไปจนถึงรูปภาพต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้งานได้โดยไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่าย และบริการกระจายข่าวประชาสัมพันธ์

ในเดือนพฤศจิกายน HP Creative Studio ได้ขยายบริการเพื่อครอบคลุมถึงบริการการตลาดใหม่ๆ ด้วย MarketSplash by HP(2) ซึ่งเป็นร้านออนไลน์ครบวงจรที่นำเสนอแม่แบบอัตโนมัติออนไลน์ระดับพรีเมียมที่สามารถนำไปทำต่อได้เอง ทั้งยังมีบริการรับออกแบบพิเศษในราคา อันน้อยนิด

นอกจากนี้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์สื่อเพื่อการตลาดได้ทันที เครื่องพิมพ์และเครื่องมัลติฟังก์ชั่น HP Color LaserJet ทุกเครื่องมาพร้อมกับชุดอุปกรณ์เพื่อการตลาด HP DIY Marketing Starter kit ที่ประกอบไปด้วยแพ็กเกจเครื่องมือครบวงจร แม่แบบอัตโนมัติ อุปกรณ์และวัตถุดิบเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์และพิมพ์สื่อเพื่อธุรกิจและการตลาดต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นนามบัตร กระดาษหัวจดหมาย โบรชัวร์สินค้า หรือใบปลิว

เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการใช้งานมากยิ่งขึ้นด้วย

• เครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet CP2020 – เครื่องพิมพ์ในซีรี่ส์ HP Color LaserJet CP2020 ได้รับการออกแบบมาเพื่อลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดเล็กมากและขนาดเล็กที่ต้องการสร้างสื่อการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาที่ไม่แพง เครื่องพิมพ์ในซีรี่ส์ HP Color LaserJet CP2020 ให้ผู้ใช้พิมพ์สื่อแบบขาวดำในราคาเทียบเท่ากับการพิมพ์ด้วยเครื่อง LaserJets(5) ทั้งยังสามารถพิมพ์สีสันสดใสด้วยโทนเนอร์ ColorSphere ด้วยความเร็วสูงสุด นอกจากนี้ ธุรกิจยังจะได้เพลิดเพลินไปกับประสิทธิผลที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติการพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติ ความจุถาดเข้าขนาดใหญ่ การเชื่อมโยงเครือข่ายที่มาพร้อมเครื่อง และคุณสมบัติการรองรับกระดาษได้หลากหลายขนาด (6)

• เครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet CP3520 – เครื่องพิมพ์ในซีรีส์ HP Color LaserJet CP3520 ซึ่งรวมไปถึงรุ่น CP3525 นั้น เป็นสายผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสำนักงานทั่วไป สามารถพิมพ์สื่อเพื่อธุรกิจที่มีความเป็นเลิศและมีสีสันสดใส ชวนมอง ตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจด้วยความใช้งานง่ายและประสิทธิภาพสูง เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นรุ่น HP Color LaserJet CP3525 นี้มาพร้อมกับฉลาก HP Eco Highlights ที่ชัดเจนและอ่านง่าย ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงข้อดีของทางสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์นั้นๆ นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ในซีรีส์นี้ยังสามารถพิมพ์แบบขาวดำได้ในราคาเดียวกับการพิมพ์จากเครื่องพิมพ์เลเซอร์ (7)

• เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น HP Color LaserJet CM2320 MFP – สร้างสื่อการตลาดและเอกสารเพื่อธุรกิจคุณภาพระดับมืออาชีพในเวลาอันรวดเร็วด้วยเครื่องพิมพ์ในซีรี่ส์ HP Color LaserJet CM2320 MFP เครื่องพิมพ์เอนกประสงค์ที่รวมสี่คุณสมบัติไว้ใน หนึ่งเดียวนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อพิมพ์สื่อการตลาดที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับร้านพิมพ์ ทั้งยังสามารถพิมพ์แบบขาวดำได้ในราคาประหยัดเช่นเดียวกับการพิมพ์ด้วย เครื่อง LaserJets ของเอชพี (9) เครื่องพิมพ์ในซีรี่ส์ HP Color LaserJet CM2320 MFP มาพร้อมกับเครื่องมือผลิตสื่อเพื่อการตลาดของเอชพี เมื่อใช้กับโทนเนอร์รุ่น HP ColorSphere เครื่องพิมพ์ในซีรี่ส์นี้ให้ลูกค้าสามารถพิมพ์โบรชัวร์ ใบปลิว จดหมายข่าว และสื่ออื่นๆ ได้ตามต้องการในราคาประหยัด นับว่าเป็นเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นรุ่นแรกจากเอชพีที่มีคุณสมบัติสแกนเพื่อส่งทางอีเมล์ ลูกค้าธุรกิจจะได้รับประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้นจากเครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet CM2320 MFP

• นอกจากนี้ เอชพียังได้ขยายสายผลิตภัณฑ์เพื่อการสแกนเอกสาร โดยได้เปิดตัวสแกนเนอร์รุ่น HP Scanjet N6310 ที่สามารถสแกนเอกสารได้หลากหลายชนิด รวมไปถึงเอกสารทางกฎหมาย นามบัตร รูปภาพ และสื่อที่มีความโปร่งใส โดยสามารถสแกนได้เร็วถึง 15 หน้าต่อนาที เครื่องสแกนเนอร์ที่ใช้งานง่ายรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการแปลงเอกสารสำนักงานหลากหลายชนิด (รวมถึงสื่อที่มีความโปร่งใส) ให้เป็นไฟล์ดิจิตอล นอกจากนี้ สแกนเนอร์รุ่น HP Scanjet N6310 ยังมีซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถสร้างสรรค์ไฟล์ดิจิตอลคุณภาพสูงสำหรับการจัดเก็บและแชร์ทางอีเมล์ ทั้งยังมีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย โดยแยกเป็นปุ่มสแกนและปุ่มถ่ายเอกสารโดยเฉพาะ

• HP Universal Print Driver 4.7 – ไดร์ฟเวอร์ HP Universal Print Driver (UPD) empower ที่ได้รับการอัพเดทใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้เอง โดยการเรียกดูการสั่งพิมพ์แบบเรียลไทม์และข้อมูลอุปกรณ์ คุณสมบัติใหม่ยังรวมไปถึงความสามารถในการเลือกระหว่างการตั้งค่าการจัดลำดับการพิมพ์แบบอัตโนมัติหรือแบบผู้ใช้ตั้งเอง ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการจัดลำดับการพิมพ์ก่อนที่จะเชื่อมต่ออุปกรณ์นั้นๆ เข้ากับเครือข่าย นอกจากนี้ องค์กรธุรกิจยังจะได้รับประโยชน์จากไดร์ฟเวอร์อัจฉริยะที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม โดยสามารถใช้แทนไดร์ฟเวอร์ของเครื่องพิมพ์อื่นๆ ได้ ทำให้ง่ายต่อการเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ HP LaserJet อื่นๆ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดไดร์ฟเวอร์ต่างหากเพื่ออุปกรณ์นั้นๆ

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล รวมถึงบริการทางด้านไอที ซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นต่างๆ ซึ่งช่วยให้เกิดประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ เอชพีดำเนินการเข้าซื้อกิจการของอีดีเอสโดยเสร็จสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2551 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com