เซ็นทรัลรีเทลยกทัพผู้บริหาร ร่วมงานเปิด “ซ่างไท่” (เซ็นทรัล)หังโจว

เซ็นทรัลรีเทลประกาศศักยภาพจัดงานเปิดตัวยิ่งใหญ่ “Central in China” ณ โรงแรมแชง กรีล่า ผู่ตง นครเซียงไฮ้ เพื่อแนะนำโครงการห้างเซ็นทรัลหังโจว ประกาศจุดยืนขึ้นสู่สนามธุรกิจจีน พร้อมเผยแผนธุรกิจให้กับสื่อมวลชนหลัก นักธุรกิจแนวหน้า คู่ค้าสำคัญ ตลอดจนข้าราชการระดับสูงจากไทยและจีน รวมกว่า 700 คน โดยมี วันชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ กรรมการฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และยุวดี จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ร่วมต้อนรับ

ภายในงานเลี้ยง “Central in China” ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรีล่า เนรมิตการตกแต่งอย่างหรูหราตระการตาด้วยโทนสีแดง-ดำ พร้อมการจัดแสงอย่างงดงามผสมผสานกลิ่นอายของเซ็นทรัลและวัฒนธรรมของจีนอย่างกลมกลืน เสริมความยิ่งใหญ่ของงานด้วยการจัด Window Displays ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า ของแต่งบ้าน และโต๊ะอาหาร ที่นำทีมตกแต่งโดยแผนกดีสเพลย์จากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลประเทศไทย สร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานอย่างมาก

ผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานกว่า 700 คน รวมถึงบริษัทคู่ค้ารายใหญ่ อาทิ ลอรีอัล ชาแนล LVMH คาร์เทียร์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำอย่างไชน่ารีซอส ซันหางไค่ ข้าราชการระดับสูงจากกงศุลไทยประจำเซียงไฮ้ และข้าราชการนครเซียงไฮ้และหังโจว ตลอดจนสื่อมวลชนจีน ตระการตาด้วยการแสดงระดับประเทศที่เปิดฉากด้วย Shadow Show ที่เล่าถึงความเป็นมาของเซ็นทรัล โดยนักแสดงเล่นกับแสงและเงาได้อย่างงดงาม เสริมด้วยโชว์จากคณะนักแสดงระดับโลก Beijing Modern Dance สะกดสายตาทุกคู่ของผู้เข้าร่วมงานไว้อย่างแน่นิ่ง พร้อมรับฟังสุนทรพจน์จากสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ที่ประกาศความเชื่อมั่น ศักยภาพของเซ็นทรัลกรุ๊ปในการรุกธุรกิจในจีน พร้อมกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่สนับสนุนให้เซ็นทรัลกรุ๊ปประสบความสำเร็จในครั้งนี้

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เปิดตัว ชื่อและโลโก้ภาษาจีนของเซ็นทรัล อย่างเป็นทางการว่า “ซ่างไท่” ซึ่งหมายถึงความทันสมัย ดีเยี่ยม นอกจากนี้ ยังเป็นชื่อที่มีเสียงใกล้เคียงกับเซ็นทรัล เพื่อทำให้ลูกค้าชาวจีนสามารถจดจำและออกเสียงได้ง่าย

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน วันชัย จิราธิวัฒน์ได้นำทีมผู้บริหารระดับสูงของเซ็นทรัลกรุ๊ป เข้าพบ มร.ตังแดงจี รองผู้ว่าการนครเซียงไฮ้ โดยได้เยี่ยมชมตึกทำการรัฐบาลนครเซียงไฮ้ และพูดคุยปรึกษาเกี่ยวกับการขยายงานและการลงทุนของเซ็นทรัลในประเทศจีน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ปัจจุบัน เซ็นทรัลได้จัดตั้งทีมบริหารระดับสูงในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี มร.คาซึฮีซะ ไซโต้ กรรมการผู้จัดการด้านปฏิบัติการ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านห้างสรรพสินค้ากว่า 25 ปี และอยู่ประเทศจีนมานานกว่า 5 ปี และ มร.แม็กซ์ โจว ผู้บริหารชาวจีน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการสำนักงานประเทศจีน ซึ่งจะดูแลในด้านพัฒนาธุรกิจและขยายกิจการสาขาและสร้างสัมพันธ ไมตรีกับคู่ค้าและรัฐบาลให้เซ็นทรัลเป็นที่รู้จักและยอมรับในประเทศจีน

ทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวยืนยันว่า “เซ็นทรัลรีเทลจะเดินหน้าลงทุนในจีนต่อไป โดยห้างเซ็นทรัลสาขาหังโจว กำหนดเปิดแน่นอนภายในต้นปี 2010 ที่ศูนย์การค้ามิกซ์ซี หังโจว แม้จะมีวิกฤตเศรษฐกิจเกิดขึ้นขณะนี้ ด้วยเชื่อว่า ประเทศจีนมีศักยภาพในด้านการค้าการลงทุน มีประชากรขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และความสำเร็จในการบริหารงานจัดการที่ดีบ่งบอกถึงศักยภาพในการแข่งขันและสามารถสร้างผลงานให้กับเราได้ จึงเป็นเหตุสำคัญที่เราขยายธุรกิจ ทั้งนี้บริษัทฯได้เตรียมงบกว่า 20,000 ล้านบาทในการดำเนินงานขั้นต้น”