สยามเซ็นเตอร์ สุดปลื้ม “เอสคลับ – คลับสนุกเกินพิกัด” คว้ารางวัล เอเชีย ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ 2008

สยามเซ็นเตอร์ ส่ง “เอสคลับ – คลับสนุกเกินพิกัด” คว้ารางวัล เอเชีย ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ประจำปี 2008 (Asia Shopping Center Awards 2008) ซึ่งจัดโดยสมาคมศูนย์การค้าระหว่างประเทศ (ICSC) เป็นเพียงศูนย์การค้าแห่งเดียวในประเทศที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาครอง พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าวัยทีนที่มีไลฟ์สไตล์ของ คนรุ่นใหม่ ล้ำสมัย ระดมกลยุทธ์มัดใจทั้งในรูปแบบของกิจกรรมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สุดฮิต และอภิสิทธิ์พิเศษมากมาย ตั้งเป้าในปี 2552 สร้างฐานกลุ่มสมาชิกเพิ่มอีก 50% หรือกว่า 45,000 ราย ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในใจลูกค้าวัยยังเจนเนอร์เรชั่น

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ส่งโครงการ CRM (Customer Relation Management) “เอสคลับ – คลับสนุกเกินพิกัด” เข้าประกวดชิงรางวัล Asia Shopping Center Awards 2008 จัดโดยสมาคมศูนย์การค้าระหว่างประเทศ (ICSC) ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของผู้ประกอบการโครงการศูนย์การค้าระดับนานาชาติและยกย่องความสำเร็จด้านการตลาดและการออกแบบพัฒนาศูนย์การค้า โดยรางวัล Asia Shopping Center Awards 2008 มี 2 สาขา คือ สาขา Marketing การดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดของศูนย์การค้า และสาขา Design & Development การออกแบบและพัฒนาโครงการศูนย์การค้า รวมถึงการปรับปรุงศูนย์การค้าที่มีอยู่เดิมแล้ว โดย “เอสคลับ – คลับสนุกเกินพิกัด” ได้รับรางวัล ซิลเวอร์อวอร์ด ในสาขา Grand Opening, Expansion & Renovation ซึ่งเป็นเพียงศูนย์การค้าแห่งเดียวของประเทศไทยที่ได้รับรางวัลในปีนี้ และ “เอสคลับ” ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในระดับโลกของสมาคมศูนย์การค้า “ICSC MAXIs Awards” ซึ่งจะจัดขึ้นในปี 2009 อีกด้วย

“รางวัล Asia Shopping Center Awards 2008 ถือเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับในวงการช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ว่าเป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิอย่างยิ่ง เพราะมีการแข่งขันชิงชัยกับศูนย์การค้าที่เข้าร่วมประกวดอีกกว่าหลายร้อยแห่งในภูมิภาคเอเชีย และเกณฑ์การพิจารณาตัดสินมีเงื่อนไขมากมาย การได้รับรางวัลจากการประกวดครั้งนี้ นับเป็นการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดและ CRM ของธุรกิจศูนย์การค้าของเมืองไทยอีกก้าวหนึ่ง นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากของ บริษัทฯ และทีมงานทุกคน” นางชฎาทิพกล่าว

ในสภาวะการณ์เศรษฐกิจถดถอยเช่นในปัจจุบัน หลายบริษัทตื่นตัวหันมาใช้กลยุทธ์ CRM ในการมัดใจลูกค้าให้เป็นลูกค้าประจำ แต่สำหรับสสยามเซ็นเตอร์แล้วเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกของประเทศที่ริเริ่มทำ CRM โปรแกรมอย่างจริงจัง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ภายใต้ชื่อ Discovery Club ครอบคลุมกลุ่มสมาชิกตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยผู้ใหญ่ โดยสร้างระบบฐานข้อมูลของลูกค้า เพื่อศึกษาพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอย และนำมาพัฒนาเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาวต่อเนื่อง และต่อมาในปี 2549 สยามเซ็นเตอร์ ได้ปรับโฉมใหม่เป็น Center of Fun & Fashion จึงเป็นแรงบันดาลใจในการจัดกลุ่มสมาชิกใหม่โดยเฉพาะให้กับเด็กสยาม ภายใต้ชื่อ S’ Club – คลับสนุกเกินพิกัด มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นอายุระหว่าง 10 – 24 ปี ทั้งหญิงและชาย มีไลฟสไตล์ล้ำสมัย มีความมั่นใจ และพลังมุ่งมั่น พร้อมจะแสดงศักยภาพและความสามารถเติมเต็มความฝันของตนเองให้เป็นจริง บัตรสมาชิก “เอสคลับ” เป็นบัตรเดียวที่จัดกิจกรรมและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้แก่สมาชิกวัยทีนอย่างเฉพาะตัว ตอบสนองความสนใจและพฤติกรรมของลูกค้าวัยรุ่นครอบคลุมทุกด้าน รวมทั้งสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างในการช้อปปิ้งอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ปัจจุบันจึงมีสมาชิกชายหญิงจำนวนกว่า 12,000 คน

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา “เอสคลับ – คลับสนุกเกินพิกัด” ได้สร้างสรรค์กิจกรรมอินเทรนด์หลากหลายรูปแบบที่สอดคล้องกับพฤติกรรมและความชื่นชอบของกลุ่มสมาชิก เพื่อมัดใจฐานลูกค้าอย่างกว้างขวางในกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป ในรูปแบบต่างๆ อาทิ

เอ็นเตอร์เทนเม้นท์สุดฮิต รับสิทธิ์ได้ร่วมชมคอนเสิร์ต ยอดนิยมทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศตลอดปี พร้อมชมภาพยนต์เรื่องดังแกะกล่องก่อนใครทุกเดือน

กีฬาและเกมส์ ที่ท้าทายความสามารถของกลุ่มสมาชิกอาทิ บาสเกตบอล S’ Club Hoop Jam , ฟุตบอล Sponsor S Soccer, BB GUN, แข่งเกมส์ออนไลน์ Pucca Racing และ S’ Club Vision B 5 ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกีฬาสไตล์เอ็กซ์ตรีมให้เยาวชนได้แสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์

แฟชั่นและความงาม อัพเดทเทรนด์แฟชั่นสุดฮอต ด้วย workshop เรียนรู้เทคนิคความงาม การประกวด S’Club Talented Boys & Girl ค้นหาเยาวชนที่มีความสามารถรอบตัว

กิจกรรมเพื่อประโยชน์สังคม ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้การแบ่งปันแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคมและสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

“แม้นักการตลาดหลายคนจะยกให้การทำ CRM สำหรับกลุ่มยังเจนเนอเรชั่นเป็นเรื่องสุดหิน แต่ “เอสคลับ – คลับสนุกเกินพิกัด” นับเป็นความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์ CRM ขยายฐานลูกค้าวัยทีนของสยามเซ็นเตอร์ ที่ครองความเป็นหนึ่งในใจวัยทีนอย่างแท้จริง” นางชฎาทิพ กล่าว