เอชพีได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” ด้านผลิตภัณฑ์และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น

เอชพีแถลงว่า บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลการ์ทเนอร์ อิงค์ ได้จัดให้เอชพีอยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leaders Quadrant) ในรายงานเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์ที่ชื่อ Magic Quadrant for MFPs and Printers ของการ์ทเนอร์ (1)

รายงานดังกล่าวเป็นการจัดอันดับผู้จำหน่ายเครื่องพิมพ์โดยพิจารณาจาก “ความสามารถในการดำเนินงาน” และ “ความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์”

บริษัทการ์ทเนอร์ได้ประเมินผู้จำหน่ายเครื่องพิมพ์จากเกณฑ์บรรทัดฐานต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงสินค้าหรือบริการ การดำเนินการขายและการตั้งราคา การตอบสนองของตลาดและภาพรวมของผลงาน การดำเนินการทางตลาด ประสบการณ์ลูกค้า กลยุทธ์การนำเสนอสินค้า รูปแบบธุรกิจ และกลยุทธ์ทางภูมิศาสตร์

มร. ลี ฮัน คอง รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์เลเซอร์เจ็ทและโซลูชั่นงานพิมพ์สำหรับองค์กร กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ในความเห็นของผม การที่เอชพีอยู่ในกลุ่มผู้นำในรายงาน Magic Quadrant ของบริษัท การ์ทเนอร์ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความสัมพันธ์ลูกค้าที่แข็งแกร่งของเรา และเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการนำเสนอโซลูชั่นเครื่องพิมพ์เอนกประสงค์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ลูกค้าทั่วโลก เราจะพยายามสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมต่อไปโดยการขยายสายผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์เอนกประสงค์และเสริมด้วยโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่ล้ำหน้า ซึ่งจะช่วยนำเสนอประสิทธิภาพและสมรรถนะให้แก่ลูกค้าของเรา”

รายงานดังกล่าวระบุว่า “เหล่าผู้นำเป็นกลุ่มที่มีความสามารถสูงสุดในการนำเสนอเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น เครื่องพิมพ์ โซลูชั่นและบริการการพิมพ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะช่วยนำเสนอการทำงานของอุปกรณ์ที่เหมาะสมในสถานที่ประเภทต่างๆ กลุ่มผู้นำมีความสามารถในการนำเสนอช่องทางที่หลากหลายเพื่อส่งมอบสินค้าแก่ลูกค้า ณ สถานที่ที่พวกเขาต้องการจัดซื้อสินค้า ผู้นำสามารถครอบครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นและเครื่องพิมพ์ได้ในอัตราที่สูงอย่างสม่ำเสมอ และสามารถนำเสนอระดับบริการที่เหมือนกันในภูมิภาคต่างๆ ที่ลูกค้าของการ์ทเนอร์อาศัยอยู่ ผู้นำเหล่านี้มักจะมีความสามารถระดับโลกที่ลุ่มลึกที่สุด และมีความสามารถในการสร้างสรรค์และมีทรัพยากร ทักษะความเชี่ยวชาญและวิสัยทัศน์ เพื่อนำเสนอระดับการช่วยเหลือสนับสนุนที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตทั่วโลก ผู้นำมีภาพรวมผลงานของการนำโครงการการวิจัยและพัฒนามาสร้างสรรค์ให้เป็นสินค้าและโซลูชั่นที่ลูกค้าต้องการ”

สายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซัพพลาย ซอฟต์แวร์ และบริการของเอชพีนำเสนอสภาพแวดล้อมการทำภาพและการพิมพ์ที่คุ้มราคาและมีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และลูกค้าในระดับองค์กร

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com