ศรีลังกัน แอร์ไลน์ประกาศปรับตารางการบิน พร้อมต้อนรับเครื่องบินแอร์บัสลำใหม่

ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ประกาศปรับตารางการบินชั่วคราว พร้อมต้อนรับเครื่องบินแอร์บัสลำใหม่ เพื่อมาทดแทนแอร์บัส 4 ลำ ที่กำลังจะปลดประจำการ

เมื่อไม่นานมานี้ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ เพิ่งได้รับมอบเครื่องบินโดยสารแอร์บัสรุ่น A320 ลำใหม่จำนวน 2 ลำ โดยลำแรกได้รับมอบเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และลำที่สองได้รับมอบเมื่อเดือนธันวาคม ศกนี้ ส่วนเครื่องบินแอร์บัสอีก 2 ลำ กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งในระหว่างนี้ ทางสายการบินฯ จะหยุดให้บริการชั่วคราวใน 4 จุดหมายปลายทางในอินเดีย ได้แก่ เมืองคาลิคัต (Calicut), เมืองโคชิน (Cochin) เมืองคอมบาตอร์ (Coimbatore) และ เมืองไฮเดอราบัด (Hyderabad) โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2552 ไปจนถึงหมดช่วงฤดูหนาว

ในส่วนของจุดหมายปลายทางอื่นๆ นั้น ทาง ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ยังให้บริการตามปกติ ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินฯ ได้ขยายเครือข่าย โดยได้เพิ่มเส้นทางการบินไปสู่กรุงโรม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ชาวศรีลังกาที่อาศัยอยู่ในประเทศอิตาลี และยังเป็นการส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศศรีลังกา และหมู่เกาะมัลดีฟส์อีกด้วย

ส่วนเครื่องแอร์บัส 2 ลำนี้ ที่เพิ่งได้รับมอบมานั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนการทาสีและตกแต่งภายใน ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดนั้นอยู่ภายใต้การดูแลของแผนกวิศวกรรมของสายการบิน ประจำท่าอากาศยานนานาชาติ บันดารานายเก (Bandaranaike International Airport) ณ กรุงโคลัมโบ

ศรีลังกัน แอร์ไลน์ คงให้บริการเส้นทางการบินสู่เมืองหลักในประเทศอินเดียต่อไป อาทิ กรุงนิวเดลี ศูนย์กลางแห่งการปกครองของประเทศอินเดีย เมืองมุมไบ ศูนย์กลางแห่งธุรกิจการค้าขาย และเมืองบังกาลอร์ศูนย์กลางแห่งโลกเทคโนโลยี นอกจากนี้ ทางสายการบินฯยังคงให้บริการสู่รัฐทมิฬนาฑู ซึ่งมีเขตแดนใกล้กับประเทศศรีลังกา โดยให้บริการเที่ยวบินสู่เมืองเจนไนจำนวน 15 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และให้บริการสู่เมืองทริกชิทุกวัน

การยกเลิกเส้นทางการบินชั่วคราวใน 4 เมืองหลักของประเทศอินเดีย จะไม่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมส่งออก หรือการเดินทางของนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด ทางศรีลังกันฯยังคงให้บริการเที่ยวบินสู่เมืองหลักในทวีปยุโรปที่ความสำคัญทางด้านธุรกิจท่องเที่ยวของศรีลังกา ทางสายการบินฯ ยังให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมส่งออก ซึ่งรวมถึงการส่งออกผักและผลไม้ไปยังหมู่เกาะมัลดีฟส์ โดยทางศรีลังกันฯ ได้เพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับในส่วนนี้อีกด้วย

ส่วนเส้นทางการบินอื่น ๆ ในทวีปเอเชียตะวันออก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับความนิยมจากชาวศรีลังกาและชาวต่างชาติยังคงให้บริการตามปกติ รวมถึงเส้นทางการบินสู่ตะวันออกกลาง ซึ่งถือว่าเป็นตลาดแรงงานที่ใช้บริการของสายการบินฯมากที่สุด

การบริหารจัดการฝูงบิน ถือว่าเป็นการพัฒนาฝูงบินของสายการบินฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้มาตรฐานและความปลอดภัยอย่างสูงสุด ในอดีต ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ได้รับรางวัล Operational Excellence ในฐานะเป็นสายการบินที่สามารถบริหารฝูงบินแอร์บัสรุ่น A330 และ A340 ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย