การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำคืน ฉลองตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่

การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมฉลองตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ด้วยขบวนพาเหรดนานาชาติ 39 ขบวน จาก 12 ประเทศ ภายใต้ธีมคอนเซ็ปท์ “World’s Happiest Party” ในคืนวันที่ 26 มกราคม ศกนี้ พร้อมจัดแสดงดอกไม้ไฟฉลองตรุษจีนในคืนวันที่ 27 มกราคม และกิจกรรม Chinese New Year Fiesta โชว์ขบวนแห่ พร้อมกิจกรรมบันเทิงและการแสดงพิเศษ ให้ชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวได้ร่วมฉลองอย่างต่อเนื่อง ที่อะเวนิว ออฟ สตาร์ ริมอ่าววิคตอเรียฝั่งเกาลูน จนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์

มร. เจมส์ เถียน ประธานบริหาร การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงขบวนพาเหรดและกิจกรรมเฉลิมฉลองตรุษจีนว่า “กิจกรรมฉลองตรุษจีนของฮ่องกงมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว และกลายมาเป็นส่วนสำคัญของประเพณีการฉลองตรุษจีนของฮ่องกง เราหวังว่าเทศกาลฉลองตรุษจีนนี้จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ อาทิ จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวันและประเทศอื่นๆในภูมิภาคนี้ให้มาเยือนฮ่องกง โดยได้มีการประชาสัมพันธ์งานในตลาดหลักๆ ให้มาฉลองตรุษจีนร่วมกับเรา รวมถึงส่งเสริมให้ห้างร้าน บริษัททัวร์ และร้านอาหารต่างๆจัดโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย”

มร. โทนี่ ไทเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ผู้สนับสนุนขบวนพาเหรด กล่าวว่า “คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ให้การสนับสนุนการจัดขบวนพาเหรดนานาชาติอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาถึง 11 ปี เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าขบวนพาเหรดนี้ได้กลายเป็นกิจกรรมสำคัญของการฉลองตรุษจีน รวมถึงสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาชมงาน และในฐานะที่เราเป็นสายการบินของฮ่องกง จึงถือเป็นงานหลักของเราที่จะสนับสนุนกิจกรรมต่างๆที่ทำให้ฮ่องกงเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นและเป็นจุดหมายที่รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่มาเยือน”

การท่องเที่ยวฮ่องกงได้จัดสถานที่นั่งชมขบวนพาเหรดที่ลานหน้าศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกงในวันตรุษจีน ตั๋วที่นั่งมีจำหน่ายที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (HKTB Visitor Centre) ในจิมซาโจ่ย และคอสเวย์ เบย์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป