สมาชิกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ผนึกกำลังร่วมจัดตั้ง TCA

สมาชิกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ร่วมกันจัดตั้งบริษัท สินทรัพย์ช่างเหมาไทย จำกัด หรือ Thai Contractors Asset Co., Ltd. (TCA) เพื่อพัฒนาและบริหารโครงการคอนโดมิเนียม และเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ระดับหรู บนถนนวิทยุ ภายใต้ชื่อโครงการ “ดิ โอเรียนเต็ล เรสซิเด็นซ์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบริหารจัดการพื้นที่ตั้งสำนักงานของสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายพลพัฒ กรรณสูต นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยกล่าวว่า “กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างในประเทศไทยได้รวมตัวกันจัดตั้ง “สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย” (Thai Contractors Association) ขึ้นเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2471 โดยมีสำนักงานตั้งอยู่บนถนนวิทยุ บนเนื้อที่ 2 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่เช่าของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์มากว่า 30 ปี ทั้งนี้สัญญาเช่าเดิมได้ครบกำหนดหมดอายุลงในเมื่อประมาณปี 2550 ดังนั้นสมาชิกของสมาคมฯ ซึ่งปัจจุบันมี 566 ราย จึงได้ปรึกษาหารือกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อหาแนวทางในการบริหารจัดการพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ฝ่ายสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ ให้สำนักงานของสมาคมสามารถตั้งอยู่ที่เดิมได้

เนื่องด้วยพื้นที่ตั้งสำนักงานของสมาคมฯ อยู่ในทำเลที่จัดเป็นทำเลทองบนถนนวิทยุ การคมนาคมสะดวก แวดล้อมด้วยสถานทูตถึงสองแห่ง และ อาคารสำนักงานสำคัญๆ หลายแห่ง รวมทั้งความร่มรื่นของต้นไม้บนถนนวิทยุและอาณาเขตโดยรอบ ทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีมูลค่าสูง กลุ่มสมาชิกของสมาคมฯ เห็นพ้องกันว่าน่าจะหาแนวทางพัฒนาพื้นที่เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ จึงเห็นสมควรให้จัดตั้งบริษัท สินทรัพย์ช่างเหมาไทย จำกัด หรือ Thai Contractors Asset Co., Ltd. (TCA) ขึ้น เพื่อดำเนินการพัฒนาและบริหารพื้นที่ดังกล่าว โดยสมาชิกของสมาคมฯ ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นร่วมกัน โดยสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้ให้ความเห็นชอบและเสนอแนะ ให้มีผู้ถือหุ้นหลักที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นในระยะยาวได้ กลุ่มสมาชิกฯ จึงเห็นพ้องต้องกันว่ากลุ่มบริษัทอิตัลไทย ซึ่งเป็นองค์กรที่มีความแข็งแกร่งและมีความน่าเชื่อถือพร้อมด้วยประสบการณ์มากกว่า 50 ปี เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป ในด้านการก่อสร้าง และการบริหารจัดการโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ มีศักยภาพมากที่สุดที่จะเป็นผู้นำในการจัดตั้งบริษัท และพัฒนาโครงการให้บรรลุวัตถุประสงค์”

“ ในการจัดตั้งบริษัท สินทรัพย์ช่างเหมาไทย จำกัด หรือ TCA ในครั้งนี้นอกจากกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักประมาณ 80% แล้ว ยังมีกลุ่มสมาชิกของสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยถือหุ้นร่วมด้วยอีกประมาณ 20% อีกทั้งเรายังได้ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มบริษัทอิตัลไทย คุณวรชิต ล. เฉลิมชัยชนะ เข้ามาร่วมงานในตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป รับผิดชอบโครงการโดยตรง ทางสมาคมฯ จึงมั่นใจว่า TCA จะสามารถดำเนินงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทุกฝ่ายตามเจตนารมณ์ของสมาชิก” นายพลพัฒ กล่าว

นางสาววลัยทิพย์ จรณะจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สินทรัพย์ช่างเหมาไทย จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความโดดเด่นด้านทำเลที่ตั้ง กลุ่มสมาชิกของสมาคมและผู้ถือหุ้นของ TCA จึงได้ดำริให้ทำโครงการอาคารที่พักอาศัยระดับหรูบนพื้นที่ ดังกล่าว ซึ่งเรามั่นใจว่าจะเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวแก่ทุกฝ่าย ทั้งทางสมาคมฯ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ TCA เอง

โครงการฯ ที่เราจะพัฒนาขึ้นบนเนื้อที่ 2 ไร่นี้ จะประกอบด้วย คอนโดที่พักอาศัย และ เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ระดับหรู โครงการนี้นับว่าเป็นโครงการอันดับต้น ๆ ที่มีเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ และคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยทั้งหมดจะอยู่ในสัญญาเช่า 30 ปี ขณะนี้พื้นที่ตั้งโครงการ ได้รับการปรับพื้นที่เพื่อเตรียมลงเสาเข็มเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้ต้นปี 2554 ทั้งนี้บริษัทฯ กำหนดเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการไตรมาสแรกของปีนี้

“ด้วยประสบการณ์ และ ความเชี่ยวชาญของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ในด้าน การก่อสร้าง การบริหารจัดการโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ และ การบริหารจัดการธุรกิจด้าน Hospitality ประกอบด้วยความตั้งใจอันดีของผู้ถือหุ้นของบริษัท เราเชื่อมั่นว่าโครงการบนถนนวิทยุแห่งนี้จะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทีได้ตั้งไว้เป็นอย่างดี” นางสาววลัยทิพย์ จรณะจิตต์ กล่าวในตอนท้าย