“กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช” ได้ฤกษ์เปิดตัวโฆษณาโทรทัศน์เรื่องล่าสุด “คู่สร้าง คู่สม”

ในภาวะเศรษฐกิจขึ้น ๆ ลง ๆ ลุ่ม ๆ ดอน ๆ อย่างที่เป็นอยู่ในยามนี้ ไม่ว่าใครต่อใครหลายคนคงประสบปัญหาชักหน้าไม่ถึงหลังบ้างเป็นครั้งคราว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มมนุษย์เงินเดือน ตลอดจนเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง-ใหญ่ ฯลฯ การจะหาเงินสดสักก้อนมาใช้จ่ายส่วนตัว ชำระค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน หาเงินมาหนุนสภาพคล่อง หรือต่อยอดธุรกิจ อาจเป็นเรื่องลำบากได้ในภาวะเช่นนี้ หากจะหันซ้าย หันขวา บากหน้าไปหยิบยืมใครต่อใครไม่ว่าญาติสนิทหรือเพื่อนฝูงก็คงยากเต็มที เพราะต่างคนต่างก็เจอปัญหา same same การจะไปขอสินเชื่อประเภทต่าง ๆ ก็อาจเจอตอได้ไม่แพ้กัน เพราะไหนจะขอได้ยากขึ้น ต้องหา ผู้ค้ำประกัน เต็มไปด้วยขั้นตอนมากมาย ฯลฯ

ในอดีตที่ผ่านมา “กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช” (Krungsri Car4Cash) หรือที่เราคุ้นเคยกับชื่อเดิมสั้น ๆ ว่า “คาร์ ฟอร์ แคช” นั้น นับได้ว่าผู้บุกเบิกตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถอย่างแท้จริงมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 พร้อมครอบครองตำแหน่ง Market leader ด้วยเกมการตลาดเชิงรุก เจ้าของสโลแกนง่าย ๆ แต่สื่อความหมายชัดเจนว่า “ต้องการเงินสด รถคุณช่วยได้” พร้อมกับพัฒนาการของบริการดี ๆ เด็ด ๆ ที่มีมาอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอทางออกใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นการบริการที่สะดวกรวดเร็ว อนุมัติภายใน 1 วัน หรือบริการ Delivery Services ที่ส่งเจ้าหน้าที่ไปพบเพื่อไปตรวจสอบสภาพรถและช่วยประเมินวงเงินสินเชื่อ แม้กระทั่งการที่เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ยินดีมอบวงเงินสูงสุดถึง 100% ของมูลค่ารถ ณ ปัจจุบัน ฯลฯ

กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช จึงเป็นแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมาย และเติบโตจนสามารถให้บริการด้านสินเชื่อจาก 29 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ และยังคงเป็นผู้นำในธุรกิจนี้อย่างไม่หยุดยั้ง

ในปี 2552 นี้ กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช ยังคงเดินหน้าคว้าใจผู้บริโภคต่อไป ด้วยการออกแคมเปญโฆษณาโทรทัศน์ชุดใหม่ “คู่สร้าง คู่สม” เพื่อเป็นทางออกให้ใครหลายต่อหลายคนที่ผจญปัญหา “ขาดเงินสด หมุนเงินไม่ทัน” จากสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองดังกล่าว โดยมี “ออนโกอิง” รับหน้าที่เป็นผู้วางกลยุทธ์และสร้างสรรค์งานโฆษณาโทรทัศน์ที่ไม่ธรรมดาชิ้นนี้

แนวคิดในการสร้างสรรค์โฆษณาโทรทัศน์ชุด “คู่สร้าง คู่สม” ถูกสร้างขึ้นจากความจริงที่ว่า เมื่อเกิดภาวะเงินฝืดระบาดไปทั่ว การจะหยิบยืมใครสักคนย่อมเป็นเรื่องที่ยากลำบาก และบางครั้งแม้แต่คนที่อยู่ข้างๆ กาย อย่างภรรยาสุดที่รัก (และเคารพ) ก็อาจจะไม่ได้เสียแล้ว โดยมี กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช เป็นพระเอกขี่ม้าขาว ซึ่งเป็น product ที่เข้ามาต่อ Jigsaw ช่วยทำให้ใครหลายคนถอนหายใจได้อย่างโล่งอก เพราะการพึ่งรถของตนเองนั้น สบายใจสบายกายกว่าเยอะ

เรื่องย่อ:
เรื่องเปิดฉากขึ้นหน้าบ้านหลังหนึ่ง ชายหนุ่มรูปร่างผอมเกร็งกำลังก้มหน้าก้มตาล้างรถอย่างเอาเป็นเอาตาย เขาใช้แม้กระทั่ง สำลีปั่นหู (Cotton bud) ขัดซี่ล้อแม็กไล่ไปทีละซี่ ๆ จนวาววับ ทันใดนั้นภรรยารูปร่างท้วม ดูเจ้าเนื้อ (และเจ้าอารมณ์) เดินออกมาด้วยท่าทางเอาเรื่อง แอบตัดพ้อแบบกึ่งน้อยใจกึ่งโกรธว่า “หนอย งอน งอน ไม่ให้ยืมตังค์แค่เนี่ยหนีมาเช็ดรถ เลือกมาเลยนะรถกับเมียจะเลือกอะไร”

นั่นน่ะสิ สามีจะเลือกอะไรดี? คันนู้นก็ดี คนนี้ก็รัก

ว่าแล้วสามีก็หันไปมองภรรยาสุดที่รัก ทันใดนั้น อภินิหารก็เกิดขึ้นราวเทพมาดลใจ มีเสียงระเบิดดัง “บึ้ม” พร้อมควันลอยคละคลุ้ง ก่อนสลายหายไปและปรากฏร่างภรรยาอยู่อย่างเดิม เธอไอแคก แคก เพราะสำลักควันนิดหน่อย ชายหนุ่มมองภรรยาอย่างทำใจ ก่อนหันหน้ากลับไปมองรถสุดที่รักที่เขาเฝ้าขัด เช็ด ถู มานาน ทันใดนั้น ก็เกิดอภินิหารซ้ำสอง มีเสียงดัง “บึ้ม” ขึ้นอีกครั้ง แต่คราวนี้รถเก๋งคู่ใจเขากลับกลายร่างไปเป็นเงินสดก้อนใหญ่เสียนี่

ทีนี้คงเดาได้ไม่ยากว่าสามีเลือกอะไร…..

ว่าแล้วเขาก็รีบกระโจนขึ้นรถสุดที่รัก รีบบึ่งไปที่สำนักงานกรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช เพื่อดำเนินการสมัครสินเชื่อโดยทันทีด้วยขั้นตอนง่าย ๆ คือ จอดรถเอี๊ยด อนุมัติปั๊บ ประทับตราปั้ง โฆษณาโทรทัศน์จบลงด้วยภาพ “Happy Ending ของครอบครัว” ในเวอร์ชั่นใหม่ที่สามีใส่เสื้อเชิ้ตดูมีราศี พร้อมเงินสดก้อนใหญ่ในมือ ส่วนภรรยาเอง ก็เลิกงอนสามีที่วัน ๆ เอาแต่ขัดถูรถ แต่เธอเองที่กลับหันมารักรถ และเป็นฝ่ายมาช่วยลงมือล้างรถเสียเอง

อ้าว! ก็คราวนี้คงจะรู้เต็มอกเสียทีแล้วนะว่า “ต้องการเงินสด รถคุณช่วยได้” ไงล่ะ

แล้วคุณล่ะ อย่าลืมดูแลรักษารถดี ๆ เพราะวันหนึ่ง อาจถึงคราว “ต้องการเงินสด รถคุณช่วยได้” เหมือนกัน

โฆษณาโทรทัศน์เรื่องนี้มีกำหนดออกอากาศตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2552 เป็นต้นไป ด้วยความยาว 30 วินาที ทางทีมงานสร้างสรรค์มั่นใจว่าโฆษณาโทรทัศน์ชุด “คู่สร้าง คู่สมนี้” นี้จะเป็นแคมเปญโฆษณาโทรทัศน์ที่ดูสนุก เข้าใจง่าย และทำให้แบรนด์กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจกลุ่มเป้าหมาย และนั่นย่อมทำให้ความสำเร็จในเชิงธุรกิจและการตลาดจะตามมาได้ไม่ยาก

โฆษณาเรื่อง “คู่สร้าง คู่สม” สร้างสรรค์โดยทีมงานจากออนโกอิง โดยมี

Executive Creative Director : พิจาริณี กมลยบุตร
Creative Director : ธีรพล คุ้มสอน
Creative Group Head : ศุภฤกษ์ หวังศิลปคุณ
Art Director : ภัคพงษ์ วีระพัฒนนิรันดร์
Copywriter : ศุภฤกษ์ หวังศิลปคุณ
Producer : พักตร์พิมล แซ่เบ๊

*** ผลิตโดยทีมงานจาก Good Boyz โดยมีอรรณพ ชั้นไพบูลย์ เป็นผู้กำกับ