กรุงเทพมหานครเลือกใช้โซลูชั่นไร้สายสำหรับองค์กรจากโมโตโรล่า เพื่อสร้างความปลอดภัยในสถานที่สาธารณะ

ระบบโซลูชั่นไร้สายจากโมโตโรล่าสำหรับองค์กร (Enterprise Wireless solution) ให้ประสิทธิภาพสูง ทั้งยังมีความปลอดภัย และมีความสามารถในการตรวจจับการทำงาน ของเครือข่ายกล้องวีดีโอวงจรปิดรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับการใช้งาน ในระบบรักษาความปลอดภัยในสถานที่สาธารณะ

กรุงเทพมหานครได้มีการใช้งานระบบโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายภายนอกอาคารจากโมโตโรล่า (สัญลักษณ์ในตลาดหลักทรัพย์คือ NYSE:MOT) ที่มีความปลอดภัย และประสิทธิภาพสูง พร้อมด้วยความสามารถในการตรวจจับการทำงานของเครือข่ายกล้องวีดีโอวงจรปิดรักษาความปลอดภัยที่จะทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ในเขตพื้นที่ย่านเยาวราช (ไชน่า ทาวน์) เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยเครือข่ายกล้องวีดีโอวงจรปิดสำหรับรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะแบบไร้สายนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อรักษาความปลอดภัยได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับการจัดระบบสัญญาณไฟจราจรด้วยเช่นกัน เครือข่ายดังกล่าวได้เลือกใช้การเชื่อมต่อ (Access Point) รุ่น AP5181 ของโมโตโรล่าในการสร้างแกนกลางแบบด้วยระบบเทคโนโลยีไร้สาย และการติดตั้งอุปกรณ์ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกสำหรับเครือข่ายประเภทนี้ที่มีการใช้เทคโนโลยี Wi-Fi แบบมาตรฐานในการใช้งานกล้องวงจรปิดโดยหน่วยงานราชการในประเทศไทย ซึ่งโครงการนี้มีการดำเนินการโดยบริษัท TCM Consulting Group ซึ่งเป็นหุ้นส่วนธุรกิจและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของโมโตโรล่าซึ่งมีสาขาอยู่ ในเขตกรุงเทพมหานคร

ระบบเชื่อมต่อของ Access Point รุ่น AP5181 มีความสามารถในการเชื่อมต่อ (self-assembling) และการรักษาระบบเครือข่ายได้ด้วยตัวเอง (self-healing) รองรับการทำงานกับระบบ Wi-Fi multimedia (WMM) เพื่อคุณภาพของการบริการที่ดียิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถที่จะขยายเครือข่ายไร้สายผ่านและระหว่างอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพทางต้นทุน หนึ่งในวิทยุสองตัวภายใน ระบบเชื่อมต่อของ AP5181 สามารถถูกเปลี่ยนให้เป็นเซนเซอร์แบบ dual-band ที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะสำหรับโซลูชั่น Motorola AirDefense เพื่อให้ความปลอดภัยแบบไร้ช่องโหว่ นอกจากนี้ เทคโนโลยี router, firewall, DHCP, AAA และการบริการ hotspot service ทำให้ ระบบเชื่อมต่อ Access Point สามารถให้บริการ WLAN solution ภายนอกอาคารที่เหนือกว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าจากโมโตโรล่าชิ้นนี้ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นให้มีความทนทานต่อสภาวะที่หนักหน่วง รวมทั้งลมที่มีความเร็วสูง ฝน และช่วงอุณหภูมิที่สูงตั้งแต่ 30 ถึง 131 องศาเซลเซียส เพื่อให้คุ้มค่าต่อการลงทุนมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งสายล่อฟ้า ระบบป้องกัน ไฟกระชาก และชุดอุปกรณ์เสาส่งสัญญาณและกำลังไฟฟ้า

“กรุงเทพมหานครได้ใช้งานกล้องวงจรปิดแบบต่อสายสำหรับระบบรักษาความปลอดภัยมานานหลายปี อย่างไรก็ตาม จากความต้องการความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นจึงทำให้กรุงเทพมหานครจำเป็นต้องขยายเครือข่ายกล้องวงจรปิดออกไปให้กว้างขวางมากขึ้นอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพด้านต้นทุน ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ กรุงเทพมหานครจึงได้เลือกเอาโซลูชั่น Wi-Fi สำหรับกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยอันมีพื้นฐานเทคโนโลยีไร้สายของโมโตโรล่าเนื่องจากสามารถนำมาใช้งานได้รวดเร็วกว่า ด้วยต้นทุนต่ำกว่าและมีความแข็งแรงของระบบมากกว่าโซลูชั่นกล้องวงจรปิดแบบ ต่อสายที่เคยใช้มา” มร. จอห์น คันนิ่งแฮม ผู้อำนวยการฝ่ายระบบไร้สายสำหรับองค์กร RFID และธุรกิจสื่อสารสำหรับองค์การ บริษัท โมโตโรล่า ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าว

“ในช่วงแรก ลูกค้ายังมีความกังวลเกี่ยวกับความน่าไว้วางใจ ความง่ายของการนำไปใช้ และการจัดการของเครือข่ายสำหรับการใช้งานที่สำคัญเหล่านี้ แต่ด้วยความเชี่ยวชาญพิเศษของ โมโตโรล่าในด้านนี้ รวมทั้งความสามารถล้ำหน้าที่เราได้สร้างให้กับผลิตภัณฑ์ เราจึงสามารถสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเชื่อได้ว่าเราสามารถตอบข้อวิตกกังวลและตอบรับกับความต้องการของพวกเขาได้ทั้งหมดและได้แสดงให้เห็นด้วยการนำโซลูชั่นนี้มาใช้งานจริงภายในสองสัปดาห์” มร. คันนิ่งแฮม กล่าวเพิ่มเติม

“เรามีหลักเกณฑ์การคัดเลือกที่เข้มงวดและได้ประเมินผลิตภัณฑ์มากมายก่อนที่จะมีการเลือกใช้โมโตโรล่าสำหรับโครงการนี้” นายธงชัย จารุสิริวัฒนา กรรมการผู้จัดการบริษัท TCM Consulting Group กล่าว “ไม่เพียงแต่ผลิตภัณฑ์โมโตโรล่าจะมีสมรรถนะที่เหนือกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นที่เราทดสอบ โมโตโรล่ายังมีความสามารถในการรองรับการขยายขนาด ความสามารถในการจัดการจากศูนย์กลาง คุณภาพการบริการ และคุณลักษณะความปลอดภัยที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการใช้งานประเภทนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ไร้สายของโมโตโรล่านับว่าครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่มีอยู่ในตลาดและเรามีความมั่นใจว่าโมโตโรล่ายังสามารถตอบรับกับความต้องการในอนาคตของเราได้ด้วยเช่นกัน จากมุมมองของเราแล้ว ความสำเร็จของโครงการนี้นับเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าเทคโนโลยี Wi-Fi สามารถแทนที่เครือข่ายแบบมีสายดั้งเดิมได้สำหรับการใช้งานที่มีความสำคัญสูง” นายธงชัย กล่าวเสริม

ด้วย WLAN switch ชั้นนำในอุตสาหกรรมที่ได้รับการติดตั้งแล้วมากกว่า 135,000 เครื่อง จึงนับได้ว่าผลิตภัณฑ์ WLAN ของโมโตโรล่าได้รับการทดสอบที่ละเอียดที่สุดในตลาดด้วย wireless switch สมรรถนะสูง รวมถึง access point รุ่น 802.11a/b/g/n ที่ดัดแปลงได้ง่ายไปจนถึงโครงข่ายสำหรับองค์กรธุรกิจและผลิตภัณฑ์ไร้สายภายนอกอาคารของโมโตโรล่าทำให้โมโตโรล่ากลายเป็นเพียงบริษัทเดียวในธุรกิจนี้ที่สามารถนำเสนอกลุ่มสินค้าที่ครอบคลุมอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างแท้จริงในการเป็นองค์กรไร้สายทั้งภายใน และภายนอกซึ่งสามารถวางใจได้โดยมีสมรรถนะการใช้งานที่เทียบเท่าหรือเหนือกว่าเครือข่ายแบบเชื่อมต่อด้วยสาย การที่โมโตโรล่าได้เข้าซื้อกิจการบริษัท AirDefense Inc. ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการความปลอดภัยสำหรับ WLAN นับว่าเป็นการเพิ่มระบบป้องกันการคุกคามระบบไร้สาย (wireless intrusion prevention system, WIPS) อย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยแบบไร้ ช่องโหว่ รวมทั้งระบบ RF visualization อันทรงพลังและความสามารถในการแก้ไขปัญหา

โมโตโรล่านำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wireless LAN, WLAN) ที่ถูกออกแบบเพื่อช่วยให้องค์กรสามารถกลายเป็นเป็นองค์กรที่มีการปฏิบัติงานอย่างไร้สายได้อย่างแท้จริง ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่ที่ตั้งกระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลกไปจนถึงสำนักงานสาขาและธุรกิจขนาดเล็ก กลุ่มผลิตภัณฑ์เปี่ยมนวัตกรรมสำหรับองค์กรไร้สายของ โมโตโรล่าซึ่งให้บริการอินเทอร์เน็ต (Internet Protocol, IP) ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งในและนอกอาคารประกอบไปด้วย fixed broadband, โซลูชั่นโครงข่ายและโซลูชั่น WLAN ในองค์กร ด้วยความทนทานในการใช้งานเป็นระยะเวลานาน ความปลอดภัย และสมรรถนะที่เทียบเท่าหรือเหนือกว่าเครือข่ายแบบมีสายทำให้โซลูชั่นของโมโตโรล่าสามารถลดการวางเครือข่ายและค่าบำรุงรักษาลงได้เป็นอย่างมาก รวมทั้งให้การเชื่อมต่อแบบไร้สายอันมีประสิทธิภาพทางต้นทุนได้จากทุกมุมภายในองค์กร ผลลัพธ์ก็คือองค์กรไร้สายอย่างแท้จริง ทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างเต็มที่ด้วยต้นทุนเพียงเสี้ยวของเครือข่ายเชื่อมต่อด้วยสายแบบเก่า

เกี่ยวกับบริษัท TCM Consulting Group
บริษัท TCM Consulting Group เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศไทยในด้านขององค์กรที่มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับองค์กร อาทิเช่น ระบบไร้สายสำหรับการใช้งานในองค์กร ระบบกล้องวีดีโอรักษาความปลอดภัยแบบไร้สาย และโซลูชั่น VOIP แบบไร้สาย นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมีบริการที่ครบวงจรในด้านการให้คำปรึกษา และแก้ไขระบบแบบที่มีการต่อสาย เช่น CCTV การทำงานของระบบ การบริหารจัดการข้อมูล การบริหารจัดการระบบ และการปิดจนถึงเปิดระบบ ลูกค้าของบริษัทฯ คือกลุ่มลูกค้าองค์กร และหน่วยงานราชการทั่วประเทศ

เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่า เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในด้านการสื่อสาร และได้เน้นในด้านของการเชื่อมต่อเครือข่ายทั่วโลกที่ก้าวหน้าด้วยประสิทธิภาพ อาทิเช่น โครงสร้างพื้นฐานของการใช้งานระบบสื่อสารบรอดแบรนด์ การสื่อสารเคลื่อนที่ในองค์กร โซลูชั่นสำหรับการรักษาความปลอดภัยในสถานที่สาธารณะ รวมถึงอุปกรณ์วีดีโอ และโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพสูง โมโตโรล่าเพิ่มอีกขั้นของนวัตกรรมที่จะช่วยให้ผู้คน องค์กร และหน่วยงานราชการสามารถที่จะสื่อสารกันอย่างเคลื่อนที่ได้มากยิ่งขึ้น

โมโตโรล่า (สัญลักษณ์ในตลาดหลักทรัพย์คือ NYSE:MOT) มียอดขายในปี พ.ศ. 2552 อยู่ที่ 30.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เยี่ยมชมเว็บไซต์เพิ่มเติมได้ที่ www.motorola.com