แสงสว่างฟิลิปส์ผนึกกำลังพันธมิตร เดินหน้ารุกตลาดรักษาแชมป์ปี 2552 ในไทย

จากภาพ : ในระหว่างพิธีลงนามแต่งตั้งและต่อสัญญาตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์ ปี 2552 เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์ ครอบคลุมทั่วประเทศ โดย (กลาง) นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ซีอีโอและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และกลุ่มตัวแทนจำหน่าย ประกอบด้วย (จากซ้าย) นายธนา อริยะวัฒน์กุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วายเคที จำกัด นายกวี ตะล่อมสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอ. เทรด จำกัด นายสุมิตร เหลืองธนะอนันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอสดับบลิว (2006) ไล้ท์ติ้ง จำกัด นางภาระวี ฮ้อแสงชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเธนส์ ไลท์ติ้ง ซัพพลายส์ จำกัด นายสุชาติ กองสุวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอโทเว่น อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด นายสุรเดช เตชะศรีสุขโข กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส. เอ็น. เค. ธนบุรี จำกัด นายปรีชา ธีระวัฒน์สกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เทรดดิ้ง (หาดใหญ่) จำกัดและบริษัท คิวที ไลท์ติ้ง จำกัด และนายนิรุธ ธีรอำพน กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทสกล มาร์เก็ตติ้ง

บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ซีอีโอและประธานกรรมการบริหาร ลงนามในพิธียืนยันความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรธุรกิจรับผิดชอบดูแลผลิตภัณฑ์หลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์สำหรับปี 2552 มุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งในการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมประกาศนโยบายการตลาด และแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดแสงสว่างประเทศไทยปี 2552 โดยพิธีลงนามได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2552 ณ โรงเเรมอมารี เอเทรียม

ภายใต้โครงการพันธมิตรธุรกิจ (Best Partnership Program: BPP) ฟิลิปส์ได้มอบความไว้วางใจให้กลุ่มพันธมิตรธุรกิจ รับผิดชอบกระจายสินค้าหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์ในช่องทางการขาย Traditional Trade ครอบคลุมทั่วประเทศ
• บริษัท เอเธนส์ ไลท์ติ้ง ซัพพลายส์ จำกัด
• บริษัท เอสเอสดับบลิว ไล้ท์ติ้ง (2006) จำกัด
• บริษัท ที.เค.เอ. เทรด จำกัด
• บริษัท ควอลิตี้ เทรดดิ้ง จำกัด (หาดใหญ่)
• บริษัท คิวที ไลท์ติ้ง จำกัด
• บริษัท เอส. เอ็น. เค. ธนบุรี จำกัด
• บริษัท ไอโทเว่น อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด
• บริษัท วายเคที จำกัด
• ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทสกล มาร์เก็ตติ้ง

นายประกรณ์กล่าวว่า “ฟิลิปส์มั่นใจในการดำเนินการตลาดด้วยความแข็งแกร่งของช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง พร้อมไปกับการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นในเรื่องของการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่มหลอดประหยัดไฟรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสามารถปรับหรี่แสงได้ ผลิตภัณฑ์LED หลอดฟลูออเรสเซนต์ผอมใหม่ T5 และโคมไฟตกแต่งสำหรับที่พักอาศัย โดยจะดำเนินกิจกรรมการตลาดภายใต้แคมเปญ “Simply Brighter Energy Saving” ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ ฟิลิปส์รักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างในปี 2552 อย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้ฟิลิปส์เป็นแชมป์ติดต่อกันเป็นปีที่ 57 ในประเทศไทย”