สายการบินเอมิเรตส์ยังคงให้การสนับสนุนฟุตบอลเอเชี่ยนคัพอย่างต่อเนื่อง

จากภาพ : ชี้ค อาเหม็ด บิน ซาอิด อัล มัคตุม (กลาง) ประธานและผู้อำนวยการ สายการบินเอมิเรตส์และบริษัทในเครือ ถ่ายรูปร่วมกับโมฮัมเหม็ด บิน ฮามัม (ขวา) ประธานบริหารเอเอฟซี และซีมุส โอ ไบรอัน (ซ้าย) ประธานเวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป ในงานแถลงข่าวลงนามต่อสัญญาอีก 4 ปีในการเป็นผู้สนับสนุนรายการเอเชียน คัพ มูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินเอมิเรตส์ หยิง ซุ (ซ้าย) และ เมลีน่า ดิอาซ

เอมิเรตส์ สายการบินระดับนานาชาติของดูไบ ได้ประกาศเจตนารมย์ที่จะให้การสนับสนุนฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ ให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการให้การสนับสนุนรายการฟุตบอลดังกล่าวต่ออีกเป็นเวลา 4 ปีเป็นจำนวนเงินหลายล้านเหรียญสหรัฐ

สายการบินเอมิเรตส์ให้การสนับสนุนฟุตบอลเอเชี่ยนคัพอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2545 และยังคงให้การสนับสนุนรายการฟุตบอลที่สำคัญที่สุดในเอเชียนี้มาอย่างต่อเนื่อง

ประเทศไทยเป็นประเทศสำคัญประเทศหนึ่งที่เข้าร่วมในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ และเป็นหนึ่งในประเทศคู่แข่งที่มีฝีมือในระดับแนวหน้าเสมอมา โดยทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเชี่ยนคัพมาโดยตลอด

ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ สายการบินเอมิเรตส์ได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพทุกรายการ ซึ่งรวมถึง เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก, เอเอฟซี คัพ, เอเอฟซี ชาเลนจ์ คัพ รวมทั้งสโมสรอื่นๆ อีกมากมาย และการแข่งขันประเภททีมสตรีและเยาวชน จากการให้การสนับสนุนในครั้งนี้ สายการบินเอมิเรตส์จะได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวางไปยังสื่อประเภทต่าง ๆ จากการแข่งขันจำนวนกว่า 120 นัดในแต่ละปี และได้รับการถ่ายทอดสดหรือถ่ายทอดเทปบันทึกภาพทางโทรทัศน์ไปทั่วโลก

นอกจากการให้การสนับสนุนฟุตบอลรายการเอเชียนคัพแล้ว สายการบินเอมิเรตส์ยังเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของฟุตบอลฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ซึ่งเอมิเรตส์มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดในหลาย ๆ รายการร่วมกับฟีฟ่า รวมทั้งรายการต่างๆ ของฟีฟ่าในช่วงปี 2550–2557 นอกจากนั้น สายการบินเอมิเรตส์นับเป็นสายการบินแห่งแรกที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2549 ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

นอกจากนั้น สายการบินเอมิเรตส์ยังเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลและยังได้รับสิทธิ์ในการใช้ชื่อเป็นชื่อของสนามกีฬาแห่งใหม่คือ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และยังได้สนับสนุนสโมสรฮัมบูร์ก เอสวี ปารีส แซงต์ แชร์แมง เอซี มิลาน และสโมสรโอลิมเปียกอส อีกทั้งยังได้สนับสนุนกีฬาประเภทอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ เรือใบ กอล์ฟ การแข่งม้า เทนนิส คริกเก็ต และรักบี้

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 17 ปี ปัจจุบันจากกรุงเทพฯ เอมิเรตส์ให้บริการ 21 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ดูไบ, 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเวปไซต์ที่ www.emirates.com/th หรือติดต่อสำนักงานที่กรุงเทพฯ หมายเลข 02-664-1040-4