ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ แต่งตั้งทีมผู้บริหารชุดใหม่ทั่วโลก

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารด้านการตลาด ได้แก่ นายอีริค แจน ชมิดต์ และนายอาซิม ซาเฮียร์ และผู้บริหารด้านเทคโนโลยี ได้แก่ นายสแกนลอน พิวเทจแน็ต และนายไมคลอส แซนดอร์ฟี ซึ่งการแต่งตั้งในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงคำมั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่มีต่อลูกค้าในฐานะของผู้นำด้านเทคโนโลยีและผู้สร้างนวัตกรรม

“การเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งของผู้สร้างนวัตกรรมและผู้นำอุตสาหกรรมของระบบจัดเก็บข้อมูลยังคงเป็นเป้าหมายของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์อย่างต่อเนื่อง” นายไบรอัน เฮาส์โฮลเดอร์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดและธุรกิจ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ส่วนสำคัญของภารกิจดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการการปรับใช้ฟังก์ชั่นสำคัญทางธุรกิจของเรา ซึ่งรวมถึงด้านบุคคลากรด้วย โดยความสามารถและประสบการณ์เพิ่มเติมที่นำมาสู่ทีมการตลาดทั่วโลกของบริษัท จะทำให้เราสามารถก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดด้านกลยุทธ์ที่สำคัญนี้ได้”

นายจอห์น แมนส์ฟิลด์ รองประธานอาวุโส ส่วนการพัฒนาและยุทธศาสตร์ด้านโซลูชั่นส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “การได้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถด้านเทคนิคอย่างมากมาช่วยสร้างประสบการณ์ในตลาดใหม่ที่เรากำลังดำเนินกลุยทธ์ด้านการลงทุนเชิงธุรกิจในขณะนี้ ทำให้เราแน่ใจได้ว่าเราจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สามารถแสดงคุณค่าและนวัตกรรมของเราแก่ลูกค้าและคู่ค้าได้”

นายสแกนลอน พิวเทจแน็ต รองประธานด้านโทรคมนาคมระดับโลก จะรับผิดชอบในด้านการพัฒนาและผลักดันกลยุทธ์ข้ามสายงานของบริษัทสำหรับตลาดโทรคมนาคม ก่อนหน้าที่จะเข้ามาร่วมงานกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ พิวท์แน็ตเป็นผู้อำนวยการด้านอุตสาหกรรมของส่วนธุรกิจโทรคมนาคมส่วนกลาง บริษัท ไมโครซอฟท์ โดยรับผิดชอบในด้านการผลักดันกลยุทธ์ของบริการซอฟต์แวร์ที่ผู้บริโภค ใช้งาน

สำหรับนายไมคลอส แซนดอร์ฟี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธด้านบริการไฟล์และเนื้อหา เป็นผู้ดูแลหลักในด้านการกำหนดกลยุทธ์และทิศทางของบริษัทสำหรับธุรกิจที่ให้บริการไฟล์และเนื้อหา โดยแซนดอร์ฟีเคยร่วมงานกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ผ่านบริษัท เซพาตัน (SEPATON) ซึ่งในขณะนั้นเขาดูแลในส่วนการตลาดโซลูชั่นของไลบรารีเทปเสมือนจริงระดับองค์กรและการลดความซ้ำซ้อนของข้อมูลในฐานะ ผู้ริเริ่มและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี

ส่วนนายอิริค-แจน ชมิดต์ รองประธานฝายการตลาดองค์กร รับผิดชอบด้านกลยุทธ์ของการทำตลาดองค์กร การสื่อสารองค์กร และแนวคิดด้านด้านโปรแกรมแบบรวมสำหรับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ก่อนหน้านี้ ชมิดต์เคยเป็นผู้อำนวยการด้านการตลาดระดับโลกของบริษัท อีเอ็มซี ซึ่งในขณะนั้นเขาทำหน้าที่ด้านการตลาดองค์กรในส่วนระบบสำรองข้อมูล การกู้คืนข้อมูล และการจัดเก็บข้อมูล

นายอาซิม ซาเฮียร์ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์และการแข่งขัน ดูแลทีมงานด้านการทำตลาดผลิตภัณฑ์และสนับสนุนการแข่งขันของบริษัท โดยเน้นไปที่การสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และการพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาด ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานกับบริษัท เซพาตัน (SEPATON) ในฐานะของผู้อำนวยการอาวุโสด้านการวางแผนและพัฒนาธุรกิจร่วมกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเขาเป็นผู้ดูแลทีมงานที่รับผิดชอบในด้านการสร้าง Hitachi Content Archive Platform ให้ติดตลาด

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ ด้วยพนักงานกว่า 4,000 คน และจากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นส่วนสำคัญของบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 390,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2550 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551) บริษัทฯ มียอดขายรวม 11,226 พันล้านเยน (112.2 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค โลจิสติกส์ และบริการด้านการเงิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.hitachi.com