สนง.ปลัดกลาโหมวางใจ“สยามเทมป์”ดูแลระบบปรับอากาศ

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้พิจารณาคัดเลือกบริษัท สยามเทมป์ จำกัด เป็นผู้ดูแลระบบปรับอากาศในปี 2552 โดยการดูแลระบบปรับอากาศครั้งนี้จะส่งผลให้ระบบปรับอากาศของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสึกหรอของระบบ ยืดอายุการใช้งาน เป็นการใช้งบประมาณเชิงป้องกันตามนโยบายของกระทรวง

นายอรุณ เอี่ยมสุรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเทมป์ จำกัด เปิดเผยว่า เป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการดูแลบำรุงรักษาระบบปรับอากาศจากทางบริษัท ซึ่งขอบข่ายการดำเนินงานตามเงื่อนไขของสัญญาที่ได้รับ เป็นหนึ่งในงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้วและสามารถดำเนินงานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การดูแลระบบปรับอากาศที่บริษัทสามารถดำเนินการได้นั้นแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ แบบแรกเป็นการบำรุงดูแลระบบปรับอากาศทั่วไป ซึ่งหน่วยงานหรือองค์กรติดตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเลือกใช้ระบบใดหรือเครื่องปรับอากาศยี่ห้อใด บริษัทสามารถเข้าไปทำการตรวจเช็คสภาพเบื้องต้น พร้อมให้การบำรุงดูแลรักษาระบบเหล่านั้นต่อเนื่อง เพื่อให้ระบบสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการซ่อมบำรุงตามความจำเป็นเพื่อยืดอายุการใช้งาน สำหรับแบบที่สองเป็นการบำรุงดูแลรักษาระบบปรับอากาศที่ บริษัท สยามเทมป์ จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย และได้รับความไว้วางใจใช้บริการอย่างต่อเนื่อง จากเงื่อนไขการรับประกัน โดยการบริการดูแลระบบปรับอากาศทั้งสองแบบส่งผลให้ระบบปรับอากาศสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน

“สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวกับราชการประจำทั่วไปของกระทรวง โดยมีปลัดกระทรวงเป็นผู้บังคับบัญชารับผิดชอบ โดยนโยบายของกระทรวงจะเน้นการทำงานเชิงป้องกัน รวมถึงการใช้งบประมาณทุกด้านอย่างมีประสิทธิภาพ การพิจารณาคัดเลือกบริษัท สยามเทมป์ จำกัด เป็นผู้ดูแลระบบปรับอากาศ จึงเป็นไปตามเงื่อนไขที่จะทำให้สำนักงานได้รับประโยชน์สูงสุด โดยการทำงานของสยามเทมป์จะประกอบด้วย การบำรุงดูแลรักษาเครื่องทำความน้ำเย็น ( CHILLER) , COOLINGTOWER , CONDENSER WATER PUMP , CHILLED WATER PUMPและเครื่องเป่าลมเย็น เครื่องทำน้ำเย็น รวมทั้งบำรุงรักษาระบบเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนกว่า 100 เครื่อง ซึ่งเครื่องทั้งหมดเป็นระบบที่ติดตั้งอยู่เดิมที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นตึกสูง 10 ชั้น โดยมีข้าราชการใช้งานระบบปรับอากาศนี้กว่า 1200 คน” นายอรุณกล่าว

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับบริการดูแลระบบปรับอากาศได้โดยตรงที่ฝ่ายการตลาดบริษัท สยามเทมป์ จำกัด โทร. 0 2961 8822 แฟกซ์. 0 2583 7318 , 0 2961 9661 หรือที่ E-mail : siamtemp@blc.co.th