เปิดตัวหนังโฆษณา หมดกังวลกับ การเดินทางที่ล่าช้าของ ไฟล์เถลไถล ด้วย Maxnet 3 Mb

คงต้องยอมรับว่า ความน่ารักของสุนัขยังมีอิทธิพลต่อความคิดสร้างสรรค์ของครีเอทีฟบ้านเราอยู่อย่างเหนียวแน่น และยังคงเป็นจุดขายของหนังโฆษณาในบ้านเรามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยกระแสการตอบรับของกลุ่มเป้าหมายที่ครอบคลุมได้ตั้งแต่เด็ก จนถึงผู้ใหญ่ ถ้าไม่เชื่อ อาจลองถามเด็ก ๆ ที่เป็นแฟนแถวหน้าจอโทรทัศน์ช่วงไพร์มไทม์ ดูว่า รู้จัก หว่าหวา กับ ไฟล์ หรือเปล่า คำตอบอาจพุ่งเป็นกระสาย เล่าได้เป็นคุ้งเป็นแคว และอาจมีบางรายที่พยักหน้ายิ้มรับ เท่านี้ ก็ต้องยอมรับว่า วิธีขายของ ของแบรนด์ที่ห่างหายจากตลาดไปนานอย่าง จัสมิน หลังจากออกอากาศไปไม่ถึงสัปดาห์นั้น ผ่านฉลุย และคงต้องยกความดีความชอบให้กับ ทีมสร้างสรรค์ของ บริษัท นู้ด คอมมิวเนชั่น จำกัด เอเยนซี่ที่มีรูปแบบเฉพาะตัว ในการนำเสนอที่กระชับ ชัดเจน ตรงประเด็นกับนิยามการทำงานแบบ Surprise, Simple และ Sexy ที่แอบสอดแทรกในเนื้องานได้อย่างน่ารักและลงตัว

จากการเปิดเผยของ นางคณพร ฮัทชิสัน กรรมการผู้จัดการ บริษัทนู้ด คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ถึงที่มาของงานโฆษณา ชุด Filefly “ไฟล์หายไปไหน” ของ Maxnet 3 Mbps Broadband Internet ที่มีความเร็วสูงถึง 3 Mbps ในราคาจำหน่ายเพียง 590 บาท จากค่ายจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ว่า “เราเริ่มต้นจากคุณสมบัติของสินค้า ที่มีจุดต่างจากคู่แข่งเดิมที่มีอยู่ในท้องตลาด ทั้งในด้านราคา และการให้บริการ เพราะ Broadband Internet ที่มีความเร็วสูง จะมีราคาแพง ในขณะที่ Broadband Internet ราคาถูก ก็มักเกิดปัญหาความล่าช้าในการส่งไฟล์งานต่าง หรือไฟล์งานหาย ไปไม่ถึงผู้รับ ในขณะเดียวกันอายุของกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการ ก็มีความหลาก หลาย อันเป็นผลมาจากพัฒนาการของสื่อออนไลน์ในประเทศ เป็นจุดแข็งให้กับไอเดียโฆษณา ผสมผสานกับการดึง Consumer Insight จากการทำ research ที่ Nude See Through Cafe แบบเจาะลึกถึง พฤติกรรม ความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์ ของผู้บริโภคมาช่วยสร้างเสน่ห์ที่ตรงใจผู้บริโภค ส่งผลให้แนวความคิดของหนังเรื่องนี้ นอกจากจะหยิบเอาประเด็นปัญหาของการส่ง ไฟล์ ล่าช้า และบางครั้งอาจไม่ได้รับ มานำเสนอในมุมมองที่น่ารัก ปนเซ็กซี่นิด ๆ สะท้อนผ่านบุคลิกของสุนัข ซึ่งเป็นตัวแทนนำเสนอ ที่เข้าถึงได้ทุกกลุ่มทุกวัย ของสุนัขชิวาว่า นาม “หว่าหวา” ในรูปลักษณ์สุนัขสาวผมยาวสลวยในบ้านหลังงาม ที่ได้พบรักกับ ไฟล์ ระหว่างปฏิบัติงานโดยบังเอิญ เนื้อหาของเรื่อง ที่มีทั้งบทบู๊ และโรแมนติก หวานซึ้ง แบบปล่อยให้คนดูอมยิ้มไปกับความช่างคิดของเหล่าครีเอทีฟช่างฝัน ที่ครั้งนี้ นำทีมโดย คุณเทพพิทักษ์ จิว ครีเอทีฟหนุ่มลูกหม้อตัวจริงของค่ายนู้ด

แม้ว่าเรื่องราวความรักของ “หว่าหวา” และ “ไฟล์” จะปิดฉากลงด้วยความเศร้า ทั้งชีวิตงาน และความรัก แต่ที่สุดแล้ว คงต้องเป็นคนรอเจ้าไฟล์ ตัวดี ที่มัวแต่ไปก่อวีรกรรมทำเพื่อเธอ ปล่อยให้คนรอเสียการเสียงาน เพราะไม่รู้เลยว่า เจ้าไฟล์ตัวดี หายไปไหน แต่ถ้าใช้ Maxnet 3 Mbps ไปเสียแต่แรก ปัญหาก็คงหมดไป…อ้าว! ถ้าไฟล์ไม่เถลไถล เราก็ไม่รู้จักหว่าหวาล่ะสิ

TVC Credit & Concept

Client : Jasmine

Product : Maxnet 3 Mb Broadband Internet

Title : File Fly

Length : 60 / 30 s.

Agency : NUDE COMMUNICATION CO.,LTD

Creative Group Head : คุณเทพพิทักษ์ จิว

Art Director : คุณเทพพิทักษ์ จิว

Copy Writer : คุณเสมอพงษ์ กัญญามาลย์

Production House : Goodboy’z House