เปิดใจ คุณสุนทร อรุณานนท์ชัย กับก้าวต่อไปของมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย

เทสโก้ โลตัส มีนโยบายในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ชัดเจน โดยให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในกิจกรรม 3 ด้านหลัก ๆ คือ การเสริมสร้างสุขภาพ การอนุรักษ์สภาพแวดล้อม และการส่งเสริมการศึกษา โดยยึดมั่นในพันธกิจที่ว่า เทสโก้ โลตัสจะเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชน ด้วยเหตุนี้ นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา เทสโก้ โลตัสจึงก่อตั้ง “มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย” ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ไม่มุ่งหวังกำไร โดยมีวัตถุประสงค์ที่มุ่งเน้นให้การสนับสนุนการศึกษา การระดมทุนเพื่อสนับสนุนสถาบัน องค์กรการกุศล และหน่วยงานภาครัฐ และการสนับสนุนกิจกรรมชุมชน

“ในปี 2551 ที่ผ่านมา มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย ยังคงสานต่อเจตจำนงค์ในความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างจริงจัง โดยเราได้มอบทุนการศึกษารวมทั้งสิ้นกว่า 2,160 ทุน และการส่งเสริมฝึกปฏิบัติงานด้านค้าปลีกรวมทั้งสิ้นกว่า 224 คน นอกจากนี้ เราสามารถระดมทุนจากกล่องรับบริจาค ณ สาขาของเทสโก้ โลตัสทั่วประเทศและการร่วมจัดกิจกรรมกับคู่ค้า รวมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท พร้อมกันนี้ เรายังให้การสนับสนุนกิจกรรมชุมชนต่าง ๆ มากมายรวมมูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ การมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้ประสบภัยหนาวทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” คุณสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยและประธานกรรมการเทสโก้ โลตัส กล่าว

สำหรับแนวทางการดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยในด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องนั้น มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยตั้งเป้าหมายเพิ่มในการให้ทุนการศึกษาขึ้นอีก 10 % พร้อมกับพัฒนาและจัดกิจกรรมสาธารณะกุศลอื่น ๆ ร่วมกับองค์กรต่าง ๆ อาทิ โครงการ “พระดาบสสัญจร” โครงการ “พนักงานเทสโก้ โลตัส ร่วมใจบริจาคโลหิต โดยร่วมกับสภากาชาดไทย เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ตอกย้ำความใส่ใจชุมชนของเทสโก้ โลตัส ผ่านทางมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทยที่ได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้า พนักงาน บริษัทคู่ค้า ตลอดจนชุมชนและประชาชนทั่วไปจะสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมของเทสโก้ โลตัสได้อย่างกว้างขวาง