เปิดโรงงาน บริษัท พรีเชียส วู้ด อินดัสทรี้ จำกัด

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นประธานในพิธีเปิดโรงงาน บริษัท พรีเชียส วู้ด อินดัสทรี้ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้พื้นทำสีสำเร็จพร้อมติดตั้ง และไม้เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ และอุตสาหกรรมก่อสร้างชั้นนำของไทย ในงาน “Precious Moment with Precious Wood” ณ อาคารวนาสุวรรณ บริษัท พรีเชียส วู้ด อินดัสทรี้ จำกัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีคณะกรรมการและผู้บริหารของ บริษัทฯ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเฝ้ารับเสด็จ พร้อมถวายเงินสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และเพื่อทรงใช้สอยตามพระอัธยาศัย

ในโอกาสเดียวกันนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้ประทานเข็มที่ระลึกแก่คณะกรรมการและแขกผู้มีเกียรติ จำนวน 55 ราย และเสด็จทอดพระเนตรกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัยภายในโรงงาน

กิจกรรมดังกล่าว ได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญเข้าร่วมงานจากหลากหลายวงการ อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรี ไพโรจน์ สุวรรณฉวี นายปรีชา เลาหะพงศ์ชนะ ดร.วันชัย จิราธิวัฒน์ ดร.จรินทร์ สวนแก้ว คุณหญิงสุวรรณี พัวไพโรจน์ นายปรีชา กมลบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่

นายกฤษดา กล่าวว่า “การจัดพิธีเปิดโรงงานบริษัท พรีเชียส วู้ด อินดัสทรี้ จำกัด อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญในการประชาสัมพันธ์บริษัทและผลิตภัณฑ์คุณภาพของบริษัทฯ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้ บริษัทฯ ครองส่วนแบ่งในตลาด คิดเป็นร้อยละ 60 ของไม้พื้นจริงและไม้พื้น Engineer นับเป็นอันดับ 1 ของประเทศ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60 – 70 ของยอดจำหน่าย ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม และบริษัทก่อสร้างชั้นนำของไทย อาทิ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไรมอนด์แลนด์ จำกัด (มหาชน) โรงแรมโฟร์ซีซัน โรงแรมมาริออท โรงแรมเจดีย์เชียงใหม่ วู้ดแลนด์ รีสอร์ทพัทยา บริษัท สี่พระยาก่อสร้าง จำกัด บริษัท ฤทธา จำกัด บริษัท กนกเฟอร์นิเจอร์ จำกัด เป็นต้น สำหรับตลาดต่างประเทศคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดไม้พื้นระดับพรีเมียม นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมีโครงการที่จะขยายกำลังการผลิตไม้อัดสำหรับการผลิตไม้พื้น และเพิ่มสายการผลิตไม้ประเภท ลามิเนต เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคอีกด้วย”

บริษัท พรีเชียส วู้ด อินดัสทรี้ จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2547 โดยนายสุรกิจ กวีญาณ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแปรรูปที่คร่ำหวอดในวงการโรงเลื่อย โดยมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมกว่า 60 ปี เริ่มจากการเลื่อยไม้และเรียนรู้วิธีการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่อายุ 13 ปี จนมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในวงการโรงเลื่อยอย่างกว้างขวาง โดยเริ่มจากดำเนินการก่อตั้งโรงงานแปรรูปไม้ในซอยประชานฤมิต ในปี พ.ศ. 2519 ภายใต้ชื่อห้างหุ้นส่วนจำกัดจักรวนาสุวรรณค้าไม้ ต่อมาได้ขยายกิจการเป็นโรงเลื่อยจักรวนาสุวรรณ ณ โรงงานบางโพ และด้วยความมานะอุตสาหะทำให้ชื่อเสียงของโรงเลื่อยจักรวนาสุวรรณเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สามารถขยายกิจการให้เติบโตและแข็งแกร่งขึ้นตามลำดับ จนกระทั่งได้จดทะเบียนในนามบริษัท พรีเชียส วู้ด อินดัสทรี้ จำกัด ในปี พ.ศ. 2547 จากการดำเนินการโดยทายาทรุ่นที่ 2 และย้ายโรงงานมาตั้งอยู่ที่อำเภอ วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บนพื้นที่กว้างขวางถึง 97 ไร่ ด้วยงบประมาณในการก่อสร้างกว่า 400 ล้านบาท เพื่อตอบสนองการขยายตัวของธุรกิจ อีกทั้งยังได้เปิดสำนักงานขายและโชว์รูมทั้งในกรุงเทพและภูเก็ต ตลอดจนแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอีกหลายรายทั่วประเทศ

ปัจจุบัน บริษัท พรีเชียส วู้ด อินดัสทรี้ จำกัด นับเป็นอาณาจักรธุรกิจการผลิตไม้ครบวงจร มาตรฐานระดับสากล ประกอบด้วย โรงเลื่อยไม้ โรงอบไม้ โรงอัดน้ำยา โรงประดิษฐกรรมไม้ โรงงานผลิตไม้พื้นทำสีสำเร็จรูปพร้อมติดตั้ง โดยมีกำลังการผลิต 500,000 ตารางเมตรต่อปี และคลังสินค้าขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบเครื่องจักรและเทคโนโลยีอันทันสมัย รวมถึงบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ดีไซน์สวยงามและรูปแบบที่หลากหลาย สามารถตอบสนองการใช้งานทุกประเภท และความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน จนได้รับความไว้วางใจอย่างกว้างขวางจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

ผลิตภัณฑ์ของบริษัท พรีเชียส วู้ด อินดัสทรี้ จำกัด ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม อาทิ ไม้สัก ไม้แดง ไม้มะค่า ไม้โอ๊ค ไม้เมเปิ้ล เป็นต้น ซึ่งคัดสรรอย่างพิถีพิถันจากแหล่งวัตถุดิบชั้นดีจากต่างประเทศ อาทิ สหภาพพม่า สหรัฐอเมริกา แคนนาดา และบราซิล ฯลฯ โดยมีให้เลือกทั้งในรูปแบบของ ไม้พื้นทำสีสำเร็จรูป ไม้แปรรูป พื้นไม้ วงกบ ประตู หน้าต่าง ชุดบันได ลูกกรง เสา คิ้ว บัว ฝ้าระแนง และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมด้วยบริการติดตั้งโดยช่างผู้ชำนาญ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร

ผู้ที่สนใจสามารถเลือกสรรผลิตภัณฑ์ของบริษัท พรีเชียส วู้ด อินดัสทรี้ จำกัด ได้ที่ สำนักงานขาย และโชว์รูมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร.081-357-9456, 035-275-575-6 Call center 02-655-2373, 02-655-2399 อีเมล์ customerservices@preciouswood.co.th เว็บไซต์ www.preciouswood.co.th