ดีแทคมอบซิมใหม่เบอร์เดิมฟรีให้ลูกค้าสบายใจทดแทนสูญหาย-ชำรุด

ดีแทคพร้อมส่งซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิมให้ลูกค้า ทั้งในและต่างประเทศฟรีทันที กรณีสูญหายหรือชำรุด เพียงโทรแจ้งดีแทคคอลล์ เซ็นเตอร์ 1678 กด 5 บริการพิเศษเพื่อลูกค้าดีแทค

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ได้เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าดีแทคในกรณีที่ซิมการ์ดสูญหายหรือชำรุดทุกกรณี สำหรับลูกค้าที่ประสบกับเหตุการณ์เครื่องมือถือหายหรือถูกขโมย ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ โดยเฉพาะในวันหยุดช่วงเทศกาล ที่ลูกค้ามักประสบปัญหาดังกล่าวด้วยการส่งมอบซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิมทดแทนให้ฟรี เพียงแจ้งผ่านดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ 1678 กด 5

ดีแทคจะจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนภายใน 3 วันทำการในเขตกรุงเทพ และภายใน 7 วันทำการสำหรับในต่างจังหวัด สำหรับกรณีอยู่ต่างประเทศจะได้รับการจัดส่งแบบไปรษณีย์แบบ EMS ภายใน 4 วันทำการ ที่ผ่านมามีการจัดส่งให้ลูกค้าดีแทคที่ประสบปัญหาซิมการ์ดหายระหว่างเดินทางอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี เป็นต้น

ขั้นตอนการแจ้งขอซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิมในกรณีบุคคลธรรมดาจะต้องให้ผู้ที่จดทะเบียนติดต่อเข้ามาเท่านั้น ส่วนลูกค้าที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล จะต้องระบุชื่อ-นามสกุล บริษัท แผนกผู้รับอย่างชัดเจน ส่วนลูกค้าแฮปปี้จะดำเนินการจัดส่งให้ กับผู้ที่ลงทะเบียนซิมการ์ดไว้กับทางดีแทค โดยหลังจากที่ได้รับซิมการ์ดเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถติดต่อ 1678 ดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ เพื่อดำเนินการเปิดซิมการ์ดให้ใช้งานได้ โดยใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีเท่านั้น ที่ผ่านมามียอดลูกค้าใช้บริการขอซิมการ์ดใหม่ทดแทนของเดิมที่สูญหายหรือชำรุดประมาณ 12,000 ราย ต่อ เดือน

ทั้งนี้ กรณีซิมการ์ดหายลูกค้าสามารถโทรแจ้งขอระงับการใช้งาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าใช้บริการจากกรณีผู้อื่นนำไปใช้ ส่วนกรณีซิมการ์ดใช้งานไม่ได้ พนักงานดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์จะทำการช่วยเหลือแก้ไขเบื้องต้นก่อน ซึ่งถ้าพบว่าชำรุดจริงจะดำเนินการจัดส่งซิมการ์ดใหม่ให้ทันที บริการจัดส่งซิมนี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าดีแทค นอก เหนือไปจากช่องทางปกติที่ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้สามารถติดต่อขอรับซิมการ์ดใหม่ด้วยตนเองได้ที่สำนักงานบริการลูกค้า สำนักงานบริการดีแทค สาขาย่อย และดีแทคช็อปทุกสาขา.