ไอเดียโฆษณา กรุงศรี แคช ทู คาร์

“กรุงศรี แคช ทู คาร์” เปิดตัวโฆษณาโทรทัศน์ 2 เรื่อง “รถคันแรก” และ “สุนทรียภาพการขับขี่” ตอกย้ำประเด็นหลัก “มั่นใจ อุ่นใจ สบายใจ เมื่อใช้สินเชื่อเพื่อรถบ้าน”

กรุงศรี ออโต้ เสนอบริการสินเชื่อเช่าซื้อรูปแบบใหม่ “กรุงศรี แคช ทู คาร์” สินเชื่อเพื่อรถบ้าน ซึ่งเป็นการบริการทางการเงิน สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสองโดยตรงจากเจ้าของรถ หรือที่เรียกว่า รถซื้อ-ขายกันเอง หรือ รถบ้าน

ในปัจจุบันนี้ ตลาดรถมือสองได้เติบโตมากขึ้น ตามยุคเศรษฐกิจแบบพอเพียง ผู้บริโภคนิยมซื้อรถที่ ใช้แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถบ้าน อย่างไรก็ดี ปัญหาเรื่องเงินยังคงเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากว่าผู้ขายนั้นย่อมต้องการเงินค่ารถเต็มจำนวน แต่ผู้ซื้อหลายรายกลับต้องการซื้อรถแบบชำระเป็นงวดๆ

กรุงศรี แคช ทู คาร์ จึงเป็นคำตอบสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายรถบ้าน ประกอบกับมองเห็นโอกาสในทางการตลาด จึงได้ออกแคมเปญการสื่อสารด้วยกัน 2 เรื่อง คือ “รถคันแรก” และ “สุนทรียภาพการขับขี่” พร้อมตอกย้ำประเด็นหลัก “มั่นใจ อุ่นใจ สบายใจ เมื่อใช้สินเชื่อเพื่อรถบ้าน” หมายถึงให้ลูกค้ามั่นใจในองค์กร อุ่นใจในบริการ และสบายใจเมื่อใช้ในบริการของ ‘กรุงศรี แคช ทู คาร์’ สินเชื่อเพื่อรถบ้าน

โดยเรื่องแรก “รถคันแรก” กล่าวถึง insight ของผู้บริโภคกลุ่มที่ต้องการซื้อรถบ้าน และจบที่การแก้ปัญหาเรื่องเงินก้อน โดย กรุงศรี แคช ทู คาร์ เปิดเรื่องด้วยสถานการณ์ที่คนซื้อพบรถในฝัน ซึ่งเป็นรถบ้าน และต้องการเป็นเจ้าของ สถานการณ์เริ่มต้นขึ้นคล้ายกับโฆษณารถใหม่ ที่มีชายหนุ่มมาดดี บ่งบอกถึงสไตล์ ยืนโพสต์คู่กับรถคันเก๋ ในขณะที่ยืนอยู่นั้น ภาพมุมกล้องจับไปที่ลุงคนหนึ่งยืนมองชายหนุ่มมาดดี ทันใดนั้นสถานการณ์เปลี่ยนไป ชายหนุ่มก้มลงคุกเข่า เพื่ออ้อนวอนขอซื้อรถบ้านสภาพใหม่เอี่ยมคันดังกล่าวจาก คุณลุงด้วยความอยากได้แต่เงินก้อนไม่พอ ทันใดนั้น พนักงานกรุงศรี แคช ทู คาร์ ท่าทางขึงขัน ได้เข้ามา มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือทางด้านการเงินแก่ผู้ซื้อและผู้ขายรถ พร้อมพูดว่า “อยากได้รถบ้านแต่เงิน ไม่พอ ติดต่อกรุงศรี แคช ทู คาร์ ” ตัดมาตอนสุดท้าย ทั้ง 3 คน ยืนยิ้มอยู่หน้าบ้านผู้ขายรถ ด้วยท่าทาง ยิ้มแย้ม คนซื้อขับรถออกไปอย่างมีความสุข

ต่อด้วยเรื่องที่ 2 “สุนทรียภาพการขับขี่” เป็นการเล่าถึงบริการเสริม แคช ทู คาร์ แอสซิสแทนซ์ ซึ่งเป็น บริการเสริมที่ได้รับเมื่อใช้บริการสินเชื่อ กรุงศรี แคช ทู คาร์ ประกอบด้วย บริการช่วยเหลือฉุกเฉินในด้าน รถลาก / รถทดแทน / กุญแจสำรอง / การเติมน้ำมันฉุกเฉิน หรือไม่ว่าจะเป็นให้คำปรึกษาด้านเทคนิคตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน เป็นต้น โดยเปิดเรื่องที่ชายหนุ่มคนเดิมกำลังหมุนพวงมาลัยและเข้าเกียร์ด้วยความเพลิดเพลินกับรถคันใหม่ แต่ทันใดนั้น ชายหนุ่มกดเบาะเอนหลังลง เพื่อความเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ภาพได้ขยายออกเปิดให้เห็นความจริงว่า ชายหนุ่มนั่งอยู่บนรถที่โดนลาก ด้วยรถช่วยเหลือฉุกเฉิน ซึ่งเป็น อีกหนึ่งบริการดีๆ จาก กรุงศรี แคช ทู คาร์

โฆษณาโทรทัศน์ทั้ง 2 เรื่อง กำลังเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ ด้วยความยาวเรื่องละ 15 วินาที ทางทีมงานสร้างสรรค์มั่นใจว่าโฆษณาโทรทัศน์ทั้ง 2 เรื่องนี้จะเป็นแคมเปญโฆษณาโทรทัศน์ที่ดูสนุก เข้าใจง่าย และทำให้แบรนด์กรุงศรี แคช ทู คาร์ เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักและนึกถึง เมื่อต้องการซื้อรถบ้าน และนั่นย่อมทำให้ความสำเร็จในเชิงธุรกิจและการตลาดจะตามมาได้ไม่ยาก

โฆษณาทั้ง 2 เรื่อง สร้างสรรค์โดยทีมงานจากออนโกอิง โดยมี

Executive Creative Director : พิจาริณี กมลยบุตร
Creative Director : ธีรพล คุ้มสอน
Art Director : ธารา ดีแท้
Copywriter : วินัย กิจเจริญ
Producer : พักตร์พิมล แซ่เบ๊

ผลิตโดยทีมงานจาก Friday Club โดยมีประยุทธ์ จาตุรันต์รัศมี เป็นผู้กำกับ