สายการบินเอทิฮัด เปิดตัวเที่ยวบินใหม่ล่าสุดสู่เมลเบิร์น

จากภาพ : (จากซ้ายไปขวา) โมฮัมเหม็ด อาบูเบเคอร์ อัล ฟาเรีย รองประธานฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและคุณภาพ มร.เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด มาร์ติน พากุลลา ผู้ว่าการรัฐด้านการค้าและอุตสาหกรรม วิคตอเรีย และ ไฮแทม ซูบายไฮ ผู้จัดการ

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้ทำการเปิดตัวเที่ยวบินจากฐานการบินในนครอาบูดาบี สู่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ที่ อีวาย 460 ใช้เวลาทั้งสิ้น 14 ชั่วโมงในการเดินจากท่าอากาศยานอาบูดาบี ถึงท่าอากาศยานทุลลามารีน ในนครเมลเบิร์น โดยลำตัวเครื่องแอร์บัส เอ340-600 ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยตราสัญลักษณ์การแข่งขันรถฟอร์มูลา วัน และธงลายตารางหมากรุก ที่สะท้อนถึงการแข่งขันอันน่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งนี้เพื่อร่วมต้อนรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน รายการเมลเบิร์น อัลเบิร์ต พาร์ค ที่เพิ่งเริ่มต้นไปไม่กี่วันก่อนหน้า รวมทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันรายการอาบูดาบี กรังปรีซ์ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

เที่ยวบินรายวันของสายการบินเอทิฮัด สู่นครเมลเบิร์น นับเป็นจุดหมายปลายทางลำดับที่ 51 ของสายการบินฯ รวมทั้งเป็นจุดหมายปลายทางลำดับที่ 3 สู่ประเทศออสเตรเลีย ภายหลังจากเที่ยวบินสู่นครซิดนีย์และบริสเบนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นหนึ่งในชาวเมลเบิร์น ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการลงทุนของสายการบินเอทิฮัดที่มีต่อชุมชนในนครเมลเบิร์นแห่งนี้ นอกจากนี้ ไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา เอทิฮัด สเตเดียม ได้มีโอกาสต้อนรับการแข่งขันกีฬาต่างๆมากมายด้วยความจุถึงกว่า 50,000 ที่นั่ง รวมทั้งการแข่งขันรถสูตร 1 รายการออสเตรเลียน กรังปรีซ์ โดยทีมเฟอร์รารี ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการโดยสายการบินเอทิฮัด ร่วมประชันความเร็วในการแข่งขันระดับโลกเช่นกัน”

“ในเวลาเพียง 2 ปี เราได้พัฒนาธุรกิจและขยายการดำเนินงานในออสเตรเลียอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเปิดตัวเส้นทางการบินใหม่และการร่วมลงทุนในตลาดที่สำคัญแห่งนี้ โดยเที่ยวบินของเราสู่ซิดนีย์และบริสเบนได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และประเทศออสเตรเลียเองก็เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญทั้งในแง่ของการท่องเที่ยวและธุรกิจ”

เที่ยวบินสู่เมลเบิร์น ให้บริการด้วยเครื่องแอร์บัส เอ340-600 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งสิ้น 286 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นหนึ่ง 12 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 30 ที่นั่ง และชั้นประหยัดอีก 244 ที่นั่ง

ปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินจากอาบูดาบี ถึงออสเตรเลียถึงกว่า 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์โดยเป็นเที่ยวบินสู่ซิดนีย์ 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในส่วนของบริสเบนให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมทั้งบริการใหม่สู่เมลเบิร์นซึ่งเป็นเที่ยวบินรายวัน

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สายการบินฯ ได้ทำการประกาศข้อตกลงโค้ดแชร์ร่วมกับสายการบินแควนตัส โดยเอทิฮัดจะได้ใช้อักษรย่อ “อีวาย” ในเที่ยวบินภายในประเทศของสายการบินแควนตัสซึ่งให้บริการสู่โอ๊คแลนด์ และ นิวซีแลนด์

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 50 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com