“คาลพิส แลคโตะ” เครื่องดื่มแนวใหม่สไตล์ญี่ปุ่น ผสมนมเปรี้ยว หวังนำเทรนด์ตลาดเครื่องดื่มแนวใหม่

จากภาพ : นายพิเชียร คูสมิทธิ์ – กรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 3 จากซ้าย) และ นางอนิตา คล้ายสุบรรณ – ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 2 จากขวา) พร้อมด้วยทีมผู้บริหารจากประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วมในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “คาลพิส แลคโตะ” พร้อมพรีเซนเตอร์ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ที่ เซ็นทรัล คอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิล์ด

“คาลพิส” (CALPIS) หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องดื่มและมีชื่อเสียงในการผลิตเครื่องดื่ม แลคติค เอซิด (Lactic Acid Beverage) ของกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมานานกว่า 90 ปี พร้อมแล้วกับการรุกตลาดเครื่องดื่มเมืองไทยด้วย “คาลพิส แลคโตะ” (Calpis Lacto) เครื่องดื่มแนวใหม่สไตล์ญี่ปุ่น ผสมนมเปรี้ยว ที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่นระหว่างวัน พร้อมรสชาติที่แตกต่างจากเครื่องดื่มอื่นๆ ด้วยรสของนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส เอาใจหนุ่มสาว วัยรุ่นยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ

ต้อนรับซัมเมอร์ปี 2552 ของตลาดเครื่องดื่มประเทศไทย พร้อมตอบรับเทรนด์ใส่ใจสุขภาพของวัยรุ่น ด้วยการนำเอาผลิตภัณฑ์เรือธง (Flagship) “คาลพิส” มาเป็นต้นแบบของผลิตภัณฑ์ใหม่ “คาลพิส แลคโตะ” (Calpis Lacto) ที่ให้รสชาติถูกใจคนไทย และเพิ่มทางเลือกของเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นดับกระหายแก่ผู้บริโภค ด้วยจุดเด่นของรสชาติที่แตกต่างของรสนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ดื่มได้คล่องคอ เหมาะสำหรับกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ นอกเหนือจากนี้ ยังนำเอา Polka Dots (ลายจุด) พื้นสีขาวจุดสีฟ้า ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เด่นของแบรนด์มาเป็นดีไซน์บนแพคเกจ เพื่อสร้างความน่าสนใจและการจดจำ

นายพิเชียร คูสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ “คาลพิส แลคโตะ” เป็นเครื่องดื่มแนวใหม่ที่ถูกพัฒนามาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ โดยมีแนวคิดและต้นแบบมาจากผลิตภัณฑ์เรือธง (Flagship) “คาลพิส” เครื่องดื่มแลคติค เอซิด ที่ผลิตและพัฒนามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1919 โดย “คาลพิส” ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องดื่มแลคติค เอซิด และมีชื่อเสียงในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมานานกว่า 90 ปี โดยในประเทศไทยมีฐานการผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ “คาลพิส” ที่บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ คาลพิส เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อขยายฐานการผลิตและการวิจัยพัฒนาสำหรับสินค้า “คาลพิส” อีกเป็นจำนวนเงินกว่า 130 ล้านบาท และมีแผนที่จะขยายฐานการผลิตเพิ่มเติมในอนาคตข้างหน้าอีกด้วย เราคาดการณ์ว่ามูลค่าทางการตลาดในปีนี้ของเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นจะมีมูลค่าสูงถึง 14,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องกว่า 10 %”

นางอนิตา คล้ายสุบรรณ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “สำหรับการเปิดตัวเครื่องดื่มแนวใหม่สไตล์ญี่ปุ่น ผสมนมเปรี้ยว “คาสพิส แลคโตะ” บริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์การตลาดในเชิงรุกแบบ 360 องศาที่แตกต่างจากเดิม โดยเน้นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และให้ทุกคนมีโอกาสลิ้มลองถึงรสชาติของผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยสื่อหลักที่จะใช้โปรโมต “คาลพิส แลคโตะ” คือ สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ ที่ดึงพรีเซนเตอร์วัยใส เต้ย – จรินทร์พร มาเป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์ที่สื่อถึงความร่าเริง สดใส ทั้งนี้ในปี 2552 บริษัทฯ ตั้งงบประมาณทางการตลาดไว้ที่ 150 ล้านบาท โดยเน้นการสื่อสารผ่านสื่อแมส (Mass media) และสื่อรูปแบบใหม่ บริษัทฯ ตั้งเป้าของส่วนแบ่งทางการตลาดปีแรกไว้ 3 – 5% จากตลาดกลุ่มเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น”

สัมผัสกับเครื่องดื่มแนวใหม่สไตล์ญี่ปุ่น ผสมนมเปรี้ยว “คาลพิส แลคโตะ” ที่เติมเต็มความสดชื่น ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ มีบรรจุในขวดเพ็ทขนาด 300 มิลลิลิตร ราคา 20 บาท