ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ฯ เจาะตลาดบ้านเดี่ยวมั่นใจกำลังซื้อลูกค้า

ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ฯ เร่งเจาะตลาดบ้านเดี่ยว เปิดตัว 2 โครงการคุณภาพ “กรีน การ์เด้น บางนา-ตราด” และ “สิรีธร สุวรรณภูมิ” เผยข้อมูลการสำรวจพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ ชี้ตลาดบ้านราคา 3-5 ล้านบาทยังอยู่ในความต้องการของลูกค้ามั่นใจกำลังซื้อลูกค้ายังมีต่อเนื่อง

นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า จากการเก็บข้อมูลเพื่อสำรวจพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค ที่ฝ่ายการตลาดได้ทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการออกบูทในห้างสรรพสินค้าและงานมหกรรมขายบ้านในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งพบว่า ลูกค้ายังให้ความสนใจซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวสูงสุด และส่วนใหญ่ระบุว่าต้องการซื้อบ้านเดี่ยวในราคาระหว่าง 3-5 ล้านบาท ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับยอดขายโครงการจัดสรรที่บริษัทบริหารงานขายอยู่ เนื่องจากโครงการที่เป็นบ้านเดี่ยวในระดับราคาดังกล่าวยังสามารถปิดการขายได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าตลาดจะแผ่วไปบ้างเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา จากที่เคยมียอดขาย 10 ยูนิตขึ้นไปต่อเดือน เหลือเพียง 2-5 ยูนิตต่อเดือน เนื่องจากบ้านเดี่ยวเป็นที่อยู่อาศัยที่กำลังซื้อค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะช่วงที่ลูกค้ายังไม่มีความมั่นใจเศรษฐกิจจึงทำให้เกิดการตัดสินใจที่ยาวนานขึ้น แตกต่างจากที่อยู่อาศัยประเภททาวน์เฮ้าส์ราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ที่ตลาดยังมีทิศทางที่ดีกว่าบ้านเดี่ยว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ตลาดบ้านเดี่ยวมีกำลังซื้อที่แคบลง ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ฯ ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาตลาดดังกล่าว เนื่องจากมีผู้ประกอบการหลายรายให้ความไว้วางใจแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารโครงการ ทั้งด้านงานขายและการตลาด เพราะโครงการต่าง ๆ ต้องการร่วมงานกับมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการดูแลลูกค้า รวมทั้งงานบริหารและจัดการที่สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

นางดรุณีกล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทได้มีโอกาสเข้าศึกษาถึงความเป็นไปได้ของโครงการและรับบริหารโครงการบ้านเดี่ยว 2 โครงการ คือ “โครงการสิรีธร” ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวบนทำเลสุวรรณภูมิ เป็นบ้านขนาด 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่เริ่มต้นตั้งแต่ 100 ตารางวาขึ้นไป ราคาขายเริ่มต้น 4.8 ล้านบาท โครงการดังกล่าวถือว่าเป็นบ้านเดี่ยวคุณภาพดี ตั้งอยู่บนทำเลที่สะดวกสบายในการเดินทาง และพื้นที่โครงการตั้งอยู่นอกแนวเสียงรบกวนจากสนามบินสุวรรณภูมิ เชื่อว่าจะเป็นโครงการที่อยู่ในความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการอยู่อาศัยในโครงการที่ถูกออกแบบให้สิ่งแวดล้อมและสังคมมีคุณภาพที่ดี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขาย โทรศัพท์ 02-362-7838

ส่วนอีกโครงการหนึ่งก็คือ “กรีน การ์เด้นส์” เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ตั้งอยู่ริมถนนบางนา-ตราด ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ขนาด 185 ตารางเมตรขึ้นไป ราคาขายเริ่มต้น 5 ล้านบาท เป็นอีกโครงการหนึ่งที่มีศักยภาพในการอยู่อาศัย เนื่องจากแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย รวมทั้งแหล่งพาณิชยกรรมอื่น ๆ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขาย โทรศัพท์ 02-752-8811

“นอกจาก 2 โครงการดังกล่าวแล้ว ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาและตัดสินใจรับบริหารโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลอื่น ๆ ที่คาดว่าจะอยู่ในความสนใจของผู้บริโภค ทั้งเรื่องคุณภาพบ้าน ราคาขาย และทำเลที่ตั้ง และเชื่อว่าในช่วงต่อจากนี้ไปน่าจะมีโครงการบ้านจัดสรรในรูปแบบบ้านเดี่ยวให้ความไว้วางใจดาร์วิดฯ เข้าไปร่วมบริหารงานขายมากขึ้น” นางดรุณีกล่าวทิ้งท้าย

บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด สมาชิกสมาคมตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ แห่งประเทศไทย ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการด้านการตลาดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านมือสองและโครงการใหม่ ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจกว่า 10 ปี ปัจจุบันมีสินทรัพย์ทั้งทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์และสำนักงาน ที่ดินเปล่า ทุกทำเลทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด อย่างครบวงจร