เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1185 สั่งได้ดังใจ มั่นใจด้วยเสียงคุณ

เอไอเอสเปิดตัวนวัตกรรมไฮเทคล้ำสุดๆเพื่อลูกค้าครั้งแรกในประเทศไทย กับช่องทางใหม่ให้คุณสั่งบริการได้ดังใจด้วยเสียงคุณเอง (Voice Command) กับ 1185 : สั่งได้ด้วยเสียง ที่แรก ที่เดียวเท่านั้น ล่าสุดจากเอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์

นางวิลาสินี พุทธิการันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เพราะเชื่อมั่นว่า Key สำคัญของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่คือ งานบริการที่เป็นเลิศ อันเป็น 1 ในกลไกหลักที่จะครองใจลูกค้าให้ไว้วางใจเลือกใช้บริการในระยะยาว ดังนั้นที่ผ่านมาเราจึงมุ่งมั่นกับการวางรากฐานงานบริการมาอย่างต่อเนื่อง โดยทำงานควบคู่กันทั้งการเลือกสรรเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้เป็นเครื่องมือ และ การพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้สามารถรู้จัก รู้ใจ มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการอย่างดีที่สุด”

“จากการที่เราไม่เคยหยุดค้นหาความต้องการ เพื่อออกแบบบริการ รวมไปถึงช่องทางการเข้าใช้งานที่สอดคล้องกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์สุดประทับใจเมื่อใช้บริการ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ จึงนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ เพื่อให้เป็นรากฐานอันจะสามารถพัฒนาต่อยอดบริการ ตลอดจน Customize รูปแบบบริการ อันจะทำให้สามารถตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันได้อย่างดีที่สุด ล่าสุด เอไอเอสจึงเป็นรายแรกของไทยในการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ (Speech Recognition) ที่ผสมผสานกับ Know how ด้านงานบริการของเอไอเอส อย่างลงตัว มามอบให้แก่ลูกค้าด้วยบริการ เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1185 สั่งได้ด้วยเสียง”

โดย นายสุรวัตร ชินวัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ คอนแท็ค เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “Key สำคัญของบริการนี้คือ เราจะต้องรวบรวมตัวอย่างคำ (Key word) ให้ได้มากที่สุดเพื่อเวลาที่ลูกค้าสั่งบริการระบบจะได้ทำงานตามคำสั่งได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นด้วยความที่เอไอเอสศึกษาจนเข้าใจพฤติกรรมเชิงลึกของลูกค้า จึงทำเราสามารถออกแบบบริการนี้บนเทคโนโลยีได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับ แนวคิดของ เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1185 สั่งได้ด้วยเสียง” คือ ลูกค้าสามารถสั่งบริการได้ด้วยเสียงของตัวเองในลักษณะการโต้ตอบกับระบบที่เป็น Virtual Staff ชื่อ น้ำฝน ทั้งนี้เบื้องต้นลูกค้าสามารถใช้บริการได้ใน 3 หมวดหลัก คือ 1. เปลี่ยนโปรโมชั่น ทั้งเสียงและข้อมูล 2. ดาวน์โหลด Calling Melody และ 3. ฟังข้อมูลสิทธิพิเศษทั้งหมดของเอไอเอส ทั้งนี้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้กับการใช้บริการเช่นเดียวกับการใช้บริการ เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1175 เพราะแต่ละครั้งจะมี SMS ยืนยันการเปลี่ยน หรือ เลือกซื้อ Content เช่นเดียวกัน”

“เราเชื่อว่า เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1185 สั่งได้ด้วยเสียง จะเป็นอีก 1 ช่องทางในการตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการใช้เทคโนโลยี นิยมการใช้บริการแบบ Self Service ต้องการควบคุมการใช้ชีวิตได้ด้วยตัวเอง เน้นความสะดวกรวดเร็วแบบ End to End ที่ถูกต้อง แม่นยำ นอกจากนี้ยังถือเป็นการวางรากฐานงานด้าน CRM ในระยะยาวที่จะมีการต่อยอดอย่างต่อเนื่องต่อไป” นางวิลาสินี กล่าวในตอนท้าย

ลูกค้าเอไอเอส สามารถกด 1185 มาสัมผัสบริการสุดไฮเทคแสนประทับใจได้กับน้องน้ำฝน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้วยอัตราค่าโทรครั้งละ 1 บาท