เจ็ทสตาร์ เอเชียเปิดบริการตั๋วโดยสารร่วมกับแควนตัส

เจ็ทสตาร์ เอเชีย ประกาศบรรลุข้อตกลงเปิดให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับสายการบินแควนตัส เพื่อขยายขอบเขตบริการในเส้นทางบินระหว่างประเทศ ส่งผลให้ผู้โดยสารของเจ็ทสตาร์ เอเชียสามารถจองซื้อตั๋วโดยสารสู่จุดหมายต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์ เอเชียจะเริ่มเปิดบริการตั๋วโดยสารร่วมในตลาดสำคัญๆ ในเอเชีย ได้แก่ กัวลาลัมเปอร์ คูชิง
โกตา-คินนาบาลู และปีนัง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2552 เป็นต้นไป และเตรียมขยายสู่เมืองสำคัญอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียในเร็วๆ นี้ ตั้งเป้าให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับสายการบินระหว่างประเทศชั้นนำของเอเชียและยุโรปต่อไปในอนาคต

มิสฉง พิด-เหลียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชียและแวลูแอร์กล่าวถึงการเปิดบริการตั๋วโดยสารร่วมระหว่างเจ็ทสตาร์ เอเชียและแควนตัสครั้งนี้ว่า “จะช่วยให้เจ็ทสตาร์ เอเชียสามารถเจาะตลาดใหม่ๆ ได้มากขึ้น ทั้งยังเปิดโอกาสให้เจ็ทสตาร์และแควนตัส กรุ๊ปขยายเครือข่ายเส้นทางบินสู่จุดหมายใหม่ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย เราคาดว่า จะมีจำนวนผู้โดยสารเดินทางระหว่างสิงคโปร์และจุดหมายต่างๆ เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่มีเพียงช่องทางการจำหน่ายตั๋วโดยสารผ่านเว็บไซด์ Jetstar.com เป็นช่องทางหลักเท่านั้น”

มร. บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์กล่าวว่า “การบรรลุข้อตกลงดังกล่าว
ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยจะทำให้แควนตัส กรุ๊ปมีแต้มต่อในการแข่งขันที่แข็งแกร่งมากขึ้น ทั้งยังเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการเดินทางมายังภูมิภาคเอเชีย หรือผู้ที่ต้องการเดินทางระหว่างเมืองต่างๆ ภายในภูมิภาคดังกล่าว” และเสริมว่า “นอกจากนี้ บริการตั๋วโดยสารร่วมยังตอกย้ำถึง
ความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดและเป็นเอกภาพของสายการบินในเครือเจ็ทสตาร์ในการเปิดมิติใหม่
แห่งการเดินทางทางอากาศ ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ธุรกิจของเจ็ทสตาร์ในภูมิภาคเอเชียและเอเชีย แปซิฟิกมีการเติบโตอย่างโดดเด่นและยั่งยืนต่อไป”

“บริการตั๋วโดยสารร่วมกับแควนตัสจะช่วยอำนวยความสะดวกและรวดเร็วในการจองตั๋วโดยสารให้แก่ลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายที่ต้องการขยายเครือข่ายการขายตั๋วโดยสารให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย
โดยสามารถชำระเงินผ่านช่องทางที่ให้บริการอยู่ตามปกติ ในอนาคต เจ็ทสตาร์ เอเชียจะขยายเครือข่ายเส้นทางบินของตนที่ครอบคลุมจุดหมายต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เชื่อมโยงกับเครือข่ายเส้นทางบินของแควนตัสระหว่างสิงคโปร์และจุดหมายต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าสามารถซื้อ
ตั๋วโดยสารสู่จุดหมายในภูมิภาคต่างๆ ได้หลากหลายมากขึ้น อาทิ การซื้อตั๋วโดยสารในเส้นทางบินระหว่างลอนดอน-สิงคโปร์-ปีนัง หรือลอนดอน-สิงคโปร์-มนิลา โดยใช้เที่ยวบินของเจ็ทสตาร์และแควนตัส”
มิสฉง กล่าวปิดท้าย

ปัจจุบัน เจ็ทสตาร์ เอเชียเปิดให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับสายการบินแควนตัสและเอทิฮัด และเตรียมขยายความร่วมมือให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับสายการบินแอร์ ตาฮิติ นูอิ (ตาฮิติ) และสายการบินแอร์ คาลิน
(นิวคาลิโดเนีย) แห่งภูมิภาคแปซิฟิกใต้ในเร็วๆ นี้