อิมแพ็คฯ พร้อมจัดงาน BMAM EXPO ASIA 2009 เป็นปีที่ 2

อิมแพ็คฯ สวนเศรษฐกิจขาลง มุ่งมั่นช่วยผู้ประกอบการ จับมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประกาศศักดาจัดงาน Building Maintenance and Asset Management Expo Asia 2009 หรือ BMAM EXPO ASIA 2009 เป็นปีที่ 2 พร้อมเริ่มต้นก่อนงานจริง ด้วยการจัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการที่โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ซีเอ็มซี เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด จัดกิจกรรมให้ความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองเกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ๆ ของธุรกิจ อุตสาหกรรม การจัดการด้านพลังงาน ปัญหาที่พบเจอของผู้ประกอบการด้านตึกและอาคาร ตลอดจนถึงความท้าทาย ในวงการอุตสาหกรรมด้านตึกและอาคารในช่วงเศรษฐกิจที่ผันผวนอย่างเช่นปัจจุบัน รวมทั้งอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับการจัดงาน BMAM EXPO ASIA 2009 ที่มีกำหนดจัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน ศกนี้

นายเร็กซ์ ธนศักดิ์ เรืองเทพรัชต์ นายกสมาคมผู้บริหารทรัพยากรอาคาร (TFMA) ซึ่งบรรยาย ในหัวข้อ “Emerging trends in Thailand’s facility management industry in times of economic downturn” หรือ เทรนด์สำหรับอุตสาหกรรมการจัดการด้านอาคารในช่วงเศรษฐกิจขาลง กล่าวว่า “เนื่องจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน เจ้าของและผู้จัดการด้านตึกและอาคารได้พบกับปัญหาที่ยากแก่การแก้ไข ได้แก่ งบประมาณค่าบำรุงรักษาและการจำกัดการใช้ทรัพยากรด้านตึกและอาคารที่ลดลง ณ ตอนนี้ คนไทยมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้นในการประหยัดค่าใช้จ่าย และนี่จะเป็นหัวข้อที่น่าสนใจที่จะให้คำตอบแก่ปัญหาด้านตึกและอาคารเพื่อสู้รบกับราคาที่สูงเพิ่มขึ้นไปด้วย”

ผ.ศ.ดร.ติกะ บุนนาค จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาอีกทางเลือกหนึ่งว่า “การจัดการแก้ไขปัญหาในด้านพลังงาน เป็นหัวข้อที่ได้รับความสนใจมากจากผู้จัดการและผู้ประกอบการด้านตึกและอาคาร เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานภายในตัวอาคารและสถานที่ และในความเป็นจริงนั้น การแก้ไขปัญหาเหล่านี้มิได้ยุ่งยากและสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นยังใช้งบประมาณเพียงเล็กน้อยในการแก้ไขปัญหา”

มร.ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัทอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “สำหรับงาน BMAM EXPO ASIA 2009 เป็นงานที่จัดขึ้นร่วมกับ บริษัท ซีเอ็มซี เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นปีที่ 2 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน ศกนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการ อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 2 โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ASHRAE Thailand Chapter สมาคมไฟฟ้าและแสงสว่างแห่งประเทศไทย สมาคมลิฟต์แห่งประเทศไทย สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย สมาคมวิศวกรออกแบบและปรึกษาเครื่องกลและไฟฟ้าไทย สมาคมวิชาชีพบริหารทรัพยากรอาคาร สมาคมผู้ตรวจสอบและบริหาร ความปลอดภัยอาคาร และ สมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย

“การจัดงานครั้งนี้ คาดว่าจะมีหน่วยงานให้ความสนใจเข้าร่วมออกบูธแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยเกี่ยวกับ การบำรุงรักษาอาคาร การบริการด้านงานบริหารจัดการ ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีทางด้านงานบำรุงรักษาอาคารและสถานที่ กว่า 300 ราย จาก 25 ประเทศ และสามารถดึงดูดวิศวกรผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจ ผู้บริหารด้านงานบำรุงรักษาอาคารและสถานที่ ตลอดจนถึงเจ้าของอาคารจากทั่วภูมิภาคเอเชีย กว่า 3,000 คน เข้าร่วมงาน นอกจากนั้น ยังมีการจัดประชุมสัมนาเชิงปฎิบัติการ อบรมให้ความรู้ โดยใช้กรณีศึกษา กลยุทธ์ แนวทาง และเทคโนโลยีล่าสุดจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการบำรุงรักษาอาคารและการบริหารจัดการทรัพย์สินอีกด้วย” นายลอย กล่าวสรุป

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน BMAM EXPO ASIA 2009 ผู้สนใจสามารถคลิกไปดูข้อมูลได้ ที่เว็บไซต์ www.maintenance-asia.com