นีโอ จับมือ 10 แบรนด์เสื้อผ้าสุนัขไทย หวังดันฝีมือดีไซน์ไทย ก้าวสู่ตลาดโลก

นีโอ จับมือผู้ประกอบการเสื้อผ้าสุนัข 10 แบรนด์ไทย โชว์ศักยภาพการผลิตและดีไซน์ในงาน Pet Expo Thailand 2009 หวังเป็นศูนย์กลางธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยง และส่งเสริมธุรกิจไทยก้าวสู่ตลาดโลก

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการกลุ่มโครงการบริษัทเอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือนีโอ กล่าวว่า Pet Expo Thailand 2009 จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ซึ่งปีนี้เน้นปรับ ภาพลักษณ์ให้มีสีสัน และความสนุกสนานมากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับไลฟสไตล์ของคนยุคปัจจุบัน ด้วยรูปแบบ Trendy Exhibition to suit Lifestyle of Pets & Pet-Lovers ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสัตว์เลี้ยงและผู้รักสัตว์เลี้ยง โดยนำเสนอภายใต้แนวคิด Creativity With Love : สร้างสรรค์ด้วยรัก เป็นการสานต่อจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นแนวคิดที่เป็นที่มาและพื้นฐานสำคัญของการทำธุรกิจสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นคุณลักษณะพิเศษที่แตกต่างจากแวดวงธุรกิจอื่นๆ และทำให้ธุรกิจสัตว์เลี้ยงสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสวนกระแสเศรษฐกิจในปัจจุบัน

“การจัดงานปีนี้บริษัทฯ คาดว่ามีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธเป็นจำนวน 200 บูธ ซึ่งขณะนี้เปิดขายบูธไปแล้วกว่า 90% และได้รับการตอบรับจากผู้สนับสนุนการจัดงานแล้ว ได้แก่ Pedigree, Cesar, Jerhigh, Hill’s Science Diet และ Royal Canin นอกจากนี้ยังมี AIS และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาร่วมจัดโปรแกรมและแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง”

นอกจากนี้ยังจับมือกับผู้ประกอบการไทย ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าสุนัขที่มีศักยภาพและความพร้อม ตลอดจนฝีมือการผลิต และการดีไซน์ที่สามารถแข่งขันกับตลาดต่างประเทศได้ จำนวนกว่า 10 แบรนด์ ได้แก่ PUPPE, หมาเจ็บ, DOGFEVER, DOGAPET, DB PET, BUTTER, PAMPET, PET’S SOCIETY ฯลฯ มาร่วมจัดแสดงและเปิดคอลเลคชั่นใหม่ภายในงาน Pet Expo Thailand 2009 ระหว่างวันที่ 23 – 26 กรกฎาคม 2552 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อโชว์ฝีมือและศักยภาพการดีไซน์ให้เป็นที่ประจักษ์ และผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้าสุนัข รวมทั้งส่งเสริมธุรกิจไทยให้ก้าวสู่ตลาดระดับโลกต่อไป

“แต่ละปีมีนักธุรกิจจากประเทศต่างๆ อาทิ จีน ฮ่องกง ฯลฯ เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมงาน Pet Expo Thailand และทำให้เกิดการเจรจาทางด้านการค้าผู้ประกอบการไทยที่ร่วมออกบูธภายในงานอย่างต่อเนื่อง สำหรับธุรกิจเสื้อผ้าสุนัข หลายแบรนด์ประสบความสำเร็จจากการมาร่วมออกบูธในงาน ทั้งยอดสั่งจองสินค้าจากต่างประเทศ โอกาสในการเดินทางไปออกบูธและก้าวไปสู่ตลาดโลก”

จากความสำเร็จของแบรนด์ต่างๆ ที่ผ่านมา ประกอบกับประสบการณ์การจัดงานทั้งในและต่างประเทศ ทำให้นีโอเล็งเห็นศักยภาพและโอกาสในการสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทยออกสู่ต่างประเทศ ทั้งนี้โดยใช้งาน Pet Expo Thailand 2009 เป็นเวทีในการโชว์ศักยภาพและผลงาน

ทั้งนี้ผู้จัดการกลุ่มโครงการฯ กล่าวว่าในอนาคต นีโออาจเป็นผู้นำเข้าเจรจากับภาครัฐ ในการของบประมาณสนับสนุนนำผู้ประกอบการไทยที่ทำธุรกิจเสื้อผ้าสุนัข 10 แบรนด์เดินทางไปออกงานในต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าสามารถเริ่มจากงาน เพ็ทเอ็กโปร ในประเทศจีน ซึ่งจัดในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี โดยเข้าร่วมในฐานะ Thai Pavilion พร้อมกันนี้ยังหวังผลักดันให้เกิดแบรนด์สินค้าใหม่ๆ ขึ้นมาเป็นฐานการตลาดของประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้การจัดงานครั้งนี้ยังได้รับการตอบรับจากบริษัท COOPER ผู้ผลิตสินค้าเครื่องประดับและอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจากประเทศอังกฤษ เข้าร่วมออกบูธภายในงาน ซึ่งประกอบด้วยบูธจำหน่ายสินค้า และบริการหลากหลายที่พร้อมใจกันมาเปิดตัวสินค้า และนวัตกรรม รวมทั้งคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดภายในงาน มีตั้งแต่ผลิตภัณฑ์อาหารจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ของเล่น ของใช้ แฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับจากห้องเสื้อชั้นนำ รวมทั้งสปา โรงแรมและโปรโมชั่น แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมสุดยอดแฟชั่นโชว์ การทำสีขนสุนัขจากเวทีแฟชั่นวีค นิวยอร์ค และกิจกรรมความสนุกสนานของบรรดาน้องหมา น้องแมวและสัตว์เลี้ยงต่างๆภายในงาน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 26 กรกฎาคม 2552 ณ บริเวณโซนซีชั้น 2 และโซนพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.petexpothailand.net