สกาน่า (SCANA) เปิดตัว…ระบบหมุนเวียนและฟอกอากาศ…บุกอาคารขนาดใหญ่

ท่ามกลางกระแสรักสุขภาพและการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ปี 2009 บริษัท โคซาน อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จก. หนึ่งในกลุ่มโคซานกรุ๊ป ประกาศวางตลาด 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่สกาน่า (SCANA) สำหรับใช้ในบ้าน และ SCANA ระบบหมุนเวียนฟอกอากาศสำหรับอาคารขนาดใหญ่ ชูนวัตกรรมเทคโนโลยีแลกเปลี่ยนความร้อน (Heat Exchanger) ทำให้สามารถถ่ายเทอากาศจากภายนอกและภายในอาคารโดยไม่สูญเสียความเย็น และประหยัดพลังงานถึง 1 เท่าตัว พร้อมคัดกรองอากาศดีเข้าสู่ภายในอาคารด้วยแผ่นกรองคุณภาพสูง ช่วยให้อากาศภายในอาคารสะอาด 99.97% เผยตั้งเป้าหมายการขายผลิตภัณฑ์ใหม่ปีแรก 240 ล้านบาท และเป้าหมายรวมทุกผลิตภัณฑ์ทั้งบริษัทในไทยที่ 2,000 ล้านบาท เผยผลการดำเนินงานจากการลงทุนในประเทศไทยสูงสุดในเครือโคซานกรุ๊ป เตรียมขยายการลงทุนตั้งศูนย์วิจัยพัฒนาที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในกรุงเทพ เดือนมิถุนายนนี้

นายเคียง ซิก โจว (Mr. Kyeong Sig Cho)ประธาน บริษัท โคซาน อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง การพัฒนานวัตกรรมใหม่ ระบบหมุนเวียนและฟอกอากาศ SCANA (Ventilator & Purifier System for Building) ว่า “ผลของการดำเนินงานของโคซานกรุ๊ป ซึ่งมีบริษัทในเครือข่ายและการลงทุนในประเทศไทย เกาหลี จีน และสหรัฐอเมริกามียอดขายรวม 7,200 ล้านบาท, สำหรับประเทศไทย การดำเนินงานภายใต้บริษัทโคซานอิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ และเครื่องฟอกอากาศมียอดขายปี 2008 เป็นเงิน 1,800 ล้านบาท ในโอกาสนี้บริษัทฯได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ในตลาดประเทศไทย ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่คือ 1.ระบบหมุนเวียนและฟอกอากาศ SCANA สำหรับอาคารและธุรกิจขนาดใหญ่ (Ventilator & Purifying System) มี 5 รุ่น SA-250, SA-350, SA-500, SA-600, และSA-1000 2.เครื่องฟอกอากาศสำหรับบ้านรุ่น SAP-300 (Portable Air purifier)

คอนเซ็ปท์ของผลิตภัณฑ์ระบบหมุนเวียนและฟอกอากาศสำหรับอาคารขนาดใหญ่มาจากปัญหาคุณภาพอากาศในอาคารสูง เขตพื้นที่เมืองใหญ่ เช่น กรุงเทพฯ ก็คือ ระบบทำความเย็นภายในอาคาร ใช้อากาศหมุนเวียนที่ถ่ายเทไม่ได้ ทำให้อากาศภายในอาคารเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค สารเคมีในสำนักงานและผงฝุ่นขนาดเล็กที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ แก่คนทำงานและผู้อยู่อาศัย, ที่ผ่านมา การหมุนเวียนอากาศทั่วไปมักใช้ระบบพัดลมดูดเข้า และระบบพัดลมดูดออก แต่ไม่สามารถคัดกรองอากาศที่ปราศจากเชื้อโรคและสิ่งปนเปื้อนได้ รวมทั้งทำให้อาคารที่มีระบบปรับอากาศสิ้นเปลืองพลังงานและสูญเสียความเย็นไป SCANA จึงได้พัฒนานวัตกรรมระบบหมุนเวียนและฟอกอากาศ สำหรับติดตั้งกับอาคารสำนักงานและธุรกิจ 5 รุ่น คือ SA-250, SA-350, SA-500, SA-600,และ SA-1000 โดยสามารถแลกเปลี่ยนอากาศดีเข้ามาและถ่ายเทอากาศเสียในอาคารออกไปโดยใช้เทคโนโลยีวิศวกรรมตัวแลกเปลี่ยนความร้อน(Heat Exchanger) ซึ่งสามารถนำอากาศเสียภายในอาคารไหลออกไป โดยยังเก็บความเย็นไว้ ส่วนระบบท่ออีกด้านหนึ่ง จะดูดอากาศจากภายนอก ซึ่งมีอุณหภูมิสูงกว่าเข้ามาภายในอาคาร โดยกันความร้อนออกไป อากาศที่เข้ามาจะผ่านการกรองด้วย Filter ฟอกอากาศ ซึ่งมีให้เลือกถึง 5 ชั้น ซึ่งมีประสิทธิภาพสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ถึง 0.3 ไมครอน รวมถึงเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส ซาร์ส ไข้หวัดนก ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 สำหรับข้อดีของระบบหมุนเวียนและฟอกอากาศ SCANA คือ 1.สามารถประหยัดพลังงานได้ถึง 1 เท่าตัว ในการถ่ายเทอากาศโดยไม่ต้องติดแอร์เพิ่ม 2.เสริมสร้างคุณภาพอากาศในอาคารให้สะอาดและลดปริมาณสิ่งปนเปื้อนและการสะสมเชื้อโรค ส่งเสริมสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตของผู้อยู่ในอาคาร
สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศสำหรับใช้ในบ้านสกาน่ารุ่น SAP-300 พกพาเคลื่อนย้าย (Portable Unit) ได้นวัตกรรมใหม่สำหรับใช้ภายในห้องของครอบครัว ก้าวหน้าด้วยดีไซน์ทันสมัยและระบบแผ่นกรองอากาศ 5 ขั้นตอน พร้อม Double Filter 2 ชั้น (G.Sol + HEPA Filter) ที่ใช้เทคโนโลยีนาโนโดยผสานซิลเวอร์และไททาเนียมนาโนเป็นรายแรก สามารถกำจัดและยั้บยั้งเชื้อโรคต่างๆ ได้มากว่า 99.97% ซึ่งถือว่าเป็นระบบฟอกอากาศที่ปลอดภัยต่อมนุษย์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดในขณะนี้ และผ่านการทดสอบถึงประสิทธิภาพของแผ่นกรอง G.Sol จากสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติของประเทศเกาหลี”

นายเอ็ม เค ลี (Mr. M.K Lee) กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “ในปี 2009 เราตั้งเป้าหมายการขายผลิตภัณฑ์ใหม่ 240 ล้านบาท, ส่วนเป้าหมายรวมของทั้งบริษัทรวมทุกผลิตภัณฑ์คาดการยอดขายประมาณ 2,000ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 11 %, แผนการตลาดของผลิตภัณฑ์ใหม่ SCANA ระบบหมุนเวียนและฟอกอากาศ ในปี 2009 เราจะใช้กลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ เจาะตรงกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มแรกคือกลุ่มอาคารสร้างใหม่โปรโมทผ่านบริษัทที่ปรึกษาวิศวกรรม บริษัทสถาปนิกออกแบบ บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างและงานระบบ, กลุ่มสองคือ อาคารเก่าที่ต้องการพัฒนาปรับปรุงระบบอากาศในอาคารเพื่อเสริมสร้างภาพพจน์ของธุรกิจ และการให้ความสำคัญกับสุขภาพและบริการที่ดีแก่ลูกค้า เช่น โรงพยาบาล สถานศึกษา สปา โรงแรม อาคารสำนักงาน สปอร์ตคลับ ฟิตเนส เป็นต้น สำหรับผลิตภัณฑ์ SCANA ที่เป็นระบบหมุนเวียนและฟอกอากาศ จะแบ่งตามขนาดของห้อง/อาคาร เริ่มตั้งแต่ขนาด 40 ตารางเมตร ราคาตั้งแต่ 25,000 บาท / ตรม. ขึ้นไป, ขั้นตอนบริการเริ่มด้วยทีมงานของ SCANA จะสำรวจสถานที่ของอาคารเพื่อวางแผนระบบเดินท่อและอุปกรณ์, ออกแบบให้คำปรึกษา, เสนอราคาและ รายละเอียดจากนั้นจึงผลิตและติดตั้ง

ส่วนแผนการตลาดสำหรับเครื่องฟอกอากาศที่ใช้ในบ้าน SAP – 300 จัดจำหน่ายผ่าน Power Mall, Power Buy, Home Pro, Index, Home work นอกจากนี้สกาน่ายังได้ร่วมมือกับบัตรเครดิตชั้นนำในการส่งเสริมการขายเครื่องฟอกอากาศ เช่น บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ บัตรซีเมนส์ เป็นต้น ส่วนบริการหลังการขาย เรามีทีมงานบริการและ ทีมวิจัยพัฒนาที่ประกอบไปด้วยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญกว่า 20 คน ในการบริการก่อนและหลังการขาย จึงมั่นใจได้ถึงการดูแลลูกค้าของเรา”

นายเคียง ซิก โจว กล่าวทิ้งท้ายถึง แผนการลงทุนของโคซานกรุ๊ปในประเทศไทยว่า “โคซานกรุ๊ปมองการลงทุนในประเทศไทยยังสดใสและให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานในประเทศไทยมาก เนื่องจากมีสภาพแวดล้อมในการลงทุนที่ดีและสร้างรายได้ให้โคซานกรุ๊ปสูงสุด เรามีโครงการที่จะย้ายสำนักงานใหญ่ของบริษัท โคซาน อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จก. จากอาคารถนนรัชดาภิเษกไปอยู่ที่ ลาดพร้าว ในต้นเดือนมิถุนายนนี้ บนพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร ประกอบด้วย ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D center) ที่ทันสมัย, ศูนย์บริการ (After Sales Service Center), ฝ่ายการตลาดและการขาย, และฝ่ายส่งออก (Export Division)”

เกี่ยวกับ โคซานกรุ๊ป (KOHSAN GROUP)
โคซานกรุ๊ปก่อตั้งในปี 1996 ในเกาหลี เป็นกลุ่มบริษัทเกาหลีที่มีการลงุทนในประเทศไทยสูงเป็น อันดับ 3 เป็นผู้คิดค้นวิจัยพัฒนาและผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ / ชิ้นส่วนรถยนตร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และระบบฟอกอากาศรายใหญ่ที่ก้าวหน้าทันสมัยในด้านเทคโนโลยีสะอาดเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ดี โคซานกรุ๊ปมีศูนย์วิจัยพัฒนาเซียงจางแอร์เทคที่มีชื่อเสียง ปัจจุบันโคซานกรุ๊ปมีเครือข่ายในนานาประเทศ ได้แก่ บ.เซียงจาง แอร์เทค (SCA) ในเกาหลี, บ.โคซาน (มหาชน) ในเกาหลี, Beijing Kohsan ณ นครปักกิ่ง ประเทศจีน, Chongging Kohsan ที่เมืองชองจิง ประเทศจีน, SCA Shanghai ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน, SCA. Inc เมืองอลาบาม่า สหรัฐอเมริกา และ บ.โคซาน อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย), โคซานกรุ๊ปมียอดขายรวมทุกประเทศในปี 2008 ประมาณ 7,200 ล้านบาท บริษัทฯได้รับรางวัล Korea New Management Blue Ocean และในปี 2006 บริษัทฯได้รับรางวัล Korea Customer Satisfaction Company”