เครือสหพัฒน์ฯ รุกตลาดเสื้อผ้าสุนัข ปั้นแบรนด์ DB Pet

ดีลักษณ์บีจู บริษัทในเครือสหพัฒน์ ชี้ไม่หวั่นเศรษฐกิจ เดินหน้าปั้นแบรนด์เสื้อผ้าน้องหมา “DB Pet” ระดับเกรดพรีเมี่ยม มั่นใจศักยภาพสูงเกินมาตรฐาน ทั้งด้านการดีไซน์และตัดเย็บ ซึ่งใส่ใจ ทุกรายละเอียด โดดเด่นด้วย Fitting ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับน้องหมา ทำให้สวมใส่สบาย และคล่องตัวด้วยคุณภาพเนื้อผ้าคอตตอน100 เปอร์เซ็นต์ เตรียมโชว์ศักยภาพอวดนักธุรกิจต่างชาติในงาน PET EXPO THAILAND 2009 หวังขยายฐานสู่การรับจ้างผลิต (OEM) ในตลาดต่างประเทศ

นางกรรณิการ์ คูณธนกุลวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัทดีลักษณ์บีจู จำกัดในเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวแบรนด์สินค้าเสื้อผ้าสุนัข ภายใต้ชื่อ DB Pet เป็นครั้งแรกในงาน PET EXPO THAILAND ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีช่องทางจำหน่ายสินค้าได้แก่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล 7 สาขา, PET SHOP และโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีประเทศต่าง ๆ สนใจสั่งสินค้าแบรนด์หรูไปจำหน่ายให้กับคนรักน้องหมา เพื่อให้น้องหมาไฮโซได้สัมผัสถึงคุณภาพ และความสวยงามที่แตกต่างเพื่อประชันแฟชั่นมะหมากันอย่างสนุกสนานอีกด้วยได้แก่ ญี่ปุ่น อเมริกา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาลาเซีย ฯลฯ

จากความสำเร็จดังกล่าว ในปีนี้บริษัทฯ จึงเตรียมพร้อมสีสันคอลเลคชั่นใหม่ของ DB Pet มาประชันความพิเศษให้ได้ชมกันอีกครั้งในงาน PET EXPO THAILAND 2009 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 26 กรกฎาคมศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่บริเวณโซนซี 2 และโซนพลาซ่า ซึ่งในปีนี้เป็นการประชันแฟชั่นเสื้อผ้าสุนัขจากแบรนด์ต่างๆ ร่วม 10 แบรนด์มาสร้างสีสันความคึกคักให้กับงาน โดยมีนักธุรกิจจากประเทศต่างๆ อาทิ ฮ่องกง จีน อังกฤษ ให้การตอบรับเข้าร่วมเจรจาธุรกิจภายในงานคึกคักไม่แพ้กัน

สำหรับเสื้อผ้าสุนัขแบรนด์ DB Pet แม้จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ในวงการที่มีอายุไม่ถึงปี แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมา นางกรรณิการณ์เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มต้นจากการผลิตเครื่องประดับประเภท คอสตูมจิวเวลรี่ สำหรับผู้หญิงส่งออกให้กับญี่ปุ่น ต่อมาธุรกิจเครื่องประดับเริ่มซบเซา ลูกค้าชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นชาติที่ได้ชื่อว่าให้ความรัก ความเอาใจใส่กับสัตว์เลี้ยงประหนึ่งสมาชิกคนหนึ่งของบ้านมากที่สุด ได้แนะนำให้ผลิตเครื่องประดับสำหรับสุนัขขึ้น แต่ไม่ได้ตั้งแบรนด์ จนกระทั่งเริ่มทำเสื้อผ้าสำหรับสุนัขขึ้น เพราะเล็งเห็นว่าบริษัทฯ ในเครือมีจุดแข็งด้านการ์เม้นท์ เนื่องจากผลิตเสื้อผ้าหลายแบรนด์ จึงเริ่มทำเสื้อผ้าสำหรับน้องหมาขึ้น ในฐานะผู้รับจ้างผลิตให้กับบริษัทไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัทฯในเครือ ภายใต้ชื่อ Petto Kawaii จากนั้นเพียง 11 เดือนก็มียอดสั่งซื้อจากประเทศต่างๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งซื้อแบรนด์ไปจำหน่าย และจ้างผลิต รวมทั้งออกแบบภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ นั้น ๆ

“การรับจ้างผลิต ทำให้เรามีข้อจำกัดด้านการออกแบบ ทั้งที่ทีมดีไซเนอร์สามารถสร้างสรรค์การออกแบบได้มากกว่า ในที่สุด ทางบริษัทฯ จึงมีแนวคิดในการสร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้นมาเพื่อโชว์ศักยภาพการออกแบบ และฝีมือการตัดเย็บอย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายฐานสู่การรับจ้างผลิต ในฐานะ OEM และ ODM เนื่องจากบริษัทฯ เรามีกำลังการผลิตสูงมาก จึงเป็นที่มาของการสร้างแบรนด์ DB Pet”

โดยตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพและคุณภาพ ที่เป้าหมายสำคัญของ DB PET คือ ญี่ปุ่น อเมริกา เยอรมัน แต่ทั้งนี้นางกรรณิการ์ เปิดเผยว่ายังไม่รุกตลาดต่างประเทศมากนัก เนื่องจากเพิ่งเปิดแบรนด์ และพัฒนาเว็บไซต์ขึ้นมาเป็นช่องทางการสำหรับติดต่อกับต่างประเทศเมื่อเดือนที่ผ่านมา

ในส่วนสินค้าภายใต้แบรนด์ DB Pet ประกอบด้วย เสื้อผ้า หมวก กระเป๋าใส่สุนัข กางเกงอนามัย (Sanitary Pant) และแมนเนอร์ เบลล์ ( Manner Belt)สายรัดหยุดการแสดงความเป็นเจ้าของๆ น้องหมาตัวผู้ ซึ่งได้รับการตอบรับไม่แพ้เสื้อผ้าน้องหมา โดยมีดีไซเนอร์ชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นดีไซเนอร์ระดับ แถวหน้าของวงการเสื้อผ้าสำหรับคน แต่หลงรักน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจ กับดีไซเนอร์ไทยอีก 3 ชีวิต ร่วมกันสร้างสรรค์แฟชั่นเสื้อผ้าสวยๆ ที่เน้นใส่ใจในทุกรายละเอียดให้กับแบรนด์ DB Pet จนมีเอกลักษณ์โดดเด่น สวยงามแตกต่างจากเสื้อผ้าน้องหมาทั่วๆ ไป แถมยังมีสีสันความแปลกใหม่มาให้สวมใส่กันทุกฤดูกาล และทุกเทศกาลอีกด้วย

“จุดแข็งของเราคือการดีไซน์ และการตัดเย็บ นอกจากนี้เรายังเน้นคุณภาพการผลิต สำหรับสินค้าของแบรนด์ DB Pet ถือได้ว่ามีคุณภาพสูงเกินมาตรฐาน ขนาดญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่ใส่ใจกับคุณภาพมากๆ ยังบอกเลยว่าคุณภาพเราเกินมาตรฐานจริงๆ เป็นเพราะใส่ใจในรายละเอียดตั้งแต่ตอน ออกแบบโดย DB Pet มีทีมงานที่มีความเชื่ยวชาญในเรื่องการออกแบบเสื้อผ้า และมีความรักต่อสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง

ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า งานของ DB Pet จะแตกต่างกับเสื้อผ้าสำหรับสุนัขแบรนด์อื่น ๆ เพราะเป็นเสื้อผ้าที่ออกแบบมาเพื่อสุนัขจริง ๆ มีสัดส่วนออกแบบการตัดเย็บที่เหมาะสำหรับสุนัขที่มีสรีระแตกต่างกัน พอเหมาะทั้งขนาดตัว และพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

สำหรับมาตรฐานสำคัญของแบรนด์ DB Pet เราเน้น 2 เรื่องคือ Fitting เป็นเสื้อผ้าที่สอดรับกับสรีระ สวมใส่แล้วดูเนี้ยบ สวย สบาย และ ประการต่อมาคือสบายด้วยเนื้อผ้าที่มีคุณภาพ โดยเราใช้ผ้าคอตตอน 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่ความจริงไม่ต้องขนาดนี้ก็ได้ แต่เป็นเพราะคำนึงถึงเจ้าของว่าต้องการให้น้องหมาใส่สบายเราจึงทำขึ้นมา”

ด้วยความใส่ใจอย่างเป็นพิเศษ พร้อมดีไซน์และการตัดเย็บที่เปรียบเสมือนมูลค่าเพิ่มทางจิตใจให้คนรักสัตว์เลี้ยงแล้ว ด้านแฟชั่นความสวยงาม ทันสมัย สำหรับแบรนด์หรูยี่ห้อนี้บอกได้ว่าเลย ใส่แล้วไม่ตกเทรนด์แน่นอน เพราะออกคอลเลคชั่นมาให้น้องหมาได้สวมใส่ทุกฤดูกาล และเทศกาล โดยเฉพาะปีนี้ เทรนด์สีม่วงเขาว่ามาแรง ซึ่งสาเหตุที่จะตกเทรนด์ หยุดการสร้างสรรค์แฟชั่นไม่ได้ เป็นเพราะแบรนด์ DB Pet มีตลาดต่างประเทศเป็นหลัก ทั้ง ญี่ปุ่น อเมริกา ไต้หวัน นอกจากนี้ยังมีทุกไซส์ทุกขนาดไว้รองรับ ตั้งแต่ไซส์ 0 สำหรับน้องวัยเยาว์ ไปจนถึงเจ้าโตไซส์ใหญ่ สนใจสามารถปรึกษาความสวย ความหล่อกันได้ที่แบรนด์ DB Pet สนนราคาตั้งแต่ 200 – 500 บาท

สำคัญสุดพลาดไม่ได้กับคอลเลคชั่นใหม่ของ DB Pet ในงาน PET EXPO THAILAND 2009 ระหว่างวันที่ 23 – 26 กรกฎาคม ศกนี้ บริเวณโซนซี 2 และโซนพลาซ่า ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์