เอไอเอส ร่วมกับ การบินไทย เปิดตัว “TG SIM” เสริมศักยภาพองค์กร

29 มิถุนายน 2552: เอไอเอส โดยเอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น ร่วมกับการบินไทย เปิดตัว “TG SIM” เสริมศักยภาพองค์กร ให้นักบินและลูกเรือการบินไทยสามารถเข้าถึง ตรวจสอบข้อมูลการบิน ทั้งเช็คตารางบิน, รายละเอียดการบินต่างๆ, รายชื่อผู้ร่วมเดินทาง ฯลฯ ได้ทันทีบนมือถือ ทุกที่ ทุกเวลา

มร. ยิบ ฮอน มัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายครบวงจร (Total Telecom Provider) เป้าหมายของเราคือ การนำเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์บริการเพี่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มต่างๆ ทั้งนี้สำหรับกลุ่มของลูกค้าองค์กรนั้น เราให้บริการภายใต้ชื่อ เอไอเอส สมาร์ทโซลูชั่นส์ ที่จะนำเทคโนโลยีไร้สายต่างๆ มาพัฒนาเพื่อมอบบริการที่จะช่วยเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและบริหารจัดการของแต่ละองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด”

“สำหรับความร่วมมือกับการบินไทยครั้งนี้ คือ การนำโพสต์เพด ซิม มา Customize เป็น “TG SIM” ที่ใช้เทคโนโลยี Smart Sim Tool Kit หรือ SSTK ซึ่งเป็นระบบที่จะช่วยสนับสนุนการค้นหาหรือรายงานข้อมูล และการใช้งานข้อมูลอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้พนักงานการบินไทย โดยเฉพาะนักบินและลูกเรือ ที่ต้องใช้ข้อมูลเพื่อเตรียมการก่อนการบินและให้บริการจากส่วนกลางเป็นประจำ โดยพนักงานสามารถใช้บริการผ่านโปรแกรมที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะได้ทันทีทุกที่ ทุกเวลา ทั้งการตรวจสอบตารางบิน (TG Flight Schedule) , รายละเอียดการบินต่างๆ (TG Flight Information), ข้อมูลรายชื่อผู้ร่วมเดินทาง (TG Crew Name List) เป็นต้น ซึ่งสามารถใช้งานได้สะดวกกับมือถือทุกรุ่น ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ โดยใช้บริการผ่านเมนูบนมือถือ (ซึ่งจะปรากฏเมื่อใช้ TG SIM) และใส่ Pin ประจำตัวพนักงาน ส่งผ่าน SMS เพื่อทำการค้นหาข้อมูลต่างๆที่ต้องการจากฐานข้อมูลส่วนกลางของบริษัท (TG DO Server) ซึ่งข้อมูลที่ต้องการจะถูกตอบกลับมาทาง SMS เช่นกัน ในอัตราค่าบริการเพียง 2 บาทต่อครั้ง”

“และเพื่อเป็นการสนับสนุนด้านบริหารจัดการภายในองค์กร ด้านการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร เอไอเอส จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับพนักงานการบินไทยที่ใช้ “TG SIM” เบอร์ใหม่ กับแพคเกจเหมาจ่ายรายเดือน 199 บาท โทรฟรี! ในเครือข่าย AIS วันละ 12 ชั่วโมง (ตั้งแต่ตีห้าถึงห้าโมงเย็น) นอกเวลานาทีละ 25 สตางค์ และโทรนอกเครือข่ายนาทีละ 1 บาท นาน 1 ปี”

ทางด้าน เรืออากาศโทณรุจ โกมลารชุน ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสนับสนุนปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แนวทางการบริหารงานของการบินไทยมุ่งให้ความสำคัญเรื่องการบริหารจัดการภายในองค์กรทุกภาคส่วน อาทิ การนำเทคโนโลยีมาพัฒนาเพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถเป็นตัวเชื่อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้พนักงานเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขององค์กรได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มนักบินและลูกเรือที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 7,000 คน ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มหลักที่มีการใช้งานข้อมูลเกี่ยวกับการบินอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ด้วยเหตุนี้การบินไทยจึงได้พัฒนาเทคโนโลยีให้พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา จากเดิมที่ต้องเช็คข้อมูลผ่านหน้าเว็บบริษัททางคอมพิวเตอร์เท่านั้น”

“และเพื่อให้การบินไทยก้าวสู่การเป็นผู้นำในทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศภายในองค์กร ล่าสุดจึงได้จับมือกับเอไอเอส พัฒนา “TG SIM” เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักบินและลูกเรือการบินไทยสามารถตรวจสอบข้อมูลการบิน ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วด้วยระบบ SSTK บนมือถือ โดยใช้ SMS ดึงข้อมูลเกี่ยวกันตารางบิน และข้อมูลการบินต่างๆ จากระบบข้อมูลส่วนกลางของบริษัทได้ทันที ซึ่งทางบริษัทฯ มั่นใจว่าแอพพลิเคชั่นนี้จะตอบโจทย์และเข้าถึงความต้องการของพนักงานได้เป็นอย่างดี”

สำหรับนักบินและลูกเรือการบินไทย สามารถรับ “TG SIM” ได้ฟรี! ที่บูธเอไอเอส ในงาน TG Crew 2009 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 2 กรกฎาคม 52 ที่อาคาร OPC A2 ศูนย์ลูกเรือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pilot Preflight System และ C/A Preflight System