ซันซิลเปลี่ยนแนวครั้งประวัติศาสตร์ สื่อสารตลาดผ่านผู้ชาย ส่งแคมเปญดึงดูดสาวไทย อินโด ฟิลิปปินส์

กรุงเทพฯ – 1 กรกฎาคม 2552 – บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ซันซิล เดินหน้าตอกย้ำผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ปรับกลยุทธ์กระตุ้นความคึกคักในตลาดด้วยการจับกระแสอินไซต์สาวไทยด้วยการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ชาย นับเป็นครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์ดูแลผมเพื่อผู้หญิงใช้พรีเซ็นเตอร์ชายเพื่อสื่อสารการตลาดในแคมเปญ “ต้องมนต์สะกด…เมื่อสัมผัสผมนุ่มสวย” อัดกิจกรรมเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการเปิดขบวนรถเมล์ซันซิล 100 คันในกรุงเทพฯ ควบคู่กับการส่งคาราวานออกตะลุยจังหวัดต่างๆ ถึง 55 จังหวัดทั่วประเทศ

นางภรณี อึ๊งภากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญ “ต้องมนต์สะกด…เมื่อสัมผัสผมนุ่มสวย” เป็นแคมเปญที่จะใช้ขับเคลื่อนตลาดผลิตภัณฑ์ซันซิลสูตรผมนุ่มลื่นเรียบสวย (สีเหลือง) ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยเราได้ปรับแนวกลยุทธ์การตลาดด้วยการหันไปใช้พรีเซ็นเตอร์ชาย “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” พระเอกที่สาวๆ ทั่วประเทศชื่นชอบ โดยเปลี่ยนมิติการสื่อสารโดยให้เวียร์เป็นตัวแทนของชายหนุ่มที่จะมาบอกเล่าความรู้สึกของผู้ชายที่ตกหลุมเสน่ห์ของสาวซันซิลที่มีผมนุ่มลื่นเรียบสวย”

“ท่ามกลางกระแสการแข่งขันในตลาดในปัจจุบัน ซันซิลเลือกใช้กลยุทธ์ที่นำพาเราให้ใกล้ชิดกับคอนซูเมอร์มากขึ้น โดยการใช้สื่อแบบล้วงลึกครบวงจร ด้วยงบแคมเปญกว่า 120 ล้านบาท หมายรวมถึงภาพยนตร์โฆษณา อินเทอร์เน็ต สื่อโฆษณานอกบ้าน ทั้งป้ายโฆษณากลางแจ้ง รวมไปถึงการใช้สื่อรถประจำทางสูงสุดถึง 100 คันทั่วกรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ ในการประชาสัมพันธ์เชิงรุกในต่างจังหวัด เราก็เปิดตัว มินิคาราวานซันซิล ที่จะเดินทางเจาะลึกถึงหมู่บ้าน และ แหล่งชุมชนทั่วประเทศ จากเดิมที่เป็นรถคาราวานขนาดใหญ่ ซึ่งมีข้อจำกัดในการเข้าถึงตลาดเล็กตลาดน้อยบ้าง เราจึงปรับไปเป็นรถคาราวานขนาดเล็กลง เพื่อให้การเข้าถึงผู้บริโภคทั่วทุกพื้นที่เป็นไปอย่างสะดวกยิ่งขึ้น” ซึ่งโครงการนี้ซันซิลได้ทำอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว

ภาพยนตร์โฆษณาของแคมเปญดังกล่าว จะมีการเผยแพร่ในกว่า 4 ประเทศทั่วภูมิภาคในปีนี้ ทั้งนี้ ซันซิลได้ผลิตถึง 3 เวอร์ชั่น คือ ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดยแต่ละประเทศจะเลือกใช้ดาราซูเปอร์สตาร์ระดับแนวหน้า อาทิ Jericho Rosales นักแสดง นักร้องและนักเต้นจากฟิลิปปินส์ Ariel หรือ Nazril Irham นักร้องนำของวง Peterpan ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอินโดนีเซีย และเวียร์ ศุกลวัฒน์ ดาราชายที่มีชื่อเสียงของไทย

ด้วยความเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ทำให้ซันซิลเป็นผู้นำตลาดดูแลและรักษาเส้นผมของสาวไทยอย่างเหนียวแน่นมากว่า 30 ปี