SCG-DOW Group แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่

(กรุงเทพฯ 15 กรกฏาคม 2552) – ดร. มอลลี่ เพยฟาง ชาง ได้รับแต่งตั้งขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการของ SCG-DOW Group ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง เอสซีจี กับ ดาว เคมิคอล โดยจะควบตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศไทย จำกัด ด้วย ทั้งนี้ ดร. ชาง จะเป็นผู้ดูแลธุรกิจต่างๆ ของกลุ่มบริษัท ดาว ในประเทศไทย และมีบทบาทในการผลักดันให้การลงทุนที่สำคัญของบริษัท ที่กำลังจะเกิดขึ้นในจังหวัดระยองให้ประสบผลสำเร็จ

ก่อนหน้านี้ ดร. ชาง ดำรงตำแหน่งรองประธาน กลุ่มธุรกิจสิทธิเทคโนโลยี และสารเร่งปฏิกิริยา ของบริษัท ดาว เคมิคอล ทั่วโลก และยังดำรงตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายการผลิต ของบริษัท ดาว เคมิคอล ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยประจำอยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ดร. ชาง กล่าวหลังได้รับการแต่งตั้งว่า “จากการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จร่วมกับ เอสซีจี รวมถึงการเติบโตของตลาดในภูมิภาคและจำนวนทรัพยากรแรงงานท้องถิ่นที่มีฝีมือ ประเทศไทยจึงนับเป็นประเทศที่สำคัญสำหรับการลงทุนและการประกอบธุรกิจของบริษัทดาว เคมิคอล และยังรวมไปถึงการดำเนินธุรกิจต่างๆ ที่สำคัญในภูมิภาคนี้”

“เรามุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าเราเติบโต โดยเราได้ทำการลงทุนที่สำคัญในประเทศไทยเพื่อผลักดันธุรกิจในช่วงเวลา 2-3 ปีข้างหน้า ยิ่งไปกว่านั้น เรายินดีที่เห็นโอกาสในการนำผลิตภัณฑ์และกระบวนการดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การผลิต โพรพิลีนออกไซด์จากไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (HPPO) อิลาสโตเมอร์ และโรงงานผลิตโพลิเอททีลีน ในประเทศไทยที่มาบตาพุด ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า”

ดร. ชาง เคยประจำอยู่ที่ประเทศไทยมาก่อนหน้านี้ โดยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงงาน นำทีมดำเนินงานด้านการผลิตที่โรงงานของกลุ่มบริษัท ดาว เคมิคอล ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง เมื่อหลายปีก่อน

ดร. ชาง เป็นชาวเซี่ยงไฮ้ จบการศึกษาอนุปริญญาสาขาเคมี และ ปริญญาเอกด้านวิศกรรมเคมี จาก Technical University of Clausthal ประเทศเยอรมนี โดยเริ่มทำงานกับบริษัทดาว ประเทศเยอรมนี ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2532 ในตำแหน่งวิศวกร ซึ่งก่อนหน้านั้น ดร. ชาง เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการโรงงานโพรพิลีน-ออกไซด์ที่ประเทศจีนและที่ฟรีพอร์ท รัฐเท๊กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และล่าสุดก่อนที่จะดำรงตำแหน่งในประเทศไทย ดร. ชาง มีประสบการณ์การทำงานด้านเทคโนโลยี และบริหารธุรกิจ โดยประจำการที่ประเทศจีนและประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อปี พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา บริษัท ดาว เคมิคอล ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งความสำเร็จในประเทศไทย และครบรอบ 40 ปีแห่งการร่วมทุนระหว่างบริษัทดาว เคมิคอล และ เอสซีจี จนถึงวันนี้บริษัท ดาว เคมิคอล เริ่มต้นจากการเป็นเพียงบริษัทที่มีสำนักงาน จนกลายเป็นหนึ่งในห้าบริษัทลงทุนสัญชาติอเมริกันชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 650 คน ทั้งนี้บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพของบริษัทตลอดจนการลงทุนต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยล่าสุดบริษัท ดาว เคมิคอล เพิ่มพนักงานในทีมอีก 70 คน และโรงงานอีกสองแห่งที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด หลังจากซื้อกิจการบริษัท โรห์ม แอนด์ ฮาสส์ ซึ่งเป็นบริษัทวัสดุพิเศษระดับโลกที่มีรายได้กว่าหมื่นล้านเหรียญเมื่อปี พ.ศ. 2551 และมีพนักงานกว่า 15,000 คนทั่วโลก