ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ปรับแผนตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าออนไลน์

ดาร์วิดพร๊อพเพอร์ตี้ปรับแผนการตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ชี้ลูกค้ามักศึกษาข้อมูลก่อนออกมาดูบ้านตัวอย่าง โดยเฉพาะในช่วงโรคไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 กำลังระบาด เชื่อว่าประชาชนจะใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น จึงเปิดเว็บไซต์ darvidproperty.com เพิ่มช่องทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า

นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2552 นี้ว่า บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ มากขึ้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าทั้งบ้านมือสองและโครงการให้ความไว้วางใจให้เป็นผู้ดำเนินการขายและการตลาดในอัตราที่เพิ่มขึ้น จึงต้องเพิ่มความหลากหลายในการใช้สื่อเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า จากเดิมที่เคยใช้ป้ายโฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์ การออกบูทในงานมหกรรมที่อยู่อาศัยต่าง ๆ รวมทั้งสื่อไดเร็คเมล ฯลฯ ต่อจากนี้ไปจะให้ความสำคัญกับสื่ออินเตอร์เน็ต เนื่องจากเห็นว่าสื่อออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะในการศึกษาข้อมูลของสินค้าและบริการต่าง ๆ และเชื่อว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสอง เป็นสินค้าที่สามารถใช้ประโยชน์จากสื่อดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

“บริษัทจึงได้เปิด เว็บไซต์ darvidproperty.com ขึ้น เพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ ซึ่งปัจจุบันนี้มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ให้ความสำคัญกับสื่ออินเตอร์เน็ตในการศึกษาข้อมูลของธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะธุรกิจที่อยู่อาศัยจากการศึกษาเห็นว่ามีการแข่งขันกันสูงมากในตลาดออนไลน์ เนื่องจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักใช้สื่อดังกล่าวในการสร้างการรับรู้และเข้าถึงลูกค้า เชื่อว่าในช่วงที่โรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 กำลังระบาด ซึ่งส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนที่ต้องให้ความระมัดระวังมากขึ้น และคนส่วนใหญ่มักใช้เวลาในการจับจ่ายในที่สาธารณะน้อยลง และสื่อออนไลน์น่าจะเข้ามามีบทบาทในการศึกษาข้อมูลของสินค้าและบริการต่าง ๆ มากขึ้น” นางดรุณีกล่าว และเปิดเผยเพิ่มเติมถึงจุดเด่นของเว็บไซต์ darvidproperty.com ว่า การออกแบบได้เน้นเรื่องความสะดวกสบายในการเลือกศึกษาข้อมูลของสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ได้มีการแยกประเภทของอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองไว้เป็นหมวดหมู่ เช่น ข้อมูลของโครงการบ้านใหม่ที่เข้าไปดำเนินการขายและการตลาด การแยกประเภทบ้านมือสวยพร้อมอยู่ ประเภทบ้านมือสองฝากขาย ซึ่งมีทั้งสินทรัพย์สินที่เป็น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดฯ อาคารพาณิชย์ ที่ดินเปล่า และอื่น ๆ หากลูกค้าเข้ามาศึกษาข้อมูลต่าง ๆ แล้วยังไม่ถูกใจสินทรัพย์ของดาร์วิด พร็อพเพอร์ตี้ ก็ได้เพิ่มทางเลือกและความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อ-ขาย และค้นหาที่อยู่อาศัยประเภทอื่น ๆ ด้วยการลิงค์กับเว็บไซต์ของพันธมิตร เช่น เว็บไซต์ของสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ www.reba.or.th รวมทั้ง www.thaihomenet.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของบริษัท ฯ ในเครือ บริษัท ดาร์วิด คอร์เปอเรท จำกัด และเว็บไซต์อื่น ๆ ของบริษัทนายหน้าที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคที่สามารถค้นหาบ้านมือสองทุกประเภทในทำเลต่าง ๆ ได้มากขึ้น จึงมั่นใจได้ว่าการเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ในตลาดออนไลน์จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มมูลค่าทางการตลาดให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี