กระทรวงพลังงานจับมือแกรมมี่ ให้โคราชเป็นจังหวัดนำร่องจัดงาน “รวมพล คนใช้โซฮอล 91”

กระทรวงพลังงานจับมือแกรมมี่ ให้โคราชเป็นจังหวัดนำร่องจัดงาน “รวมพล คนใช้โซฮอล 91”
หวังมัดใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ 4 จังหวะหันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล 91 แทนเบนซิน

กระทรวงพลังงานดันโคราชเป็นจังหวัดนำร่อง หลังเปิดตัวแคมเปญ “I LOVE GASOHOL 91” ด้วยการจัดคอนเสิร์ต “รวมพล คนใช้โซฮอล 91” หวังมัดใจกลุ่มเป้าหมายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ให้หันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล 91 แทนน้ำมันเบนซิน มั่นใจกลยุทธ์ Music Marketing ช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวในงาน “รวมพล คนใช้โซฮอล 91” ด้วยการร่วมขี่รถจักรยานยนต์ 4 จังหวะในคาราวานรถจักรยานยนต์ I LOVE GASOHOL 91 ว่า “กระทรวงพลังงานพยายามส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญประการหนึ่งของกระทรวงพลังงาน จึงได้ผลักดันให้ประชาชนหันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลทดแทนน้ำมันเบนซิน”

“โดยที่โครงการ I LOVE GASOHOL 91 นี้จะเน้นการประชาสัมพันธ์ไปที่กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 4 จังหวะเป็นกลุ่มหลักที่ยังคงมีการใช้น้ำมันเบนซินให้หันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล 91 ซึ่งนอกจากจะช่วยลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ ยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ที่นำพืชผลทางการเกษตรมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตเอทานอลสำหรับน้ำมันแก๊สโซฮอล”

นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล กล่าวเพิ่มเติมว่า “สาเหตุที่เลือกจังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดนำร่องของโครงการ I LOVE GASOHOL 91 เพราะเป็นจังหวัดที่มีจำนวนรถจักรยานยนต์ที่มีการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 51 มากถึง 573,590 คัน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในภาคอีสาน” โดยมีศักยภาพในการช่วยเพิ่มปริมาณการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลได้มากขึ้น

ด้านนายวีระพล จิรประดิษฐกุล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กล่าวว่าการเลือกใช้กลยุทธ์ MUSIC MARKETING มาเป็นเครื่องมือในการรณรงค์สร้างกระแสความตื่นตัวในโครงการโดยมีการใช้พรีเซนเตอร์เป็นตัวแทนสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายให้เกิดการรับรู้ และจดจำจนมีการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล 91 ทดแทนน้ำมันเบนซิน จึงได้เลือกอาร์ เดอะสตาร์ และเป้ย ปานวาด มาเป็นพรีเซนเตอร์ของโครงการ และศิลปินชื่อดังขวัญใจชาวร็อค BIG ASS มาแสดงคอนเสิร์ตในงานรวมพลคนใช้โซฮอล 91 ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายอย่างล้นหลามแน่นอน

อนึ่งโครงการ I LOVE GASOHOL 91 เป็นโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล 91 กับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน จัดงาน “รวมพล คนใช้โซฮอล 91” ในวันเสาร์ที่ 25 ก.ค. 52 ณ MCC HALL ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา โดยงานดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวโคราชมาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะมีการจัดคอนเสิร์ตจากศิลปินร็อคชื่อดัง BIG ASS แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่การจัดเวทีเสวนาภาษาโซฮอล 91 กับผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ชื่อดัง พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่มาสร้างสีสันภายในงาน อาทิ คาราวานรถจักรยานยนต์ I LOVE GASOHOL 91 นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กับเหล่าศิลปินดาราชื่อดัง เช่น วงบูดาเบส, เตชินท์ ชยุติ, ต้น-เม เดอะสตาร์, เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์, เบลล์ ไชน่าดอลล์ ญาญ่าญิ๋ง, ไรอัน เจทท์ และโบว์ เบจวรรณ อาร์ตเนอร์ เป็นต้น ตลอดจนมีการแจกของที่ระลึกในโครงการด้วย
——————————————–

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ณิชชญาณ์ โตสงวน โทร. 081-552-2058
รัตนา คุณสิริ โทร. 089-786-7442