DEMCO งานเข้า จับมือวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง เตรียมรับงานก่อสร้างโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานลม

เด็มโก้ยิ้มรับงานเข้าต่อเนื่อง ล่าสุดลงนามใน MOU กับบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด เตรียมรับงานก่อสร้างโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานลม 5-6 โครงการ มูลค่างานรวมกว่า 10,000 ล้านบาท คาดจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในช่วงกลางปี 53 เป็นต้นไป มั่นใจหนุนการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนงานก่อสร้างโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานงานลมที่เพชรบูรณ์ ยังเดินหน้าตามแผน

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO ผู้นำธุรกิจด้านงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าครบวงจร รวมถึงผลิตและจำหน่ายเสาโครงเหล็กสำหรับงานด้านไฟฟ้า โทรคมนาคมให้กับภาครัฐและเอกชน เปิดเผยว่า วันนี้ (6 สิงหาคม 2552) บริษัทฯ ได้ลงนามใน MOU กับบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ในฐานะผู้ร่วมพัฒนาและก่อสร้างงานโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานลมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 5-6 โครงการ กำลังผลิตกระแสไฟฟ้ารวม 600-700 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการรวม 40,000-50,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเป็น Co-Developer ที่จะร่วมศึกษาโครงการและอยู่ในฐานะ Contractor ที่ทำงานก่อสร้างในส่วนของงานภายในประเทศ รับผิดชอบงานก่อสร้างในส่วนของงานปรับปรุงพื้นที่ งานติดตั้งเสากังหันลม งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า และสายส่งเพื่อเชื่อมต่อขายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบ คิดเป็นมูลค่างานที่คาดว่าจะได้รับกว่า 10,000 ล้านบาท กำหนดระยะเวลาในการดำเนินงาน 3 ปี โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการแรกได้ภายในช่วงกลางปี 2553 เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้ DEMCO อยู่ในช่วงการสำรวจและศึกษาแนวการเชื่อมต่อระบบการผลิตกระแสไฟฟ้าของฟาร์มกังหันลม เข้ากับระบบการรับซื้อไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

จากการลงนามใน MOU ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า บริษัทฯ จะมีงานรองรับอยู่อย่างต่อเนื่องอย่างน้อยอีก 10,000 ล้านบาท ในช่วง 3 ปี ขณะเดียวกันการที่ภาครัฐให้การสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ก็เป็นผลดีกับบริษัทฯ โดยตรง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ที่บริษัทฯ ได้ลงนามใน MOU งานก่อสร้างโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานลมในเขตตำบลเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ มูลค่างาน 1,300 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ยังเดินหน้าไปตามแผน โดยจะเริ่มงานก่อสร้างได้ในช่วงปลายปีนี้ และส่วนใหญ่จะรับรู้รายได้ในปี 2553