แบรนด์โรงแรม 5 ดาวที่ขยายเครือข่ายเร็วที่สุดในเอเชีย เปิดเพิ่มอีก 5 โครงการ

พูลแมน โรงแรมที่ออกแบบเพื่อนักเดินทางและนักธุรกิจสมัยใหม่ ประกาศพัฒนาโรงแรมเพิ่มอีก 5 แห่งในเอเชีย โครงการใหม่เหล่านี้อยู่ในประเทศไทย, จีน และเวียดนามเพื่อเพิ่มเติมเครือข่ายพูลแมนที่มีอยู่ 10 แห่งในเอเชีย ทำให้โครงการพัฒนาโรงแรมพูลแมนในเอเชียรวมทั้งสิ้นเป็น 17 แห่ง

Gaurav Bhushan – รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาโครงการ แอคคอร์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “แบรนด์พูลแมนเป็นที่ยอมรับสำหรับเจ้าของโรงแรมที่ต้องการพัฒนาโรงแรม 5 ดาวสไตล์ใหม่ที่ไม่ต้องการการลงทุนในการก่อสร้างและอุปกรณ์มากเกินความจำเป็น อัตราการขยายเครือข่ายโรงแรมพูลแมนในเอเชียเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของแอคคอร์ บริษัทบริหารโรงแรมระดับโลกที่มีทั้งโครงสร้างพื้นฐานและระบบที่แข็งแกร่ง และพูลแมนซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมที่มีเอกลักษณ์ถูกใจนักเดินทางสมัยใหม่ ด้วยปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลให้การเติบโตของแบรนด์โรงแรม 5 ดาวทั่วไปสะดุด และก่อให้เกิดโอกาสในการเติบโตแก่แบรนด์พูลแมน”

โครงการใหม่

โรงแรมพูลแมน พัทยา ไอศวรรย์ (ปัจจุบัน ไอศวรรย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา) จะใช้แบรนด์พูลแมนหลังจากการปรับปรุงซึ่งกำลังดำเนินการอยู่เสร็จเรียบร้อย โดยคาดว่าน่าจะเป็นปลายปี 2552 นี้ การปรับปรุงที่เกิดขึ้นจะสะท้อนความเป็นแบรนด์พูลแมนมากขึ้น เช่น คอนเซ็ปต์อาหารและเครื่องดื่ม คอนเซ็ปต์การจัดประชุม และบริการอันเป็นเอกลักษณ์ของพูลแมน อาทิเช่น พนักงานต้อนรับสไตล์พูลแมน

โรงแรมชายทะเลแห่งนี้มีห้องพักทั้งสิ้น 353 ห้อง และตั้งอยู่บนหาดวงอมาตย์อันเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ห่างจากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาเพียง 30 นาที และห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 90 นาที โรงแรมแห่งนี้มีห้องประชุมซึ่งสามารถรอบรับได้ถึง 500 คน และบริเวณริมสระน้ำติดชายหาดซึ่งสามารถใช้จัดงานได้อีกด้วย

โรงแรมพูลแมน ภูเก็ต อาร์เคเดีย หาดในทอน โรงแรมชายทะเลสร้างใหม่บนหาดในทอนที่มีหาดทรายขาวและบรรยากาศสงบ ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 15 นาที โรงแรมแห่งนี้มีห้องพัก 260 ห้องและวิลล่า 20 หลัง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิเช่น ห้องอาหาร 3 ห้อง, ล็อบบี้บาร์, สระว่ายน้ำพร้อมบาร์ริมสระ 2 แห่ง, ฟิตเนส เซ็นเตอร์ และสปา รวมไปถึงห้องประชุม โดยคาดว่าโรงแรมจะเปิดให้บริการได้ในปลายปี 2554

โรงแรมพูลแมน เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง จางเจียง ซึ่งจะตั้งอยู่ในโซนเทคโนโลยีและการค้าของผู่ตง เซี่ยงไฮ้ และมีห้องพัก 300 ห้อง, ห้องอาหาร 3 ห้อง, บาร์, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส เซ็นเตอร์, บิสซิเนส เซ็นเตอร์, และห้องประชุม โรงแรมจะเปิดในปี 2553

โรงแรมพูลแมน เซี่ยงไฮ้ เซ้าท์ จะเปิดให้บริการในปี 2556 และมีห้องพัก 305 ห้อง โครงการนี้อยู่ภายในโครงการเมืองเซี่ยงไฮ้ จงซิง ซึ่งประกอบไปด้วยโรงแรม อาคารสำนักงาน และห้างสรรพสินค้า โรงแรมมีห้องอาหาร 3 ห้อง, บาร์ 2 แห่ง, สระว่ายน้ำในร่ม, ฟิตเนส เซ็นเตอร์ และสปา, บิสซิเนสเซ็นเตอร์ และห้องประชุม และตั้งอยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟ เซี่ยงไฮ้ เซ้าท์

โรงแรมพูลแมน ฮานอย ฮอไรซอน หลังจากการปรับปรุงครั้งใหญ่ซึ่งจะเสร็จสิ้นกลางปี 2554 โรงแรมฮอไรซอน ฮานอยจะใช้แบรนด์พูลแมน โดยโรงแรมมีห้องพัก 250 ห้องและตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้ศูนย์การประชุม และมีห้องประชุมขนาดใหญ่ที่รองรับได้ถึง 1000 คน

ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศเปิดโครงการโรงแรมพูลแมนไปแล้ว 12 แห่งในประเทศจีน, อินโดนีเซีย, อินเดีย และเวียดนาม

เครือข่ายพูลแมนในปัจจุบัน

ปัจจุบันมีโรงแรมพูลแมนทั้งสิ้น 10 แห่งทั่วเอเชีย และ 39 แห่งทั่วโลก พูลแมนมีการขยายเครือข่ายตามเป้าหมายที่ได้วางไว้คือ 50 แห่งทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้ และ 300 แห่งทั่วโลกภายในปี 2558

Bhushan กล่าวเสิรมว่า “แบรนด์พูลแมนกลับมาอีกครั้งโดยคาดว่าน่าจะเป็นที่นิยมในตลาดเอเชีย การเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งจำนวนโรงแรมที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันและจำนวนโครงการที่จะเปิดในอนาคตเกินความคาดหมายของเรา และทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถขยายพูลแมนได้ถึง 100 โรงแรมภายในปี 2558