“คริสตี้ ฟรองซ์” โตสวนกระแสเปิดตัว “ปาน ธนพร” พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 ตัว

“คริสตี้ ฟรองซ์” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดลดน้ำหนัก และกระชับสัดส่วนในตลาดระดับกลาง จนถึงล่าง เปิดตัว “ปาน ธนพร” Presenter คนใหม่ล่าสุด หลัง เทรนธุรกิจความงาม และสลิมมิ่งโตไม่หยุด กว่า 10 % พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ Paraffin Treatment ในรูปแบบสเปรย์ ทรีทเม้นท์ จากพาราฟินธรรมชาติ 100 % และ Sea of LifeTM ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเพิ่มแร่ธาตุให้กับผิวที่เยี่ยมที่สุด จากแหล่งทะเลสาบ Dead Sea เตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 9 แห่ง เป็น 50 สาขาในปี 2553

นายภูพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คริสตี้ ฟรองซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ บริษัท บอดี้เชพ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด ให้บริการด้านการลดน้ำหนัก และกระชับสัดส่วน เปิดเผยว่า “คริสตี้ ฟรองซ์” (Kristie France) เป็นสถาบันความงามอีกแห่งในเครือที่มีความแตกต่างจาก “บอดี้เชพ” โดยให้บริการมากว่า 6 ปี แล้ว และได้รับการตอบรับจากผู้สนใจในการทำธุรกิจความสวยความงามเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบัน คริสตี้ ฟรองซ์ ได้ขยายสาขาไปแล้วกว่า 41 สาขาทั่วประเทศ ทั้งยังได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างดีโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลางลงมา

และเพื่อเป็นการรองรับตลาดตลาดลดน้ำหนัก และกระชับสัดส่วนที่ยังโตไม่หยุด “คริสตี้ ฟรองซ์” เตรียมขยายสาขาเพิ่มอีกในปี 2553 อีก 9 แห่ง รวมเป็น 50 สาขา ซึ่งปัจจุบัน คริสตี้ ฟรองซ์ ให้บริการ 2 ส่วน คือ การลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วน กับการดูแล บำรุงผิวพรรณ แก้ปัญหาริ้วรอย ซึ่งเปิดให้บริการแล้ว 41 สาขา กรุงเทพ 15 สาขา และต่างจังหวัด 26 สาขา โดยแบ่งเป็นบริษัทบริหารเอง 2 แห่ง ร้านเดี่ยว (Stand Alone) 28 แห่ง ภายในศูนย์การค้า 12 แห่ง และอาคารสำนักงาน 1 แห่ง

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังมีแผนขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งได้ตัดสินใจเลือกประเทศกัมพูชา เป็นสาขา Pilot Project ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้ภายในสิ้นปีนี้

นายภูพงษ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ธุรกิจลดน้ำหนักมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรงมาก แต่เพราะ “คริสตี้ ฟรองซ์” ยืนหยัดในการจับกลุ่มตลาดระดับกลางจนถึงระดับล่าง จุดนี้จึงถือว่าเป็นความได้เปรียบทางด้านการแข่งขัน ซึ่งเราพยายามเน้นเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นหลัก รวมทั้งมาตรฐานการให้บริการ และด้วยภาระต้นทุนทางด้านการให้บริการในส่วนประกอบอื่น ๆ ที่ต่ำกว่า เช่น ต้นทุนการตกแต่ง การประชาสัมพันธ์ในเชิง Mass Marketing ต่างๆ ทำให้ต้นทุนการให้บริการถึงลูกค้าสุดท้ายต่อหน่วยอยู่ในอัตราที่ไม่สูงเมื่อเทียบกับแบรนด์ระดับบน สิ่งนี้คือความได้เปรียบอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ราคาสุดท้ายถึงผู้รับบริการอยู่ในระดับที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย และรู้สึกคุ้มค่ากับทุกบาททุกสตางค์ที่ได้จ่ายออกไปมากที่สุด

ส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดที่ “คริสตี้ ฟรองซ์” นำมาใช้ในปีนี้จะเป็นการนำเสนอบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นต่อผลิตภัณฑ์และบริการของเรา รวมไปถึงการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีความสุขในการเข้ารับบริการใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพเสมอ

สำหรับบริการรูปแบบใหม่ล่าสุด ที่กำลังเปิดตัวไปนั้น มีทั้งหมด 2 ตัว คือ Paraffin Treatment ในรูปแบบเสปรย์ทรีทเม้นท์ ซึ่งเป็นเทรนด์การบำรุงผิวใหม่ จากพาราฟินธรรมชาติ 100% ที่มีความปลอดภัยสูง โดยได้รับรางวัล Therapist Choice จากประเทศอังกฤษ เพราะมีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ชั้นหนังแท้ และช่วยผลัดเซลล์ผิว เพื่อทำให้ผิวเรียบเนียนและดูกระจ่างใสขึ้น ทำให้ผิวอ่อนนุ่มดูอ่อนเยาว์ และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Sea of LifeTM จากทะเล Dead Sea อันเป็นแหล่งต้นกำเนิด Sea of LifeTM ซึ่งประกอบด้วยแร่ธาตุที่เป็นส่วนสำคัญของวิตามิน หรือฮอร์โมน 26 ชนิด แต่ละชนิดมีความเข้มข้นสูงมาก ส่วนประกอบต่าง ๆ เหล่านี้ ถูกนำมาผ่านกระบวนการอิเล็กไตรไลท์ให้มีอนุภาคเล็กระดับนาโน และผสานกับสารสกัดจากสมุนไพรพืชพรรณนานาชนิดที่มีคุณค่ายิ่งแห่งการบำรุงผิวพรรณ นี่คืออีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของความงาม

นอกจากจนี้ “คริสตี้ ฟรองซ์” ยังได้เปิดตัว Presenter คนใหม่ล่าสุด “ปาน ธนพร แวกประยูร” ที่หลังจากใช้บริการ เธอก็ทำให้หลาย ๆ คนตกใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเธอ เนื่องจาก ปาน เป็นนักร้องคุณภาพที่มีชื่อเสียง แต่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง “คริสตี้ ฟรองซ์” จึงช่วยให้เธอได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง ทั้งเรื่องน้ำหนัก สัดส่วน ให้เหมาะสมกับร่างกายของเธอ เพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดี และมีพลังในการทำงานคุณภาพออกมาให้เหล่าแฟน ๆ ได้ชื่นชมกัน

นายภูพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับภาพรวมตลาดลดน้ำหนักมีความคึกคักพอสมควร เพราะธุรกิจลดน้ำหนักเป็นธุรกิจที่มีส่วนแบ่งการตลาดใหญ่มาก ทำให้มีหลายสินค้าและบริการ พยายามที่จะเข้าแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการทานยา, อาหารเสริม, กาแฟลด แต่ Kristie France เองก็จะเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการให้บริการที่เน้นความปลอดภัยสะดวก สบาย และขจัดปัญหาเรื่องผลข้างเคียงได้เป็นอย่างดี และในปีที่ผ่านมา “คริสตี้ ฟรองซ์” มีการขยายสาขาของผู้บริหารชุดเดิม หรือกลุ่มลูกค้าเดิมที่เคยเป็นแฟนพันธุ์แท้กับ “คริสตี้ ฟรองซ์” ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา และ “คริสตี้ ฟรองซ์” มีโอกาสได้กลุ่มลูกค้าใหม่มาร่วมลงทุนกับเรา สาเหตุหลักน่าจะมาจากความไม่มั่นใจในสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทางด้านธุรกิจลดน้ำหนัก ขาดความมั่นใจในการลงทุนในช่วงเวลานี้

“คริสตี้ ฟรองซ์” เปิดโอกาสให้ผู้สนใจในธุรกิจลดน้ำหนัก และความงาม สามารถเข้ามาบริหารกิจการที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ภายใต้ระบบการบริหารที่ได้มาตรฐาน ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน พร้อมทีมงานมืออาชีพ โดยบริษัทฯ จะให้ความช่วยเหลือในการดำเนินธุรกิจ ทั้งด้านระบบการบริหารงาน แผนการส่งเสริมการขาย และการประชาสัมพันธ์ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมทั้งการเน้นการบริการหลังการขาย เพื่อความมั่นใจในความสำเร็จของผู้ประกอบการเป็นสำคัญ ภายใต้ความมุ่งมั่นในการเป็น International Thai Franchise

“สำหรับเงื่อนไขการลงทุนแฟรนไชส์ “คริสตี้ ฟรองซ์” ต่อพื้นที่อย่างน้อย 80 ตร.ม. ด้วยงบประมาณการลงทุนประมาณ 2 – 2.5 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นค่าลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ 600,000 บาท ค่าเครื่องมือ 4 รายการ 930,000 บาท ค่าการตลาดต่อเดือน 20,000 บาท ทั้งนี้บริษัทจะไม่คิดค่าธรรมเนียมรายเดือน (Royalty Fee) โดยมีอายุสัญญา 5 ปี และมีหลักเกณฑ์ในการพิจาณาศักยภาพของผู้ประกอบการ รวมทั้งพื้นที่ ให้สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาที่กำหนดไว้ คือ ภายใน 1 ปี นี่คือ อีกหนึ่งนโยบายหลักที่ “คริสตี้ ฟรองซ์” ยึดมั่น ทำให้ทุกสาขาที่เปิดให้บริการ มั่นใจได้ถึงความสำเร็จที่สัมผัสได้จริง” นายภูพงษ์ กล่าวปิดท้าย