SMS จากดีแทคร่วมสองแสนให้กำลังใจเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

2 กันยายน 2552 – โครงการทำดีทุกวันจากดีแทคขอบคุณลูกค้าที่ร่วมทำดีในเดือนแห่งวันแม่ ตลอดเดือนสิงหาคมกับ กิจกรรม “ทำดีด้วยใจ เพื่อความสุขและรอยยิ้มของเด็กไทย” โดยได้เชิญชวนให้ลูกค้าร่วมส่ง SMS ให้กำลังใจเด็กที่มีภาวะปากแหว่ง เพดานโหว่ มาที่หมายเลข 1677 เพื่อร่วมส่งแรงใจในการทำดี ซึ่งทุกข้อความที่ส่ง SMS เข้ามาจะมีมูลค่า 10 บาท โดยดีแทคจะสมทบทุนให้จนครบ 30,000 ข้อความ หรือเป็นทุนรวม 300,000 บาท เพื่อมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเด็กปากแหว่ง เพดานโหว่ เขตจังหวัดภาคตะวันออก

ทั้งนี้ จากการรณรงค์ผ่านทางสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกันแฮปปี้ สเตชั่น เรียนเชิญให้ลูกค้าส่ง SMS เข้ามาร่วมให้กำลังใจในระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม ถึง 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้เกินเป้าหมายโดยเป็นยอด SMS รวมถึงสองแสนข้อความ ซึ่งโครงการทำดีทุกวันจากดีแทคได้นำไปส่งเป็นกำลังใจให้กับน้องที่เข้าร่วมลงทะเบียนโครงการผ่าตัดฟรี ในวันที่ 27 สิงหาคม2552 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีทีมแพทย์อาสาและทีมพยาบาลของโรงพยาบาลชลบุรีให้ความช่วยเหลือในการทำโครงการนี้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งมาจากใจที่หวังให้เด็กๆมีรอยยิ้มที่เปี่ยมสุข

มาร์ติน เบรคเก้ (Martin Brekke) เยาวชนจากประเทศนอร์เวย์ กล่าวว่าการร่วมกิจกรรมกับโครงการทำดีทุกวันจากดีแทคในครั้งนี้ เป็นโครงการของกลุ่มนักเรียนโรงเรียนวิตติ้งฟอสส (Hvittingfoss School) นำโดย เด็กหญิงยูเลีย และมาเร็น ซรีแบร์ก(Julia & Maren Sriberg)ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมระดมทุนจากเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนเพื่อหารายได้มาร่วมสมทบทุนในการช่วยเหลือเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ในประเทศไทย โดยกิจกรรมระดมทุนที่จัดขึ้นที่ โรงเรียนวิตติ้งฟอสส ได้แก่การจัดหน่ายสินค้า ขนม ของเล่น รับขัดรองเท้า จัดกิจกรรมการกีฬาภายในโรงเรียนตลอดปีที่ผ่านมา สามารถรวบรวมเงินทุนได้ 103,500บาท และได้มาสมทบเงินทุนจากดีแทคเพื่อช่วยเหลือเยาวชนตามวัตถุประสงค์ ความร่วมมือในครั้งนี้ สามารถช่วยเหลือเป็นค่าผ่าตัดรักษาเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ได้ถึง 30 คน ซึ่งจะช่วยให้พวกเขามีชีวิตใหม่ กับรอยยิ้มที่สดใสตลอดไป

นายพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนึกรักบ้านเกิดของดีแทค กล่าวว่า “กิจกรรมนี้ เป็นหนึ่งในโครงการทำดีทุกวันจากดีแทคเพื่อความสุขที่ยั่งยืนของคนไทย นับเป็นครั้งที่ 2 โดยขยายกิจกรรมจากปีที่ผ่านมาคือการที่เยาวชนประเทศนอร์เวย์ ร่วมระดมทุนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมเพิ่มเติม นอกจากนั้นโครงการทำดีทุกวันจากดีแทคยังได้จัดอาหาร มอบชุดของเล่น และหนังสือนิทานทำมือโดยฝีมือของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมนิทานดีๆ จากดีแทค พร้อมกับสิ่งของสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันให้กับครอบครัวเด็กที่มาเข้าร่วมกิจกรรมและมอบภาพพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินาถ ไว้เป็นที่สักการะประจำครอบครัวอีกด้วย

ค้นหาข่าวและภาพที่เกี่ยวข้องเพิ่มได้ที่ : ห้องข่าวดีแทค www.dtac.co.th/pressroom