มิรินด้า ส่ง “สกายเบอร์รี่” น้ำอัดลมสีฟ้าใหม่สาดความซ่ามัดใจวัยทีนรับหน้าฝน

กรุงเทพฯ – 3 กันยายน 2552 – มิรินด้าฉลองความสำเร็จกลยุทธ์นวัตกรรมเครื่องดื่มรสชาติใหม่ทุกตัวได้รับการตอบรับดีเกินคาดด้วยอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดันยอดขายมิรินด้าโดยเฉพาะช่องทางร้านสะดวกซื้อที่เติบโตสูงสุดถึง 17% เดินหน้าส่งน้องใหม่ “มิรินด้า สกายเบอร์รี่” น้ำอัดลมสีฟ้าเสริมทัพน้ำอัดลมสี ย้ำแบรนด์คอนเซ็ปท์ “มิรินด้ากล้าสนุกไปเลย” โปรยปรายความซ่าสดใสสไตล์วัยทีนตลอดหน้าฝน เตรียมรุกช่องทางร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ

นายนภ วงศ์พานิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “มิรินด้าประสบความสำเร็จในการทำตลาดน้ำสีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลยุทธ์การทำตลาดรสชาติใหม่ เพื่อเสริมทัพ 4 รสชาติหลัก ได้แก่ มิรินด้าน้ำส้ม มิรินด้าน้ำเขียว มิรินด้าน้ำแดง และมิรินด้ารูทเบียร์ โดยได้เริ่มแนะนำมิรินด้ารสชาติใหม่เพื่อสร้างสีสันให้ตลาดน้ำสีมาต่อเนื่องในทุกช่วงต้นปีมาตั้งแต่ปี 2547 โดยผลิตภัณฑ์น้ำสีรสชาติใหม่ทุกรสชาติล้วนได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างสูงจากผู้บริโภค ทำให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ย 12% เมื่อเทียบกับรสชาติใหม่ในปีที่ผ่านมา

“และยังมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายของแบรนด์มิรินด้าให้มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่องทางร้านสะดวกซื้อ ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในกลุ่มวัยทีนที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ด้วยอัตราการเติบโตสูงสุดถึง 17% และเป็นการเติบโตสูงสุดอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปีแล้ว”

“จากความสำเร็จดังกล่าว เราจึงใช้กลยุทธ์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่จับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นที่ชื่นชอบความแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา ด้วยการแนะนำ “มิรินด้า สกายเบอร์รี่” สู่ตลาด ซึ่งเป็นน้ำอัดลมสีฟ้าสดใส
บ่งบอกถึงความซ่า สนุกสนาน มาพร้อมกลิ่นหอมสดชื่นและรสชาติที่ลงตัวจากไวด์เบอร์รี่จนสัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลอง ซึ่งได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคโดยให้ลองดื่ม พบว่า 61% ชื่นชอบในรสชาติและกว่า 76% บอกว่าจะซื้อมิรินด้า สกายเบอร์รี่มาดื่มอย่างแน่นอน เราคาดว่ามิรินด้า สกายเบอร์รี่ จะเป็นเครื่องดื่มสุดซ่าที่สร้างสีสันในช่วงหน้าฝน และโดนใจวัยทีนทั่วประเทศอย่างแน่นอน”