การท่องเที่ยวฮ่องกงเอาใจนักชิมและคอไวน์ด้วย เทศกาล “ฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์ เซเลเบรชั่นส์”

ฮ่องกงเตรียมจัด “ฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์ เซเลเบรชั่นส์” (Hong Kong Wine and Dine Celebrations) เทศกาลกินดื่มสุดยิ่งใหญ่ทั่วฮ่องกง รับปี ฮ่องกง ฟู้ด แอนด์ ไวน์ เยียร์ “Hong Kong Food and Wine Year” พร้อมกิจกรรมเกี่ยวกับอาหารและไวน์ที่น่าสนใจตลอด 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน ดังนี้

• เทศกาล “ฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์ เฟสติวัล” (Hong Kong Wine and Dine Festival)
วันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน

เทศกาลที่รวบรวมไวน์หลากหลายแบรนด์จากทั่วโลกไว้ในงานเดียว พร้อมโอกาสในการลิ้มลองอาหารรสเลิศจากภัตตาคารชื่อดังของฮ่องกงที่มีรางวัลการันตีความอร่อยมากกว่า 30 ร้าน จัดขึ้นในบรรยากาศริมน้ำบริเวณ เวสต์ เกาลูน วอเตอร์ ฟร้อน์ พรอเมอนาด โดยคนรักไวน์จะได้มีโอกาสพบกับผู้เชี่ยวชาญที่จะมาให้ความรู้ ในการจับคู่ไวน์กับอาหาร การสอนศิลปะการชิมไวน์ พร้อมการแสดงดนตรีแจ๊ส แดนซ์ และร็อค ในคืนวันที่ 31 ตุลาคม และ 1 พฤศจิกายน ด้วย

• งาน “สตรีท คาร์นิวัล” (Street Carnival)
วันที่ 6-8 พฤศจิกายน

ร่วมสนุกกับงาน “สตรีท คาร์นิวัล” ที่จะจำลองบรรยากาศสุดครื้นเครงของงานเฉลิมฉลองของทวีปอเมริกาใต้ ที่ลานไควฟงและโซโห สองแหล่งที่เที่ยวยามราตรีสุดฮิปที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นศูนย์รวมของภัตตาคารและบาร์ชื่อดังของฮ่องกง ผู้เข้าร่วมงานจะพบกับบรรยากาศงานปาร์ตี้สุดมันส์ พร้อมร้านอาหารและไวน์อันหลากหลายในราคาสุดคุ้ม

นอกจากนี้การท่องเที่ยวฮ่องกงยังเอาใจนักชิม และนักดื่ม โดยร่วมมือกับร้านอาหารและร้านไวน์ในการจัดทัวร์ชิมอาหารและไวน์ในธีมต่าง ๆ พร้อมเยือนแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของฮ่องกง สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนทำอาหารแบบเจาะลึก การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้เตรียมคอร์สต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำติ่มซำหรืออาหารจากไวน์ให้คุณได้เลือกเรียนตามที่ต้องการด้วย

กิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ ยังมีอีกมากมาย ผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ HKFoodandWineYear.com