กรุ๊ป เอสอีบี ประเทศไทย สบตลาดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้า

กรุ๊ป เอสอีบี ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำด้านเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพที่ได้รับการยอมรับระดับโลก เปิดฉากรุกตลาดเมืองไทย ด้วยการแนะนำแบรนด์คุณภาพอันดับ 1 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแดนมังกรแบรนด์ “ซูพอร์” เสนอสู่กลุ่มลูกค้าเมืองไทย ด้วยจุดขายด้านคุณภาพที่เหนือกว่า พร้อมทันสมัยด้วยเทคโนโลยีการผลิตและวัสดุที่ผลิต “เซรามิค” ที่ดีต่อสุขภาพ ผสานดีไซน์ที่สวยงาม ง่ายต่อการใช้งาน และทนทานกว่า โดยชู 3 สินค้า เด่น ประกอบด้วย กระทะซูพอร์ ไดมอนด์เลดี้ กระทะเพื่อการทำอาหารแบบเอเชีย, หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ซูพอร์ อีลีแกนท์ หุงข้าวนุ่มอร่อยยิ่งขึ้น น่ารับประทานยิ่งกว่า และเตาแม่เหล็กไฟฟ้าซูพอร์ อีลีแกนท์ สะดวก ปลอดภัย ตอบรับไลฟ์สไตล์คุณ

มร. ปิแอร์-อองรี ดีคิวบ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท กรุ๊ป เอสอีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพตลาดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าเมืองไทย ที่มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องของแบรนด์ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ บริษัทฯ จึงนำเสนอสินค้าเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพแบรนด์ “ซูพอร์” ที่เป็นการจับมือร่วมกันระหว่าง กรุ๊ป เอสอีบี (ประเทศฝรั่งเศส) และ บริษัทเจ้อเจียง ซูพอร์ ในการพัฒนาเทคโนโลยี และ คุณภาพ สินค้า แบรนด์ “ซูพอร์” ที่เป็นสินค้ายอดนิยมจากชาวจีน มานำเสนอสู่ตลาดเมืองไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมจากคนไทยเช่นกัน เพราะสินค้าทุกตัว ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของชาวเอเชีย ณ ปัจจุบัน ซูพอร์ ได้ขยายตลาดไปสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, ประเทศในแถบยุโรป รวมถึงประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ปัจุบันตลาดรวมของสินค้าเครื่องใช้ในครัวมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท และสำหรับวัสดุ ประเภทอะลูมิเนียมฮาร์ดอะโนไดซ์ (Anodized Aluminum) ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าของ กระทะซูพอร์ ไดมอนด์เลดี้ กระทะเพื่อการทำอาหารแบบเอเชีย นั้น มีมูลค่าตลาดรวมถึง 100 ล้านบาท โดย ซูพอร์คาดว่าหลังจากเปิดตัวจะสามารถสร้างส่วนแบ่งการตลาดที่ 30% ของส่วนแบ่งการตลาดทั้งหมดของสินค้าในกลุ่มอะลูมิเนียมฮาร์ดอะโนไดซ์ (Anodized Aluminum) ในส่วนของสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งหม้อหุงข้าวถือเป็นสินค้าที่มียอดขายมากเป็นอันดับ 2 รองจากพัดลม โดยหม้อหุงข้าวมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 19% ของมูลค่าตลาดรวม ซูพอร์ มีแผนการที่จะได้ส่วนแบ่งการตลาดจากหม้อหุงข้าวที่ 10% ของมูลค่าตลาดรวม สาเหตุที่ทาง กรุ๊ป เอสอีบี เลือกเจาะตลาด สินค้าภายใต้แบรนด์ ซูพอร์ ในประเทศไทยนั้น เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่น่าสนใจ มีศักยภาพ และมีอัตราการเติบโตสูง ซึ่งทางเรามองแล้วว่า สินค้าคุณภาพด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ ซูพอร์ นั้น สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างได้อย่าง มีประสิทธิภาพ” มร. ปิแอร์-อองรี ดีคิวบ์ กล่าวแสดงความเชื่อมั่น

ด้านกลยุทธ์การตลาดเพื่อนำแบรนด์ ซูพอร์ ครองใจผู้บริโภคชาวไทยนั้น ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท กรุ๊ป เอสอีบี (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจงในประเด็นดังกล่าวว่า “ในเบื้องต้นเราต้องการสร้างแบรนด์ ซูพอร์ให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำของผู้บริโภคชาวไทย ด้วยการทุ่มงบการตลาดผ่านการใช้สื่อโฆษณา สร้างให้เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคพึงพอใจมากที่สุด สำหรับการทำอาหารแบบเอเชีย ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ตอกย้ำและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะเด่นของผลิตภัณท์ ณ จุดขาย ด้วยกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ อาทิ เช่น สาธิตการทำอาหาร, POS, โปรโมชั่น และอื่นๆ เพื่อเป็นการตอกย้ำคุณภาพของผลิตภัณฑ์”

โดยในช่วงเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ซูพอร์ กรุ๊ป เอสอีบี ได้นำร่องด้วยการแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกอบด้วย
1. กระทะซูพอร์ ไดมอนด์เลดี้ กระทะเพื่อการทำอาหารแบบเอเชีย
เป็นกระทะทรงลึกยี่ห้อแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ผิวกระทะภายในเคลือบด้วยเซรามิค ที่ทนความร้อนสูง เหมาะสำหรับการทำอาหารโดยใช้ ไฟแรง ผิวด้านในเสริมลวดลายรูปทรงเพชร ที่ทนทานต่อรอยขูดขีด ลดปัญหาการติดกระทะ และสามารถใช้น้ำมันเพียงเล็กน้อยเพื่อสุขภาพที่ดี วัสดุกระทะทำจากอะลูมิเนียมฮาร์ดอะโนไดซ์ ที่นำพาความร้อนมากกว่ากระทะสเตนเลสธรรมดาทั่วไปถึง 13 เท่า และยังกระจายความร้อนอย่างทั่วถึงสม่ำเสมอ มีน้ำหนักเบา แข็งแรงทนทานเป็นสองเท่า ใช้งานได้ยาวนานและทำความสะอาดง่าย เหมาะสำหรับประกอบอาหารแบบเอเชียที่นิยมการผัดหรือทอดด้วยไฟแรง เพื่อรสชาติอร่อยเฉพาะตัว และ อาหารที่มีเปลือกแข็งประเภทปูหรือหอย คุณจึงสนุกไปกับการทำอาหารที่ใช้ไฟแรงได้โดยไม่เจอปัญหาแบบเก่าๆ ไม่เพียงแค่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่กระทะซูพอร์ ไดมอนด์เลดี้ ยังปลอดภัยสำหรับการใช้งาน ด้วยด้ามจับวัสดุเหล็กหุ้มด้วยซิลิโคน ออกแบบโค้งถนัดมือ นุ่ม จับสบายและแข็งแรง ทนต่อเปลวไฟและความร้อนได้ดี สำหรับฝาของกระทะซูพอร์ ไดมอนด์เลดี้นั้น ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานโดยสามารถวางทั้งในแนวนอนและแนวตั้งได้ ประหยัดเนื้อที่ ลดการสัมผัสกับ สิ่งสกปรก และสะดวกขณะทำอาหาร ฝาออกแบบให้ปิดแน่น โดยรอบขอบด้านข้าง ช่วยเก็บ ความร้อนและรักษาคุณค่า อาหารดีขึ้น และด้วยฝาวัสดุสเตนเลสพร้อมแก้วตรงกลาง คุณสามารถมองเห็นอาหารได้ โดยไม่ต้อง เปิดฝา จึงเหมาะสำหรับครัวสมัยใหม่ โดยวางราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2,390 บาท

2. หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ซูพอร์ อีลีแกนท์ รุ่น YC9 หุงข้าวนุ่มอร่อยยิ่งขึ้น น่ารับประทานยิ่งกว่า เป็นหม้อ ที่ทนความร้อนกว่าหม้อชนิดอื่นๆ ถึง 3 เท่า เพราะผิวหม้อชั้นในเคลือบด้วยเซรามิค และผิวด้านนอกเป็นเซรามิคทอง ซึ่งเป็นแร่ธาตุจากธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพและมีความสวยงามโดยเพิ่มความทนทานมากขึ้นไปกว่าเดิม ยิ่งไปกว่านั้น ซูพอร์ ยังได้ออกแบบด้านในหม้อเป็นลายรูปทรงเพชร ที่ทนรอยขูดขีด กระจายความร้อนได้ดี และใช้งานได้นานกว่าหม้อธรรมดาถึง 8 เท่า โดยวางราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2,390 บาท

และ 3. เตาแม่เหล็กไฟฟ้า อีลีแกนท์ รุ่น C21S34 สะดวก ปลอดภัย ตอบรับไลฟ์สไตล์คุณ เตาแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นนวัตกรรมล่าสุดของการทำอาหารด้วยเตา และด้วยวิถีชีวิตการทำอาหารในยุคปัจจุบัน ที่ต้องการเวลาน้อยและง่ายแก่การทำความสะอาด เตาแม่เหล็กไฟฟ้าจึงเป็นที่นิยมและเป็นที่ต้องการต่อผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เนื่องจากคุณสมบัติของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่ให้พลังงานความร้อนได้รวดเร็วกว่าเตาแบบธรรมดา จึงทำให้อาหารสุกน่ารับประทานได้โดยใช้เวลาเพียงน้อยนิด และง่ายต่อการทำความสะอาด ปลอดภัยจาก การเผาไหม้ด้วยแผ่นหน้าเตาที่เย็นสามารถจับได้ด้วยมือเปล่า รวมถึงโปรแกรมที่แม่นยำในการตั้งอุณหภูมิ ที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดาย เตาแม่เหล็กไฟฟ้า อีลีแกนท์ รุ่น C21S34 มีแผ่นหน้าเตา เป็นวัสดุเซรามิค “ยูโร เครา” จากฝรั่งเศส ที่ทนทาน ป้องกันรอยขูดขีดและง่ายต่อการทำความสะอาด ให้พลังงานความร้อนได้รวดเร็ว และง่ายต่อการใช้งานด้วยปุ่มกดระบบสัมผัส ที่ดีไซน์อย่างสวยงามควบคุมการทำงานด้วยระบบ LED ไมโครคอมพิวเตอร์ พร้อมระบบเซฟตี้ล็อคป้องกันการใช้งานโดยเด็กเล็ก ระบบประหยัดพลังงานของเครื่อง สามารถทำเมนูอาหารได้หลากหลายถึง 10 เมนู ตั้งเวลาทำงานและตั้งเวลาล่วงหน้าได้ 24 ชม. ปรับอุณหภูมิได้ 8 ระดับ ปรับกำลังไฟได้ 10 ระดับ และระบบความปลอดภัย ป้องกันหากแรงดันไฟฟ้าไม่สม่ำเสมอ จำหน่าย ในราคา 4,890 บาท

โดยสินค้าทั้ง 3 ชนิดจากซูพอร์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาเก็ต และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย ซูพอร์ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษสุดในช่วงเปิดตัว ซื้อ 1 ฟรี 1 ทันที เมื่อซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้าซูพอร์รุ่นใดก็ได้ ฟรี กระทะซูพอร์ อีลีแกนท์ ขนาด 24 ซม. มูลค่า 895 บาท ซื้อกระทะซูพอร์ ไดมอนด์เลดี้รุ่นใดก็ได้ หรือ ซื้อหม้อหุงข้าวไฟฟ้า ซูพอร์รุ่น 30YC9, 50YC9, 30FZ8 หรือ 40FZ9 รับฟรีทันทีกระทะซูพอร์ เอเวอร์รีเดย์ ขนาด 28 ซม. มูลค่า 615 บาท ณ แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องครัวชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม และจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ณ จุดขายที่ร่วมรายการ โดยจะมีของสมนาคุณพิเศษเป็น ชุดจานเซรามิคดีไซน์สวย มูลค่า 220 บาท ฟรีทันที

ปัจจุบัน “กรุ๊ป เอสอีบี” มีบริษัทกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ซึ่ง “กรุ๊ป เอสอีบี” เป็นผู้นำด้าน ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กในครัวเรือน และ กรุ๊ปเอสอีบี ยังมีความเชี่ยวชาญในด้านการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่ายของ ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กในครัวเรือนอีกด้วย อาทิเช่น เครื่องครัว, เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว, อุปกรณ์เตรียมอาหาร, เตารีด, อุปกรณ์ดูแลร่างกาย และอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน ยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักกันดี ในประเทศไทย ได้แก่ มูลิเน็กซ์ (Moulinex), ทีฟาล์ว (Tefal), และครุ๊ปส์ (Krups)