กรมสรรพากรเปิดโครงการ RD Camp Season 3 : The Reality

วันนี้ (12 ตุลาคม 2552) นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดโครงการ RD Camp Season 3 ณ บริเวณหน้าอาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ กรมสรรพากร

โครงการ RD Camp มีเป้าหมายสำคัญเพื่อปลุกจิตสำนึกและเสริมสร้างทัศนคติที่ดีในการเสียภาษี ให้แก่คนรุ่นใหม่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่วัยทำงาน ซึ่งมีนิสิต นักศึกษา ที่ผ่านการเข้าค่ายอบรม RD Camp สัญจร จากทุกภาคของประเทศ จำนวน 60 คน เข้าร่วมค่ายกิจกรรม RD Camp Season 3 ระหว่างวันที่ 12 – 21 ตุลาคม 2552 ณ ชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก

ตลอดระยะเวลา 9 คืน 10 วัน นิสิต นักศึกษา โครงการ RD Camp Season 3 ทั้ง 60 คน จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกรมสรรพากร ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคการสื่อสารการให้บริการ การวางแผนการเงิน จากวิทยากรที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม การทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม และในวันสุดท้ายของกิจกรรมในงาน “RD Camp Season 3 : The Reality” ของนิสิตนักศึกษา ทั้ง 12 ทีม ซึ่งประกอบด้วย ทีม RD 1 ตามลำดับจนถึง RD 12 จะเปิดเวทีการแข่งขันนำเสนอการวางแผนทางการตลาด (IMC Strategy Contest) และสร้างสรรค์ชิ้นงานโฆษณาในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณา ต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากผู้มีชื่อเสียงในสังคม โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับทุนการศึกษา 25,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และรางวัลชมเชยได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท

นายวินัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า “กรมสรรพากรให้ความสำคัญกับเยาวชน โดยโครงการRD Camp จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้น้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ได้แสดงความสามารถของการเป็นทั้งคนดีและคนเก่งของสังคม และถือว่าน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ทุกคนที่ผ่านการเข้าค่ายโครงการ RD Camp เป็นตัวแทนของกรมสรรพากร ที่เป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญสำหรับประเทศของเราในอนาคตอันใกล้นี้”