คาเธ่ย์ แปซิฟิค ตอกย้ำสายการบินคุณภาพ กับรางวัล ทีทีจี ทราเวล อะวอร์ดส์ 2009

กรุงเทพฯ 13 ตุลาคม 2552 – สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้รับรางวัล “ทีทีจี ทราเวล อะวอร์ดส์ 2009” (TTG Travel Awards 2009) ในฐานะสายการบินยอดเยี่ยมประเภทชั้นธุรกิจ จากการลงคะแนนของผู้ประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

โดยทีทีจี มีเดีย เอเชีย เป็นผู้ผลิตสิ่งพิมพ์ชั้นนำด้านการเดินทางท่องเที่ยว และเป็นผู้จัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยปีนี้เป็นปีที่ 20 ที่มีการมอบรางวัลทีทีจี ทราเวล อะวอร์ดส์ ทั้งนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิค เป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นประจำทุกปี และปีนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่คาเธ่ย์ฯ ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมประเภทชั้นธุรกิจ

ในพิธีมอบรางวัล ยงยุทธ ลุจินตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำประเทศไทยและพม่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค กล่าวว่า ในนามของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ตนรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติอีกรางวัลในปีนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ชัดเจนว่าสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้พัฒนาศักยภาพในการให้บริการได้ถึงขีดสูงสุด สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้ที่โหวตให้เราเป็นสายการบินยอดเยี่ยมประจำปีนี้ ในประเภทชั้นธุรกิจ ซึ่งเราจะมุ่งมั่นรักษามาตรฐานการให้บริการระดับพรีเมี่ยมเช่นนี้ตลอดไป เพราะสิ่งเหล่านี้คือ หัวใจสำคัญของการให้บริการของเรา

คาเธ่ย์ แปซิฟิค ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง ปัจจุบันให้บริการรับส่งผู้โดยสารไปยัง 144 จุดหมาย ใน 36 ประเทศทั่วโลก มีจำนวนเครื่องบินทั้งสิ้น 122 ลำ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องบินที่ได้ทำการยืนยันคำสั่งซื้ออีก 35 ลำ ซึ่งจะเริ่มการส่งมอบตั้งแต่ปี 2553-2556 ทั้งยังให้บริการเที่ยวบินไปยัง 17 จุดหมายปลายทางในประเทศจีน ทำให้คาเธ่ย์ฯ เป็นศูนย์กลางการให้บริการเที่ยวบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคอย่างแท้จริง

ในประเทศไทย คาเธ่ย์ แปซิฟิค ให้บริการเที่ยวบินไปกลับกรุงเทพ-ฮ่องกง 35 เที่ยวต่อสัปดาห์ มากกว่าสายการบินใดๆ ในปัจจุบัน ส่วนสายบินในเครือคือ ดราก้อนแอร์ ให้บริการเที่ยวบินไปกลับภูเก็ต-ฮ่องกง 9 เที่ยวต่อสัปดาห์