“โรบินสัน” จัดงานแฟร์ “Beauty World @ Robinson Fashion Island”

“ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน” วิ่งเข้าโค้งสุดท้ายของปีอย่างไม่หยุด เตรียมแผนสนองมู้ดการจับจ่ายผู้บริโภคกรุงเทพโซนตะวันออกที่พบว่ามีกำลังซื้อสูงขึ้นเป็นทวีคูณ เตรียมอัดงบการตลาดกว่า 10 ล้าน สร้างปรากฏการณ์ความงามอย่างต่อเนื่องให้ผู้หญิง จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ “ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา” ลุยอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้งเครื่องสำอางกับ “Beauty World @ Fashion Island” (บิวตี้เวิล์ด แอท โรบินสัน แฟชั่นไอส์แลนด์) ตอกย้ำความสำเร็จ ด้วยการจัดงาน Beauty World ครั้งที่ 2 ขึ้นในปี่นี้ โดยครั้งนี้มีพันธมิตรแบรนด์เครื่องสำอางเข้าร่วมทัพมากเป็นปรากฎการณ์จนเต็มพื้นที่ 1,200 ตร.ม. อาทิ SHISEIDO, NARS, DAVID JONES BEAUTY และอื่นๆ อีกมากมาย ระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2552 ณ บริเวณเซ็นเตอร์ คอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ พร้อมควงแขน Young Celebrity ยังค์บรัดที่มีไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และ ราชินีความงามอันดับหนึ่งของเมืองไทยคนล่าสุด “มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2009” ขึ้นแคทวอล์คเผยโฉมความสวยที่โดดเด่น ในแบบ “Forever Beauty Fashion Show” พร้อมบรรดา ดารานักแสดง อีกมากมายที่จะมาร่วมเผยเคล็ดลับความงาม ตลอด 12 วัน….เชื่อดีมานด์สาวก หนุ่ม-สาว ยุคใหม่ที่ใส่ใจความงามพร้อมควักกระเป๋า คาดดึงกลุ่มลูกค้าระดับบนเพิ่มขึ้นอีก 10% ตั้งเป้ารับเต็ม ๆ 30 ล้าน ส่งผลยอดขายกลุ่มคอสเมติคปีนี้โต 8 %หวังตีตื้นปิดยอดขายไตรมาสสุดท้ายของปี

นางสาวสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยถึงการจัดอีเวนท์เพื่อความงามครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีในครั้งนี้ ว่า “จากที่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โรบินสัน ได้ลุยเจาะแผนกคอสเมติค ด้วยแผนการตลาดแบบ Segment Marketing พร้อมมอบประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง ด้วยการร่วมเผยสูตรลับความงามแบบฉบับดาราดังกับงาน “Beauty World” ในหัวเมืองหลักของแต่ละภูมิภาค อาทิ โรบินสัน เชียงใหม่, โรบินสัน อุดรธานี, โรบินสัน ศรีราชา, โรบินสัน หาดใหญ่ จนประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แม้จะอยู่ในระยะที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวก็ตาม สำหรับในไตรมาสี่นี้ “โรบินสัน” เดินหน้าดึงพันธมิตรทางธุรกิจ “ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์” ลุยเซกเมนต์คอสเมติคปิดท้ายปี 52 ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองของปีแล้วที่ได้ผนึกกำลังครั้งใหญ่ร่วมกัน ล่าสุดเตรียมงบการตลาดกว่า 10 ล้านบาท จัดอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้งเครื่องสำอาง ภายใต้ชื่อ “Beauty World @ Fashion Island” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ที่สุดแห่งปรากฏการณ์ความงามอันเป็นนิรันดร์” เพื่อเอาใจเหล่าบิวตี้นิสต้า ผู้หลงใหลมนต์เสน่ห์แห่งสีสันของเมคอัพได้อัพความสวยแบบครบสูตร รับซีซั่นใหม่ของรันเวย์ ความงาม พร้อมต้อนรับการเฉลิมฉลองของเทศกาลต่างๆ ไปจนถึงต้นปีหน้า โดยได้รับความร่วมมือจากเครื่องสำอางจากแบรนด์ชั้นนำทั่วทุกมุมโลกกว่า 100 แบรนด์ดัง ครบคอลเลคชั่นล่าสุดเข้าร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ความงามครั้งยิ่งใหญ่ สู่ใจกลางกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก อาทิ Shiseido, Lancome, Estee Lauder, Clinique, Nars, Biotherm, Clarins, David Jones Beauty, Kanebo, BSC Cosmetology, Covermark ฯลฯ ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2552 ณ บริเวณ เซ็นเตอร์คอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์”

“ยอดขายแผนกเครื่องสำอางโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ยอดขายแผนกอื่นยังทรงๆ โดยผู้หญิง ซื้อเครื่องสำอางเฉลี่ย 2,500 บาทต่อครั้ง มีความถี่ในการซื้อ เดือนละครั้ง ตลาดรวมเครื่องสำอางในประเทศปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท แบ่งเป็นช่องทางเคาน์เตอร์แบรนด์ในห้างสรรพสินค้า 10,000 ล้านบาท และช่องทางไดเร็คเซลล์ 20,000 ล้านบาท สำหรับแผนกคอสเมติคของโรบินสัน ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายดีอย่างต่อเนื่อง โดยเติบโต 5 % โดยกลุ่มสินค้าที่ขายดีอันดับหนึ่งได้แก่ กลุ่มสกินแคร์ 65% กลุ่มเมคอัพ รองลงมา 25% และกลุ่มน้ำหอม 10% ซึ่งกลุ่มที่สร้างยอดขายได้ดีจะเป็นจะกลุ่มเป็นลูกค้าในวัยทำงานตั้งแต่อายุระหว่าง 25-45 ปี ที่จะให้ความสำคัญกับการ แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยังมีแนวโน้มในการใช้จ่าย เพื่อสุขภาพและความงามมากยิ่งขึ้น และเป็นสินค้าที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังมีทิศทางการขยายตัวไม่หยุด อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เราเชื่อมั่นว่าจากการที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ได้ปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่สู่ความทันสมัย เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วนั้น จะสามารถเป็น Magnet สำคัญ ที่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง (Upscale consumers) ในย่านรามอินทรา–นวมินทร์-มีนบุรี เห็นได้จากที่ปัจจุบันมีจำนวนหมู่บ้านจัดสรรบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม ขนาดใหญ่และกลาง เกิดขึ้นหลายโครงการโดย 43% ของผู้อาศัยในย่านดังกล่าวมีรายได้ต่อครัวเรือนสูงกว่า 50,000 บาทต่อเดือน

ด้าน นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด เผยถึงการร่วมผนึกกำลังในครั้งนี้ว่า “หลังจากที่ โรบินสัน ได้เข้ามาร่วมจัดงานในพื้นที่ของศูนย์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา สามารถสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ และเพิ่ม ทราฟฟิกให้กับศูนย์ฯ ได้ถึง 770,627 คน เราจึงเชื่อมั่นในศักยภาพความเป็นห้างสรรพสินค้าผู้นำแฟชั่นทันสมัย ทางศูนย์ฯ จึงได้ร่วมมือกับ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จัดกิจกรรม “Beauty World” ขึ้น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จะสามารถตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าของศูนย์ ฯ รวมทั้งตอกย้ำความยิ่งใหญ่สมกับที่ในปีนี้ทางศูนย์ ฯ ได้ทำการรีโนเวทปรับลุครูปโฉมศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ใหม่ทั้งหมดให้ดูทันสมัยขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Joy of Shopping สำหรับไฮไลท์พิเศษภายในงานที่นอกเหนือจากการรวมนวัตกรรมแห่งความงามระดับโลกสุดครบครันแล้วนั้น เรายังได้ดึงยังเซเลบริตี้รุ่นใหม่ระดับแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง กิตติวิชญา วัชโรทัย, ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, อัญจิฏา กรรณสูต และ ณัทธภัทร กมลเศวตกุญ มาร่วมประชันโฉมกับความงามหลากสไตล์ต้อนรับเทรนด์แห่งซีซั่นใหม่ ที่ผสมผสานศาสตร์และศิลป์แห่งการแต่งแต้มสีสันบนบนใบหน้า และ สาวไทยที่สวยที่สุดแห่งปี กับ ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2009 และเจ้าของตำแหน่ง Miss Photogenic จากการประกวดยูนิเวิร์ส ปี 2009 ร่วมการันตีความงามอันเป็นนิจนิรันดร์ ผ่านโชว์สุดตระการตาภายใต้ธีม “Forever Beauty Fashion Show” ในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการที่จะมีขึ้น ในวันพฤหัสที่ 22 ตุลาคม นี้ ซึ่งกิจกรรมนี้จะเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเป็น The Joy of Beauty หนึ่งในสีสันของความสุข ที่ตอบรับไลฟสไตล์การใช้ชีวิตคนเมือง ย่านรามอินทรา ซึ่งเป็น Residence Area ได้เป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันเรามีลูกค้ามาใช้บริการต่างๆ ภายในศูนย์การค้าเฉลี่ยประมาณวันละ 50,000–60,000 คน ในวันธรรมดา และ 70,000–80,000 คน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมจะทำให้เกิดทราฟฟิกเพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า”

สำหรับงาน Beauty World @ Robinson Fashion Island (บิวตี้เวิล์ด แอท โรบินสัน แฟชั่นไอส์แลนด์) ภายในงานจะได้พบกับสุดยอดนวัตกรรมแห่งความงามสุดครบครันกับเครื่องสำอางจาก แบรนด์ชั้นนำทั่วทุกมุมโลกกว่า 50 แบรนด์ เต็มอิ่มในคอลเลคชั่นล่าสุด อาทิ และร่วมอัพเดทสีสันแห่งความงามกับเทรนด์เมคอัพรับ Winter Trend 2009 กับ 4 ธีม เพื่อความงามอันเป็นนิรันด์ กับ Sweet Romance / Stylish Chic beauty / Elegance beauty และ Pretty Beauty พร้อมพบกูรูเมคอัพชื่อดังที่จะมาอัพเดตเทรนด์การแต่งหน้าให้เจิดจรัสเปลี่ยนคุณให้สวยกว่าใคร ๆ และเพิ่มดีกรีความเร้าใจด้วยโปรโมชั่นเพื่อความงามที่ดีที่สุดแห่งปี อาทิ รับส่วนลด 10 – 20 % ในเคาน์เตอร์ปกติ และพิเศษสำหรับสมาชิก เดอะ วัน การ์ด รับส่วนลดเพิ่มอีก 5-10 % พร้อมรับฟรีบัตรของขวัญโรบินสัน เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข สำหรับในวันที่เสาร์ที่ 24-25 ตุลาคม 2552 พบเหล่าทัพเซเลบริตี้ชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ อั้ม พัชราภา, เก๋ ชลลดา, แพท ณปภา, ได๋ ไดอาน่า, ชาย ชาตโยดม, อ๋อม อรรคพันธ์, นิว วงศกร ฯลฯ ที่จะมารวมตัวร่วมอัพเดทสีสันแห่งความงาม พร้อมเผยเคล็ด (ไม่) ลับ ความดูแลสวยในแบบเฉพาะตัว และหลากหลายกิจกรรมความงามจากแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ ที่พากันมาอัพเดทลุคล่าสุดกันอย่างครบครัน

“เรามั่นใจว่าการจัดงาน Beauty World @ Robinson Fashion Island ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า กับการตอบโจทย์ที่ครบครันในทุกเรื่องของความงามแบบครบสูตร รวมทั้งสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดคอสเมติคได้ไม่น้อย โดยเราทั้งสองฝ่ายได้ทุ่มงบประมาณในการจัดงานครั้งนี้ (รวมถึงงบโฆษณาและการประชาสัมพันธ์) กว่า 10 ล้านบาท กระตุ้นกำลังซื้อโค้งสุดท้ายของปี ทั้งนี้ตั้งเป้าจะกวาดยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท ส่งผลให้มียอดขายแผนก คอสเมติคโต 8 % และมีกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มอีก 15 % จึงขอเชิญชวนสาว ๆ ที่ไม่อยากหยุดสวย ไปเจิดจรัสกับความงามอันเป็นนิรันดร์ ได้ ระหว่างวันที่ 22 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2552 ณ เซ็นเตอร์ คอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งรับรองว่านอกจากจะได้เลือกซื้อเครื่องสำอางชิ้นโปรดในราคาพิเศษแล้ว ยังได้รับแรงบันดาลใจความสวยครบสูตรตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าให้เปล่งประกายกลับไปบ้านอีกด้วย” คุณสิรินิจ กล่าวทิ้งท้าย