“แฮปปี้ไม่ใช่เล่นอวอร์ด” ปีล่าสุด เลือกออนไลน์เป็นเวทีประกวด

8 ธันวาคม 2552 – แฮปปี้ เปิดเวทีให้นิสิตนักศึกษาปล่อยของกันอีกครั้งกับโครงการประกวดความคิดสร้างสรรค์ ผลงานของคนอารมณ์ดี แฮปปี้แบบกวน ๆ “แฮปปี้ไม่ใช่เล่น อวอร์ด ภาค 6 หกคะเมนตีลังกวน ออนไลน์” สนุกแบบไม่ใช่เล่นเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้จะเล่นสนุกยิ่งกว่าเก่า เพราะเปิดรับสมัคร วัดผล และส่งผลงาน ผ่านทางสื่อออนไลน์ทั้งหมด ชิงรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท พร้อมโอกาสอบรมกับมืออาชีพชื่อดังในวงการ และส่งต่อผลงานผ่านสื่อออนไลน์ การประกวดมี 2 ประเภท คือ คลิปกวน เรื่องกวนชวนแฮปปี้ และบัตรเติมเงินดีไซน์กวนชวนแฮปปี้ สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 มกราคม 2553 ทาง www.happy.co.th/maichailen/

นายวัชรพงษ์ ศิริพากย์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มดีแทคคอมมูนิเคชั่น บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า โครงการแฮปปี้ไม่ใช่เล่นจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 6 แล้ว เพื่อเป็นเวทีที่เปิดกว้างให้กับน้อง ๆ นิสิตนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยที่อยากปล่อยของได้สร้างสรรค์ผลงานแล้วส่งมาร่วมประกวดกัน โดยจะเน้นทำให้การแข่งขันเป็นเรื่องสนุก ที่นอกจากน้อง ๆ จะได้ใช้พลังสร้างสรรค์ไอเดียแล้วยังจะได้รับโอกาสเข้าอบรมกับพี่ ๆ มืออาชีพในวงการ รวมทั้งผลงานที่เข้ารอบในแต่ละประเภทก็มีโอกาสที่จะได้นำไปผลิตจริงอีกด้วย และจากโครงการที่ผ่านมา มีผลงานของรุ่นพี่จากเวทีแฮปปี้ไม่ใช่เล่นออกสู่ตลาดมากมาย ทั้งภาพยนตร์โฆษณา และบัตรเติมความสุข ซึ่งถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้

“แฮปปี้ไม่ใช่เล่นภาค 6 จะเป็นครั้งแรกที่เราจัดประกวดผลงานผ่านสื่อออนไลน์ทั้งหมด เพราะตอนนี้กระแสของสื่อออนไลน์กำลังมาแรงมาก ทั้งพวกวิดีโอคลิป forwarded e-mail หรือ YouTube ดังนั้นเราจึงเลือกใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ในการโปรโมทผลงานของน้อง ๆ ด้วย อย่างคลิปกวน ที่ต้องส่งผลงานไปโพสต์บน YouTube ก็เท่ากับจะมีผู้ได้ชมผลงานของน้อง ๆ กว้างขวางยิ่งขึ้น และยังวัดผลความนิยมของผู้ชมได้ นอกจากนี้ ผลงานความกวนแต่ชวนแฮปปี้ของน้อง ๆ ยังสามารถส่งต่อไปช่วยเพิ่มรอยยิ้มให้คนอื่นได้ด้วย” นายวัชรพงษ์กล่าวเสริม

“แฮปปี้ไม่ใช่เล่น อวอร์ด ภาค 6 หกคะเมนตีลังกวน ออนไลน์” มาภายใต้แนวคิด กวนชวนแฮปปี้จนหัวคะมำ โดยเรื่องกวน ๆ ที่นำมาใช้เป็นไอเดียนั้น ต้องไม่กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นเดือดร้อน เป็นความกวนแบบสนุก ๆ ไม่ทำร้ายใคร มีประกวด 2 ประเภท คือ 1) คลิปกวน คลิปวิดีโอภาพยนตร์สั้น ๆ เรื่องกวนชวนแฮปปี้ 2) บัตรเติมเงินกวน ออกแบบบัตรเติมเงินดีไซน์กวนชวนแฮปปี้ โดยไม่จำกัดรูปแบบผลงานจะส่งเป็น Illustration หรืองาน Graphic ภาพถ่าย งานปั้น ฯลฯ ก็ได้แต่ต้องนำเสนอในรูปแบบไฟล์ .jpg น้อง ๆ นิสิตนักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครและส่งผลงาน หรือเข้าไปดูกติกวนได้ที่ www.happy.co.th/maichailen/ โดยประเภทคลิปกวน ให้น้อง ๆ โพสต์ผลงานบน YouTube แล้วส่ง link นั้นเข้าประกวด ส่วนประเภทบัตรเติมเงินกวน ให้โพสต์ผลงานลงบนเว็บแฮปปี้ไม่ใช่เล่น ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 มกราคม 2553 ชิงรางวัลทุนการศึกษารวมกว่า 2 แสนบาท รางวัลชนะเลิศของแต่ละประเภท 50,000 บาท รางวัลที่ 2 รับ 30,000 บาท รางวัลที่ 3 รับ 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลแฮปปี้ใม่ใช่เล่นอวอร์ด และประกาศนียบัตร การตัดสินดูจากจำนวนผู้ชมผลงานและผลโหวต และคะแนนจากคณะกรรมการ โดยติดตามการประกาศผลได้ทาง www.happy.co.th/maichailen/ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2953-9682 และ 08-9662-9696.