ภาพยนตร์โฆษณาไวตามิ้ลค์… พลัส ให้ชีวิตยิ่งสนุก

เพลง : อะไร อะไร มันช่างน่าเบื่อ แต่มาวันหนึ่งก็มีสิ่งใหม่ (คอรัส: ไวตามิ้ลค์) มาเติมชีวิตชีวา… มาเติมเต็มความสดชื่น… พลัส ความสนุก สนุกกันได้ทุกที่ พลัส ชีวิตให้เต็มอิ่ม อยากให้โลกมีแต่ด้านดีๆ… ไวตามิ้ลค์ อิ่มสบายท้อง

โฆษก : ไวตามิ้ลค์… พลัส ให้ชีวิตยิ่งสนุก

ซูเปอร์ : (ความคิดด้านลบของผู้คนตามสถานการณ์ต่างๆ ในเนื้อเรื่องที่พบเห็นกันได้ทั่วไป): พ่อว่า แม่บ่น หิวจัง กลัว จิตตก เหงาจะแย่ อกหัก รักคุด เซ็ง ไม่สนุก ไม่สดชื่น เจ้านายบ่น กลุ้มใจ ขี้เกียจ หงุดหงิด ไม่มีโบนัส อารมณ์เสีย ผิดหวัง ฯลฯ

(คุณประโยชน์ของน้ำนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์): โปรตีน วิตามินเอ บี1 บี2 บี12 ซี ดี อี ไอโอดีน โฟเลต
หมายเหตุ: วิตามินอี เฉพาะขนาด 250 ซม.3

น้ำนมถั่วเหลือง ยูเอชที พลัส (เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ไวตามิ้ลค์) ฆอ. 5100/2552
ผลิตภัณฑ์คุณภาพภายใต้ บจก.กรีนสปอต
พลัส…ให้ชีวิตยิ่งสนุก (เครื่องหมาย +)
ไวตามิ้ลค์ เป็นแหล่งของโปรตีน อิ่มสบายท้อง

ผลิตภัณฑ์ : น้ำนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์ (สูตรพลัสวิตามินและแร่ธาตุ)

เจ้าของผลิตภัณฑ์ : บริษัท กรีนสปอต จำกัด
Green Spot Co. Ltd.

ชื่อชุดภาพยนตร์โฆษณา : Enjoy Life

ความยาว : 30 วินาที & Cut-down 15 วินาที

เอเยนซี่ : บริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน)
Far East DDB Public Company Limited

ทีมงานสร้างสรรค์ : คุณพีระเดช จ้อยจรูญ
คุณวินดา วชิระสมบูรณ์
คุณเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์
คุณณรังสี วาณิชยานนท์

โปรดักชั่นเฮ้าส์ : บริษัท ฟูลมูนเฮ้าส์ จำกัด
Full Moon House Co., Ltd.

ผู้กำกับการแสดง : คุณภควัฒน์ วิเศษมณี

TVC Creative Concept:

คอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ต้องการสื่อให้เห็นว่า ในแต่ละวันของชีวิต เราต้องเจอกับเรื่องยุ่งๆ เรื่องแย่ๆ หลายๆ อย่าง เช่น หิว,เหนื่อย, พ่อว่า, แม่บ่น ส่งผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ ทำให้ชีวิตมีแต่ด้านลบ พอสุขภาพทางจิต และทางกายไม่ดีก็สนุกกับชีวิตได้ไม่เต็มที่ แต่แล้ว..ชีวิตก็ยังมีสิ่งดีๆ อย่าง “ไวตามิ้ลค์” เครื่องดื่มน้ำนมถั่วเหลืองที่เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพ แล้วยังพลัสคุณประโยชน์จากวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ให้เต็มๆ กล่อง ทั้งวิตามินเอ บี1 บี2 บี12 ซี ดี อี ไอโอดีน และโฟเลต เมื่อได้ดื่มสิ่งดีๆ ที่พลัสอะไรดีๆ ไว้ให้แล้ว ก็ทำให้รู้สึกอิ่มสบายท้อง, มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสดชื่น เพียงเท่านี้ชีวิตก็มีสีสัน พร้อมสลัดสิ่งไม่ดีให้หลุดออกไป เพื่อเตรียมพร้อมเปิดรับความสนุกกับชีวิตได้เต็มที่ในทุกเรื่อง

เนื้อเรื่องเล่าถึงชีวิตของผู้คนหลากหลายกลุ่ม เริ่มจากกลุ่มนักศึกษาที่รอบด้านมีแต่เรื่องเซ็งๆ น่าเบื่อ แต่หลังจากที่ได้ดื่มไวตามิ้ลค์แล้ว ความคิดเรื่องแย่ๆ ก็หลุดออกไปในทันที และสามารถเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ได้สนุกเต็มที่ ถัดมาเป็นกลุ่มคนทำงานในออฟฟิศ กลุ่มครอบครัวพายเรือแคนู สาวสวยขี่จักรยาน และผู้คนทั่วทุกสารทิศ ที่เมื่อได้ดื่มไวตามิ้ลค์แล้ว ต่างก็รู้สึกสดใส อิ่มสบายท้อง ในขณะที่ความคิดความรู้สึกเรื่องแย่ๆ ก็หลุดลอยหายไปจากชีวิตด้วย

Behind the Scene:

ภาพยนตร์โฆษณาน้ำนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์ ชุด “Enjoy Life” ถ่ายทำกัน 3 วันเต็ม และใช้เวลาหลังถ่ายทำเพื่อขั้นตอนการทำ computer graphic อีกประมาณ 2 สัปดาห์ โดยในการถ่ายทำมีการเปลี่ยนกลุ่มตัวแสดงและสถานที่ถ่ายทำ เริ่มจากการถ่ายทำกลุ่มนักศึกษาวัยรุ่นเตะฟุตบอลที่สวนรถไฟหนึ่งวันเต็มๆ อากาศร้อนมาก พวกหนุ่มๆก็โด๊ปไวตามิ้ลค์เพิ่มพลังกันซะเต็มที่จนสามารถถ่ายเสร็จในที่สุด วันที่สองของการถ่ายทำก็สนุกสนานไม่แพ้กันด้วยบรรยากาศเฮฮาของคนทำงานหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่ตึกออฟฟิศแถวอโศก และสุดท้ายยกกองถ่ายไปที่สัตหีบอีก 1 วัน เพื่อถ่ายทำกลุ่มครอบครัวพายเรือแคนูและสาวนักปั่นจักรยาน อันนี้ก็ฮาใช่ย่อย แหม..ก็เล่นกระดกไวตามิ้ลค์ไปหัวเราะกันไปตลอดทั้งวัน บรรยากาศตลอดการถ่ายทำเป็นไปด้วยความสนุกสนานและราบรื่น ตัวแสดงทุกคนต่างสวมบทบาทกันอย่างเต็มที่ ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สมกับแนวความคิดสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ที่ว่า “ไวตามิ้ลค์… พลัส ให้ชีวิตยิ่งสนุก” ซะจริงจริ๊ง