โครงการอาคารออฟฟิศ ‘สาทร สแควร์’ จัดพิธีวางศิลาฤกษ์

กรุงเทพฯ, 21 มกราคม 2553 – บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จในการก่อสร้างโครงสร้างของอาคารสาทร สแควร์ ที่ชั้น 40 ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานระดับเกรด เอ มีพื้นที่ทั้งสิ้น 75,000 ตรม. ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง อาคารสาทร สแควร์ ตั้งอยู่ที่หัวมุมแยกถนนสาทร ตัดกับถนนนราธิวาส โดยมีกำหนดจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2553 นับได้ว่าอาคารสาทร สแควร์ เป็นอาคารสำนักงานระดับเกรด เอ ในกรุงเทพมหาครเพียงแห่งเดียวที่มีการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ภายในระหว่างปี 2553 ถึงปลายปี 2554

อาคารสาทร สแควร์ ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี และมีสะพานลอยเชื่อมต่อจากอาคารไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่สะดวกสบาย

อาคารสาทร สแควร์ ถูกออกแบบให้มีความพิเศษคือ มีเพดานสูง 2.95 เมตร จึงเป็นอาคารสำนักงานที่มีเพดานที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร เปิดโอกาสให้ผู้เช่าอาคารได้รับความสะดวกสบายด้วยการยกระดับพื้นให้สูงขึ้น โดยไม่กระทบต่อสุนทรียภาพภายในอาคาร

ตัวอาคารมี 40 ชั้น สำหรับลูกค้าผู้เช่าอาคารสำนักงานมีสิทธิเลือกพื้นที่ใช้สอยของสำนักงานซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 1,900 ตรม. ถึง 2,000 ตรม. ต่อหนึ่งชั้น โดยไม่มีเสาของอาคาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และความคล่องตัวในการใช้สอยพื้นที่ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด สำหรับทั้งผู้เช่าอาคารขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก ทั้งนี้ ตัวอาคารยังได้ถูกออกแบบพื้นที่เพื่อเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้เช่าที่ต้องการพื้นที่หลายชั้น ด้วยพื้นที่ที่เชื่อมต่อกันพร้อมกับบันไดภายในอีกด้วย

นอกจากนี้ อาคารสาทร สแควร์ มีลักษณะภายในตัวอาคารที่ล้ำยุคสำหรับการอำนวยความสะดวก เช่น มีลิฟท์โดยสารความเร็วสูงทั้งหมด 18 ตัว ซึ่งติดตั้งไว้ใน 3 โซนของอาคาร ที่สามารถเข้าสู่ทุกชั้นของอาคารโดยตรงจากล็อบบี้ ระบบควบคุมสิ่งแวดล้อมที่ทันสมัย พร้อมระบบปรับอากาศที่สามารถปรับอุณหภูมิได้ เพื่อให้ระดับอุณหภูมิคงที่ในทุกๆ พื้นที่ของตัวอาคาร พร้อมระบบควบคุมอากาศให้มีอุณหภูมิเย็นหลังเวลาทำการ ระบบควบคุมและระบบรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติ จะถูกติดตั้งเพื่อตอบสนองความต้องการของบริษัทระหว่างประเทศต่างๆ

มร. วิลเลี่ยม วิลฟอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อาคารสาทร สแควร์ จะเป็นอาคารสำนักงานเกรด เอ ที่พิเศษครบครันและทันสมัยที่สุดในกรุงเทพมหานคร” ตัวอาคารได้รับการออกแบบด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ล้ำสมัยอย่างครบครัน และตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานครเชื่อมติดกับรถไฟฟ้า ที่อาคารอื่นใดไม่สามารถเทียบได้ ดังนั้น อาคารสาทร สแควร์ จึงเปรียบเสมือนดั่งบ้านในฝัน สำหรับธุรกิจต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่กำลังถวิลหาสิ่งที่ดีที่สุด”

มร. วิลเลี่ยม กล่าวเสริมว่า “อาคารสาทร สแควร์ เป็นอาคารสำนักงานระดับเกรด เอ เพียงแห่งเดียวที่มีกำหนดการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ภายในระหว่างปีนี้จนถึงปลายปีหน้า ซึ่งถือเป็นเวลาที่เหมาะสมลงตัวตอบสนองความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี ในขณะนี้เราได้รับการสอบถามข้อมูลจากหลากหลายองค์กรธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศที่สนใจจะเช่า ผ่านทางซีบี ริชาร์ด เอลลิส ซึ่งเป็นลิสซิ่ง เอเย่นต์แต่เพียงผู้เดียวสำหรับอาคารสาทร สแควร์”

มร. เจมส์ พิทชอน กรรมการบริหาร บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นลิสซิ่ง เอเย่นต์แต่เพียงผู้เดียวสำหรับอาคารสาทร สแควร์ ให้ความเห็นว่า “อาคารสาทร สแควร์ จะดึงดูดความสนใจจากผู้เช่าอาคารสำนักงานได้เป็นอย่างมาก ด้วยทำเลอาคารตั้งอยู่ในพื้นที่ที่โดดเด่น และออกแบบล้ำสมัย สะดวกต่อการเดินทางโดยระบบขนส่งมวลชน จึงไม่ควรจะมองข้ามโอกาสที่จะได้เช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครนี้”

ถ่าย ณ วันก่อสร้างเสร็จถึงชั้นสูงสุด ของอาคารสาทร สแควร์ จากซ้ายไปขวา:

มร.เดวิด ลิส – รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

มร. คริส ดีลานี – ประธานบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

มร.วิลเลี่ยม วิลฟอง – ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

คุณอุทร ภูษิตกาญจนา – กรรมการผู้จัดการบริษัท ฤทธา จำกัด (บริษัทผู้รับเหมาเอก)

เกี่ยวกับโกลเด้น แลนด์
บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้น แลนด์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2521 เพื่อดำเนินธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อปี พ.ศ. 2537 ในฐานะผู้พัฒนาโครงการที่พักอาศัยระดับสูง และโครงการที่เป็นอาคารสูงหลายโครงการ โกลเด้น แลนด์ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านการออกแบบและก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัย หรูหรา และเป็นที่ยอมรับในมาตรฐานที่เปี่ยมด้วยคุณภาพหลากหลายโครงการ ซึ่งทำให้กลุ่มบริษัทฯ มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย และโครงการประเภทโรงแรมระดับไฮเอนด์ในกรุงเทพฯ ซึ่งยากที่จะหาใครมาเทียบได้ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.goldenlandplc.com

เกี่ยวกับบริษัท ฤทธา จำกัด
บริษัท ฤทธา จำกัด เป็นบริษัทออกแบบและรับเหมางานก่อสร้าง ที่มีประสบการณ์กว้างไกล รวมทั้งประสบการณ์ด้านงานก่อสร้างสัญญาทั่วไป และโครงการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร บริษัท ฤทธา จำกัด มีกำหนดส่งมอบงานภายในระยะเวลาที่กำหนด และด้วยการบริการด้านการก่อสร้างต่าง ๆ ที่มีคุณภาพระดับโลก และเน้นผลงานที่มีคุณภาพแล้ว บริษัท ฤทธา จำกัด ยังมีความเป็นเลิศสำหรับลูกค้าของบริษัทในฐานะที่เป็นบริษัทรับเหมางานก่อสร้างที่มีประสบการณ์ จึงทำให้มีประวัติการดำเนินงานที่ครอบคลุมโครงการรับเหมางานก่อสร้างประเภทต่างๆ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพระดับสูง ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจในฐานะที่เป็นบริษัทรับเหมางานก่อสร้างชั้นเยี่ยม จากผู้ลงทุนชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เพื่อให้งานบริการด้านการก่อสร้างต่างๆ ของบริษัทฯ เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพระดับสูง บริษัท ฤทธา จำกัด จึงได้ว่าจ้างทีมงานฝ่ายจัดการงานก่อสร้างที่มีคุณสมบัติครบถ้วน จำนวนมากกว่า 2,000 คน ซึ่งประกอบด้วย สถาปนิก วิศวกร ผู้จัดการโครงการ พนักงานฝ่ายพาณิชย์ และพนักงานฝ่ายควบคุมโครงการต่างๆ นอกจากนี้ บริษัท ฤทธา จำกัด ยังได้ว่าจ้างผู้ชำนาญการโดยตรงเป็นจำนวนมาก รวมทั้งคนงานที่เชี่ยวชาญทางด้านงานก่อสร้างเพื่อตอบสนองความต้องการของโครงการอีกด้วย

ในกรณีต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดคลิกไปที่ www.ritta.co.th

เกี่ยวกับบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันเป็นผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ อันได้แก่ อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม อพาร์ทเม้นท์ และ วิลล่า ทั้งใน กรุงเทพฯ ภูเก็ต และ สมุยโดยบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร National Real Estate Investor ซึ่งเป็นนิตยสารชั้นนำในวงการอสังหาริมทรัพย์ ให้เป็นอันดับ 1 จาก 25 บริษัทชั้นนำในการบริหารจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก ทั้งนี้ การจัดอันดับเป็นการประเมินผลจากจำนวนพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัททั่วโลกในแต่ละปี ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2551 บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ได้รับสิทธิ์ให้บริหารจัดการพื้นที่รวมทั้งหมดเป็นจำนวนมากกว่า 220 ล้านตารางเมตร