สายการบินบางกอกแอร์เวย์สและสายการบินอีวีเอแอร์ประกาศความร่วมมือโค้ดแชร์

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (PG) และสายการบินอีวีเอแอร์ (BR) สายการบินแห่งชาติประเทศไต้หวันประกาศความร่วมมือการทำโค้ดแชร์ เพื่อเชื่อมเส้นทางการบินระหว่างกรุงไทเป กรุงลอนดอน กรุงเวียนนาและกรุงอัมสเตอร์ดัมสู่เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย เชียงใหม่ ภูเก็ต และเกาะสมุย

ภายใต้ข้อตกลงนี้ สายการบินอีวีเอแอร์จะทำการเพิ่มอักษรย่อ ‘BR’ นำหน้าเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สในเส้นทางระหว่างกรุงเทพและเชียงใหม่ ภูเก็ต และเกาะสมุย โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนมีนาคม ศกนี้

กัปตันพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “ความร่วมมือกับสายการบินอีวีเอแอร์ซึ่งเป็นสายการบินชั้นนำแห่งหนึ่งของโลกในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายเครือข่ายของทั้งสองสายการบิน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและช่วยลดความยุ่งยากในการจองบัตรโดยสารแก่นักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรปและประเทศไต้หวันที่จะเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิต่อไปยังเชียงใหม่ ภูเก็ต และสมุย นอกจากนั้นเรามั่นใจว่าความร่วมมือนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกทางหนึ่งด้วย”

มร. เจมส์ เจ็ง (Mr. James Jeng) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินอีวีเอแอร์กล่าวว่า “สายการบินอีวีเอแอร์ให้บริการในกว่า 40 เส้นทางใน 4 ทวีป ซึ่งเอเชียถือเป็นตลาดสำคัญของเรา ดังนั้นข้อตกลงในวันนี้กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สซึ่งเป็นที่ยอบรับในด้านเครือข่ายเส้นทางที่น่าสนใจและการให้บริการที่ได้รับรางวัลจากหลายสถาบันถือว่าเป็นก้าวสำคัญในการร่วมมือกันของสายการบินเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสาร เราเชื่อว่าความร่วมมือนี้จะตอบสนองความต้องการผู้โดยสารที่มีจำนวนมากของเราในทวีปยุโรป ประเทศอเมริกาและในประเทศไต้หวันเองได้เป็นอย่างดี”